'ศาลแพ่งธนบุรี' นัดไกล่เกลี่ยคดีผู้ผลิตซีรีส์วายเรื่องดังเจ้าปัญหา 18 มี.ค.นี้

ภายหลังบริษัทผู้ผลิตซีรี่ส์วายเจ้าปัญหา ออกอากาศทางช่องดัง ตั้งแต่ปี 2565 ที่ผ่านมาท่ามกลางกระแสข่าวเชิงลบถึงเรื่อง ทีมงานเบื้องหน้านักแสดง และทีมงานเบื้องหลังผู้กำกับ ช่างตัดต่อ ฯลฯ ได้รับค่าตอบแทนไม่ครบ ค้างมาเกือบ 2 ปี

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2567 บริษัทอิเคเมน หนึ่งในบริษัทผู้ร่วมสนับสนุนซีรี่ส์วายดังกล่าวได้มีการยื่นฟ้องบริษัทผู้จัดซีรี่ส์วาย ในข้อหาผิดสัญญาซื้อขาย ทำให้บริษัทอิเคเมน ได้รับความเสียหายในทางธุรกิจ มูลค่า ณ ปัจจุบัน 376,151.08 บาท โดยผู้บริหาร เข้ายื่นฟ้องที่ศาลแพ่ง จังหวัดธนบุรี

นายสุนทร สังข์ศรีสวัสดิ์ Marketing Supervisor ผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทอิเคเมน ได้มีการนัดหมายแถลงข่าวสื่อมวลชน ณ ร้านกาแฟ Be Your Own Coffee & Bra พร้อมได้เปิดเผยข้อมูลสำนวนส่งฟ้อง ล่าสุดทางศาลแพ่งธนบุรี ได้มีการนัดหมายผู้เสียหายครั้งแรก แต่ไม่อาจรับทราบได้ว่าศาลนัดหมายครั้งนี้ด้วยสาเหตุใด ทางบริษัทอิเคเมน จึงได้นัดหมายสื่อมวลชนเพื่อรับทราบและจะได้แจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้าต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานแถลงข่าวครั้งนี้ นอกจากบริษัทอิเคเมน ที่ได้รับความเสียหาย ยังมีกลุ่มผู้เสียหายที่ทำงานเบื้องหน้า และเบื้องหลังผลิตซีรี่ส์วายเจ้าปัญหา มาร่วมสังเกตการณ์ และให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน

นายพีรพงษ์ เลิศสิทธิชัย ผู้บริหารบริษัทซาโบดาโฮ สตูดิโอ จำกัด เปิดเผยว่า ตนเองรับงานโพสต์ โปรดักชั่น จัดทำเพลงประกอบซีรี่ส์ และบันทึกเสียงประกอบซีรี่ส์ ได้รับการติดต่องานผ่านโปรดิวเซอร์ซีรี่ส์วายเรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นหนึ่งผู้เสียหายเช่นกัน หากรวมมูลค่าได้รับความเสียหายในทางธุรกิจประมาณ 750,000 บาท การมาร่วมฟังครั้งนี้เพื่อที่จะแจ้งต่อสื่อมวลชนว่าตนเอง และผู้เสียหายอีกบางส่วน เตรียมรวบรวมข้อมูลหลักฐานที่จะฟ้องร้องบริษัทผู้ผลิตซีรี่ส์วายเรื่องดังกล่าว ในความผิดคดีอาญา ฐานฉ้อโกง ต่อไป

ทั้งนี้บริษัทผู้ผลิตซีรี่ส์วายเจ้าปัญหา ปัจจุบันยังคงผลิตซีรี่ส์ หลากแนวอีกหลายเรื่อง ผ่านแพลตฟอร์มทีวี ทั้งเปร์ทีวี ยูทูป และฟรีทีวี โดยได้มีการเปลี่ยนชื่อบริษัทผู้ผลิต ซึ่งหนึ่งในทีมงานรับจ้างผลิตเข้ามาร่วมสังเกตการณ์ครั้งนี้ เพี่อเก็บข้อมูลและนำไปดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เดอะริช วาย ยู' เอาใจสายวายเปิดตัวซีรีส์ 'The Love Matter ติวเตอร์ติวรัก'

