ปชป.ยัน ไม่รับหลักการ ร่างพ.ร.บ.งบ 67 เหน็บนายกฯกินยาหมดอายุ

'ชัยชนะ' ยันปชป.ทำตามมติวิปฝ่ายค้านไม่รับหลักการร่างพ.ร.บ.งบ 67 ชี้นายกฯประสบการณ์สภาน้อย จับประเด็นไม่ถูก เหน็บสงสัยกินยาหมดอายุที่บอกรมต.พาณิชย์มีผลงานมากกว่าอดีต

5 ม.ค.2567 - ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยินยันไม่รับหลักการ ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ในวาระแรก ตามมติวิปฝ้ายค้าน และมั่นใจว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ทุกคนลงมติในทิศทางเดียวกัน เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน 100% ซึ่งช่วง 2 วันที่ผ่านมาก็ อภิปรายอย่างเต็มที่มีผู้อภิปรายไป 10 คน ทำให้เห็นว่านายกรัฐมนตรีมีประสบการณ์น้อยในสภาแห่งนี้ ยังจับประเด็นไม่ถูกในกรณีที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อภิปรายถามนายกรัฐมนตรี แต่นายกรัฐมนตรีกลับพูดเรื่องของกระทรวงพาณิชย์และงบประมาณด้านอื่น และที่บอกว่า 4 เดือนมีผลงานมากกว่าอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์นั้น

"จึงอยากย้อนถามว่า นายกรัฐมนตรีกินยาหมดอายุหรือไม่ 4 เดือนที่ผ่านมา เอาอะไรมาวัดผลงาน"นายชัยชนะ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เรียกร้องให้ประธานคณะกรรมาธิการตำรวจปลดนายชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว สส.เขต 1 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ หรือข้อความที่บอกว่า ตนบังคับ ให้เป็นกรรมธิการตำรวจนั้น ขอชี้แจงว่า การเป็นกรรมาธิการตำรวจคน ที่แต่งตั้งมาคือสภาผู้แทนราษฎร มาตามสัดส่วนซึ่งตนไม่มีอำนาจแต่งตั้งใคร และปลดใครตนมีอำนาจอย่างเดียวคือแต่งตั้งที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการและที่มีการพาดดิงถึงส.ส.พรรค ก็ได้สอบถามนายสมยศ พลายด้วงส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์แล้วยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยชนะ' แนะ 'ทนายตั้ม' ส่งหลักฐานให้ คกก.สอบข้อเท็จจริงฯ

'ปธ.กมธ.ตำรวจ' แนะ 'ทนายตั้ม' ส่งหลักฐานให้ คกก.สอบข้อเท็จจริงฯ สอบ 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก' ตามหลักฐานใหม่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จี้ 'เศรษฐา' แก้ปัญหาด่วน หวั่นองค์กรตำรวจเสื่อมความน่าเชื่อถือ

'อุ๊งอิ๊ง' รับจะตักเตือน สส.เพื่อไทย ดูแข่งฟุตบอลช่วงอภิปรายงบฯ เป็นเวลาไม่เหมาะสม

'อุ๊งอิ๊ง' ยอมรับ สส.เพื่อไทย ดูแข่งฟุตบอลช่วงอภิปรายงบ ไม่เหมาะสม รับจะไปตัดเตือน แนะหาช่องทางให้ประชาชนดูเว็บไม่เถื่อน

ปชป.ยันก้าวไกลสื่อสารคาดเคลื่อนกฐินซักฟอกยังมีอยู่!

'ปชป.' ยันถาม 'ก้าวไกล' แล้วไม่ได้บอกว่าจะไม่ยื่นซักฟอก ข่าวที่ออกไปอาจสื่อสารไม่ครบถ้วน 'ชัยชนะ' ชี้มีข้อมูลครบ ลั่น รบ.นี้ไม่ต้องหาอะไรเพิ่ม แค่คำสัญญานายกฯ ก็หลายเรื่องแล้ว