เฮ! คมนาคม ใจดีปีใหม่นี้เตรียมเปิดวิ่งฟรี ’มอเตอร์เวย์ ช่วงปากช่อง-สีคิ้ว’

“ศักดิ์สยาม” สั่ง “คมนาคม” เร่งรวบรวมของขวัญปีใหม่ 65 ชง ครม. 21 ธ.ค.นี้ ฟรีทางด่วน-มอเตอร์เวย์ เปิดให้ใช้มอเตอร์เวย์ปากช่อง-สีคิ้ว พร้อมเปิดสะพานข้ามแม่น้ำน่านแห่งใหม่ 27 ธ.ค.นี้ อำนวยความสะดวกประชาชน

9 ธ.ค.2564-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม รวบรวมของขวัญของกระทรวงคมนาคมที่จะมอบให้แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 โดยจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) รับทราบในวันที่ 21 ธ.ค.2564

อย่างไรก็ตามของขวัญที่ได้มอบให้ประชาชนเมื่อเทศกาลปีใหม่ปี 2564 จะนำมามอบให้กับประชาชนทั้งหมดในเทศกาลปีใหม่ปี 2565 เช่น ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ(ทางด่วน) และทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์) รวม 7 สายทาง ได้แก่ ทางด่วนบูรพาวิถี, ทางด่วนกาญจนาภิเษก, ทางด่วนเฉลิมมหานคร, ทางด่วนศรีรัช, ทางด่วนอุดรรัถยา และมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 และหมายเลข 9

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า พร้อมกันนี้จะเปิดให้ประชาชนใช้บริการมอเตอร์เวย์หมายเลข 6 (M6) สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วงปากช่อง-สีคิ้ว ฟรี ทั้งนี้ยังไม่สามารถเปิดระยะทางเพิ่มเติมจากเดิมได้ เนื่องจากการดำเนินการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งจากการพิจารณาเบื้องต้นพบว่า ยังไม่พร้อม และให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก

นอกจากนี้ในวันที่ 27 ธ.ค.64 จะลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก​ เพื่อเปิดให้บริการสะพานข้ามแม่น้ำน่าน ซึ่งเป็นโครงการของกรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสะพานดังกล่าวถือเป็นเส้นทางใหม่ ที่จะอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ประชาชนโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์สุดปัง ต่างชาติทะลัก เงินหมุนเวียนอื้อ

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จเงินหมุนเวียนอื้อตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่งเชื่อปี 67 เป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากที่สุด

'ก้อย วลัยลักษณ์' ชื่นชม 'น้องปีใหม่' ยกย่อง 'แอฟ' สอนลูกมาอย่างสวยงาม

ก้อย-วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก ภรรยาคนสวยของนักร้องหนุ่ม โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ โพสต์ถึงโมเมนต์น่ารักๆของ “น้องอบเชย” ลูกสาวของตนกับ “พี่ปีใหม่” ลูกแม่แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เมื่อวันไปอัดรายการ แต่ลูกสาวตกใจเสียงยิง paper shoot จนร้องไห้ แต่ได้พี่ปีใหม่เข้ามาปลอบและเล่นกับน้องด้วยความอ่อนโยน

'เต้ ทวิวงศ์' โร่เคลียร์ดรามา! ค้านรถไฟความเร็วสูงอยุธยา

'เต้ ทวิวงศ์' โต้ดรามาค้าน 'รถไฟความเร็วสูง' ผ่านอยุธยา ยันบริสุทธิ์ใจ ขออย่ามัดมือชกชาวบ้าน บี้ 'สุริยะ-สุรพงษ์' แจง 5 ข้อ ลั่นโดนถอดพ้นมรดกโลกใครรับผิดชอบ

'สุริยะ' ไล่บี้ผู้รับเหมาติดสปีด 'ถนนเจ็ดชั่วโคตร' ลุยตรวจเอง 4 มี.ค.

‘สุริยะ’ เรียกผู้รับเหมาเร่ง 'ถนนพระราม 2' ขู่ลงโทษสูงสุดไม่ให้ประมูลงาน ขืนล่าช้าเกินกำหนดปี 68 ลงพื้นที่ตรวจเอง 4 มี.ค.นี้

'สุริยะ' สั่งการคืนพื้นผิวจราจรพระราม 2 รับสงกรานต์ เล็งตัดคะแนนผู้รับเหมา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายกรัฐมนตรีระบุการเดินทางบนถนนพระราม 2 จะดีขึ้นก่อน

เปิดคำวินิจฉัย ตุลาการศาลรธน.เสียงข้างน้อย ชี้ความเป็นรมต. 'ศักดิ์สยาม' ไม่สิ้นสุดลง

จากกรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 7 ต่อ 1 เสียง ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5)