มอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่หน่วยงาน ภายใต้โครงการทํางานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ

15 ก.พ.2565 - ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณและประกาศนียบัตรแก่หน่วยงานหรือองค์กรที่มียอดสะสมแต้ม ความอยู่รอดของผู้ประกอบการ (Survival Point) ซึ่งเป็นผู้มีคุโณปการต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ภายใต้โครงการ “Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” สูงสุด 11 อันดับแรก หรือระดับ Legendary และ Gold เพื่อเป็นการสร้างกำลังใจให้กับหน่วยงานและองค์กรในการสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยต่อไปนภายภาคหน้า

โครงการ “Workation Thailand ทํางานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” ดำเนินงานโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภายใต้การบริหารงานพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เล็งเห็นถึงความสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยในฐานะฟันเฟืองสำคัญในการสร้างรายได้เพื่อพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนในหลายมิติ จึงกำหนดแนวคิด “Working Outing & Meeting from Somewhere เปลี่ยนทุกที่ของประเทศไทยให้กลายเป็นที่ทำงาน พบปะ พูดคุย สังสรรค์และจัดประชุม ท่ามกลางบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิม เพื่อกระตุ้นให้เกิดการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้น

โครงการ Workation Thailand ได้นำเสนอแพ็กเกจท่องเที่ยว Workation Package ให้กับหน่วยงาน องค์กรหรือบุคคลทั่วไปได้เลือกสรรในการใช้บริการ เพื่อส่งเสริมให้ภาครัฐและเอกชนได้เดินทางใช้บริการในพื้นที่ชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวเพื่อเปลี่ยนสถานที่ทำงาน สร้างบรรยากาศการทำงานใหม่ในยุคประเทศไทย 4.0 สอดคล้องกับสถานการณ์สังคม และยังส่งผลให้เกิดสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการและชุมชนท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้งเป็นส่วนช่วยพัฒนาประสิทธิภาพในการทำงานของบุคลากรขององค์กร ซึ่งประกอบด้วย Special Deals, CSR Outing, Special Interest, Community, Luxury, Gastronomy ขณะเดียวกันยังได้รับการสะสมคะแนน Survival Point หรือแต้มความอยู่รอดของผู้ประกอบการด้วย

สำหรับผู้ประกอบการที่มียอดสะสมแต้มความอยู่รอดสูงสุด 11 อันดับในระดับ Legendary และ Gold ที่ได้รับประกาศเกียรติคุณและประกาศนียบัตร ได้แก่ 1. บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) 2. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย 3. ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) 4.สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย 5.สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ 6.บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) 7.บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) 8. บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) 9. ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ10. บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) และ 11. บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการถึง 885 ราย ผู้มีคุโณปการต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยจำนวน 117 ราย และ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2564 โครงการ Workation Thailand มียอดขายรวม 154,507,000 บาท ในการนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอขอบคุณสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการและหน่วยงาน องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงบุคคลทั่วไป ที่ให้ความร่วมมือในการร่วมกิจกรรม แล้วช่วยกันส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยเพื่อช่วยกันพื้นฟูและขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กลับมาเข้มแข็งอย่างยั่งยืนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

'เศรษฐา' เตรียมต้อนรับนายกฯบังกลาเทศ เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล 24-29 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 - 29 เมษายน 2567

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