อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนอย่าตอบแทนบุญคุณด้วยการเสนอชื่อคนมีติหนิเป็น รมต.

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนเศรษฐา อย่าส่งชื่อคนมีตำหนิเป็นรัฐมนตรี ชี้ในพรรคไม่มีคนดีแล้วหรือ เหมือนขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ พอเหลาลงไปกลายเป็นบ้องกัญชา

30 ส.ค.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ถอนเถอะ” ระบุว่า พอเห็นชื่อว่าที่ ครม.ชุดใหม่ ได้แต่ตบอกผาง นี่มันอะไรกัน พรรคใหญ่โต หมดคนแล้วหรือ

นึกถึงคำของเติ้งเสี่ยวผิง อดีตผู้นำจีนที่ว่า อย่าตอบแทนบุญคุณส่วนตัวด้วยผลประโยชน์ของประเทศ อย่าเอาคนมีตำหนิ หมิ่นเหม่ที่จะขัดรัฐธรรมนูญ อย่าถวายรายชื่อ ครม.ที่อาจถูกตีคืนช่วยตอบแทนบุญคุณส่วนตัวด้วยวิธีการอื่น

พรรคไม่มีคนดีคนเก่งแล้วหรือ คนที่จะมาดำรงตำแหน่งทางการเมือง เป็นรัฐมนตรีต้องสง่างาม ต้องไม่มีตำหนิตั้งแต่แรก อย่าว่าแต่ฝ่ายค้านในสภาจะตีตาย เชื่อว่าภายในพรรคก็ต้องปั่นป่วน คนที่สวยๆหล่อๆในพรรคยังมีอีกมาก แต่อกหัก จะได้มีโอกาส แต่ถ้าดื้อจะเอาให้ได้ ตัวใครตัวมัน

นึกถึงกลอนที่เคยต่อกันสมัยเรียนหนังสือ ในหมู่นิสิตนักศึกษาสมัยนั้น ขึ้นต้นอะไรก็ได้ แต่ขอให้ลงท้ายด้วยสระอา แต่กลอนที่ว่านี้ ส่วนใหญ่ท่อนหัวจะขัดแย้งตอนจบกับท่อนท้าย ขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ พอเหลาลงไปกลายเป็นบ้องกัญชา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม