แฟร์ไหม ตั้ง KPI. 5 เรื่อง ให้ครม.เศรษฐา 2 เต็ม 10 คะแนน รวม 50 ได้ต่ำกว่า 30 ถือว่าสอบตก


8 พ.ค.2567- นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

นายก บอกไม่ตั้ง KPI. ให้ รัฐมนตรี เศรษฐา 1/2 ผมเลยขอช่วยตั้งให้แบบ หย่อน ๆ

1. ความคืบหน้าในการแจกเงินดิจิทัลในด้านการจัดทำซุปเปอร์แอ๊ป ที่จะให้ประชาชนและร้านค้าลงทะเบียนในไตรมาส 3 : KPI. คือ ร้านค้าและประชาชนสามารถใช้ซุปเปอร์แอ๊ปในการลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตในเดือน กันยายน 2567

2. ความคืบหน้าในการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย โดยเริ่มต้นจากการลงประชามติของประชาชน : KPI. คือ ประชาชนได้ลงประชามติครั้งที่ 1 ในเดือนตุลาคม 2567

3. ความคืบหน้าในการปรับค่าจ้างขั้นต่ำ ตามนโยบายรัฐบาลที่ 400 บาททั่วประเทศ : KPI. คือ ผู้ใช้แรงงานทั่วประเทศได้รับค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำ 400 บาท ในเดือนตุลาคม 2567

4. การเจรจากับธนาคารชาติเพื่อให้มีการลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย : KPI. คือ อัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ลดเหลือร้อยละ 2.25 ในเดือนกันยายน 2567

5. การคืนความยุติธรรมให้อดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร : KPI. คือ นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สามารถกลับมาประเทศไทยเพื่อมาต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม ภายในเดือน ธันวาคม 2567

แต่ละตัวชี้วัด มีคะแนนเต็ม 10 คะแนน รวม 50 คะแนน ได้ต่ำกว่า 30 คะแนน (60%) ถือว่าสอบตก แฟร์ไหมครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชัย' ฟาด 'สหายอ้วน' แค่ส่งข้าวทดสอบอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ จะยากอะไรนักหนา

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า กรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ พาสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบข้าวสารตามโครงการรับจำนำข้าวซึ่งเก็บมากว่า 10 ปี

'สมชัย 'ฟาด 'ภูมิธรรม' ไม่เข้าท่า กินข้าว10ปีโชว์ เปิดประมูล กระทบความเชื่อมั่นผู้บริโภค

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์เฟซบุ๊ก กรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กินข้าวค้างสต๊อก10ปีโชว์ว่ายังนุ่มนวลพร้อมนำออกประมูล ว่า

'สาทิตย์' ลากไส้รัฐบาลระบอบทักษิณ ดีเอ็นเอปลดผู้ว่าแบงก์ชาติเข้มข้น

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีตส.ส.ตรัง หลายสมัย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และน.ส.แพทองธาร ชินวั

'ป.ป.ช.' ยังจับตา 'เงินดิจิทัลวอลเล็ต' เตือนอะไรที่ทำไม่ได้ อย่าฝืน อันตราย

'ป.ป.ช.' ยังจับตาโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ยันมีอำนาจเต็มสอบใช้งบ ธ.ก.ส.ได้หรือไม่ เตือนอะไรที่ทำไม่ได้ อย่าฝืน อันตราย

นายกฯ สั่งจับตาภัยแล้ง บูรณาการจัดการอย่างเป็นระบบ ดูแลประชาชนทุกพื้นที่

นายกฯ สั่งจับตาสถานการณ์ภัยแล้งเกิดแล้วในบางพื้นที่สั่งบูรณาการ จัดการอย่างเป็นระบบเพื่อบรรเทาและรับมือภัยแล้ง ดูแลประชาชนทุกพื้นที่