น้ำท่วมชุมพร 6 อำเภอ เริ่มคลี่คลายแล้ว หลังฝนหยุดตก กองทัพไทยลุยช่วยเต็มที่

18 พ.ย.2566 - หลังจากจังหวัดชุมพร ได้เกิดฝนตกหนักมาตลอดช่วงระยะสองวันที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขารอยต่อระหว่างชุมพรกับระนอง ไหลหลากลงมา ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันส่งผลกระทบในพื้นที่ 6 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง อ.สวี อ.หลังสวน อ.ทุ่งตะโก อ.พะโต๊ะ ยกเว้น อ.ปะทิว ซึ่งต้นน้ำมาจากภูเขาในพื้นที่ที่สลัลซับซ้อน ขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงแล้ว หลังจากฝนหยุดตกลงมา แต่ยังมีหลายพื้นที่น้ำยังท่วมขังสูง ชาวบ้านเดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัย หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งอพยพช่วยเหลือ

สรุปพื้นที่ความเสียหายจากภัยน้ำท่วม จำนวน 6 อำเภอ 23 ตำบล 95 หมู่บ้าน ประกอบด้วย อ.เมืองชุมพร มีพื้นที่ถูกน้ำท่วม จำนวน 3 ตำบล 12 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อน 230 ครัวเรือน

โดย อ.ปะทิว มีพื้นที่ถูกน้ำท่วม จำนวน 3 ตำบล 17 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อน 300 ครัวเรือน อ.ทุ่งตะโก 4 ตำบล 10 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อน จำนวน 160 ครัวเรือน อ.สวี จำนวน 4 ตำบล 35 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อน จำนวน 160 ครัวเรือน อ.หลังสวน 8 ตำบล 21 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อน 740 ครัวเรือน และ อ.พะโต๊ะ มีพื้นที่ถูกน้ำท่วม 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ประชาชนไม่ได้รับความเสียหาย

สำหรับความช่วยเหลือ กองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่46 ได้จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว ออกให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ โดยดำเนินการขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง, อำนวยความสะดวกรับ-ส่งประชาชน, แจกจ่ายชุดอาหารกลางวัน รวมทั้ง แจกจ่ายน้ำดื่มบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ด้าน นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจสิ่งกีดขวางทางน้ำและจุดที่เป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำ เพื่อเตรียมเครื่องมือในการระบายน้ำ และหากมีความจำเป็นต้องปิดถนนและกำหนดเส้นทางเลี่ยง ให้ดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุที่วางไว้ ตลอดจนการช่วยเหลือถุงยังชีพและอาหารให้ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ หากหน่วยงานในพื้นที่ เช่น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการได้ ให้เร่งดำเนินการ หรือหากติดปัญหาอุปสรรคใด ให้รายงานจังหวัดให้การช่วยเหลือโดยด่วน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลุยต่อกาญจนบุรี ติดตามปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภารกิจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดราชบุรี

กรมอุตุ เตือนฉบับ 12 เปิดชื่อจังหวัดระวังพายุฤดูร้อน ฝนถล่มใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 12 (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2567)

นายกฯ ปลื้ม! คนร้อยเอ็ดเชียร์นั่ง 2 สมัย 'พระอาจารย์ต้อม' มอบของขลัง

'เศรษฐา' ลุยต่อร้อยเอ็ด กราบนมัสการ 'พระอาจารย์ต้อม' ให้พรประสบความสำเร็จ มอบพระเครื่อง 'เสาร์ 5 ร้ายกลับดี' รับปากเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด ขณะชาวบ้านเชียร์นั่งนายกฯ 2 สมัย