ต้อนรับค่ายน้องใหม่ The Rich Y U Group (บริษัท เดอะริช สาย ยู กรุ๊ป จำกัด) ผู้กำกับฯ - ผู้ผลิตงานโปรดักชั่นโดยผู้บริหาร ไมค์ ธีรธัณย์ และ ปิง-อิสรีย์ มหภาคโสภณพิศาล ร่วมกับ เผด็จ อ่อนละฮุง ผู้กำกับฯ พร้อมแล้วที่จะประเดิมผลชิ้นงานแรกของบริษัทกับซีรีส์เรื่อง “The Love Matter ติวเตอร์ติวรัก”

พื้นที่ของคนสำคัญ! 'เปรม วรุศ' เปิดตัวตนอีกมุมมองที่ชวนให้หลงรักมากกว่าเดิม

เป็นพื้นที่เต็มไปด้วยความสุข และรายล้อมไปด้วยคนหัวใจเดียวกัน ที่มาเติมรอยยิ้มไปพร้อมกันกับหนุ่ม “เปรม-วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์” ที่ปิดฮอลล์เพื่อรวมคนพิเศษมาอยู่ในพื้นที่ส่วนตัวให้ได้สนุกและสร้างความทรงจำสุดประทับใจในงาน “PREM PRIVATE SPACE IN BANGKOK” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อฉลองอายุครบ 26 ปีของหนุ่มเปรม

ตำรวจ เปิดตลาดนัดแก้หนี้ ‘คลองเตย-วัฒนา-ปทุมวัน’ หวังลูกหนี้เจ้าหนี้ไกล่เกลี่ยกัน

กองบัญชาการตำรวจนครบาลเดินหน้าตามนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดตลาดแก้หนี้นอกระบบ แก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน นำร่องพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 มั่นใจประชาชนจะได้รับประโยชน์อย่างยั่งยืน

มท.โชว์ยอดไกล่เกลี่ยหนี้สำเร็จ 2.5 หมื่นราย พบมีส่งต่อให้ ตร. ดำเนินการ 376 คดี

ปลัดมหาดไทย เผยความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยหนี้แล้ว 42,717 ราย สามารถไกล่เกลี่ยสำเร็จ 25,867 ราย มูลหนี้ลดลง 1,019 ล้านบาท กำชับทุกจังหวัดเร่งรัดไกล่เกลี่ยหนี้อย่างต่อเนื่อง

'มาย-อาโป' นำทีมเข้าพบ 'นายกฯ เศรษฐา'

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และคณะ ได้เชิญให้ผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์วายระดับโลกอย่างบริษัท Be On Cloud และ บริษัท Idol Factory พร้อมด้วยนักแสดงอย่าง มาย ภาคภูมิ, อาโป ณัฐวิญญ์, ฟรีน สโรชา และเบ็คกี้ รีเบคก้า เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อร่วมหารือ แลกเปลี่ยนทัศนคติพร้อมเพิ่มศักยภาพ และผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่สากลในทุกมิติให้เกิดขึ้นได้จริงและยั่งยืนอย่างเร็วที่สุด

4 วันสุดท้ายลงทะเบียนแก้หนี้ ‘มท.’ เผยไกล่เกลี่ยสำเร็จแล้ว 17,249 ราย

ปลัดมหาดไทยเผย ผลการลงทะเบียนแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ วันที่ 87 ประชาชนลงทะเบียนแล้วกว่า 1.47 แสนราย มียอดหนี้นอกระบบรวมกว่า 10,705 ล้านบาท ไกล่เกลี่ยสำเร็จแล้ว 17,249 ราย มูลหนี้ลดลง 737 ล้านบาท