ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. แนะว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. ออกนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจเมืองกรุงเป็นอันดับแรก

พีระโรจน์ ชัยรัตน์
'ตั้ม พีระโรจน์' ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. สัมพันธวงศ์- เยาวราช แนะ​ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม.- สก.ออกนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจเมืองกรุงเป็นอันดับแรก

18 ก.พ.2565 - นายพีระโรจน์ ชัยรัตน์ ว่าที่ผู้สมัคร สก. เขต สัมพันธวงศ์ หรือเยาวราช กล่าวว่า ขอเสนอให้ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. ว่าที่ผู้สมัคร สก. เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นเป็นนโยบายหลักในการหาเสียง เพราะจะทำให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างเศรษฐกิจให้ กทม. เพราะที่ผ่านมามุ่งเน้นแต่แก้ปัญหาด้านการคมนาคมและน้ำท่วมเท่านั้น และยังเป็นโครงการต้องใช้งบประมาณที่สูงมาก แต่ไม่ทำให้เกิดการสร้างรายได้ให้กับประชาชน

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ อย่างต่อเนื่องทำให้ตนเองเห็นว่าปัจจัยสำคัญที่จะสร้างเศรษฐกิจให้เข้ามาสู่ท้องถิ่น จะต้องพัฒนาทุกด้าน เช่นเรื่องของสถานที่จอดรถให้เพียงพอ มีการรับส่งผู้โดยสาร รณรงค์การใช้รถไฟฟ้าเพื่อลดจราจรแออัดหรือลดค่าบริการส่งประชาชน

ขณะเดียวกันถนนต้องมีความสะอาดสวยงาม ไม่เป็นหลุมเป็นบ่อ ไม่มีเสาไฟรกรุงรัง ท่อน้ำไม่มีน้ำอุดตัน และจัดระเบียบแผงลอยทั่วทั้งเขตให้ง่ายต่อการเดินจ่ายตลาดหรือช้อปปิ้งให้กับนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ควรดึงคนฐานะปานกลางถึงสูงที่มีความสามารถจับจ่ายสูงเข้ามาเที่ยวเช่นในเยาวราช และสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนในชุมชนต่างๆในเขตสัมพันธวงศ์ และต้องทำให้เห็นถึงความปลอดภัย ตามตรอก-ซอยต้องมีแสงสว่างเพียงพอ มีกล้องวงจรปิดที่ทำงานได้ รวมถึงการประดับไฟถนนและต้นไม้ จะทำให้บรรยากาศให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเหมือนเดินเมืองนอก เมืองเก่า

นายพีระโรจน์ กล่าวด้วยว่าการปรับภาพลักษณ์ในเขตสัมพันธวงศ์และชุมชนต่างๆมีความสำคัญที่จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกและยังจะเกิดภาพการท่องเที่ยวต่างๆของนักท่องเที่ยวทั้งในสื่อหลักและสื่อสังคมออนไลน์ออกไปทั่วโลกอีกด้วย ดังนั้นจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม.ผู้สมัคร สก.เล็งเห็นถึงประเด็นดังกล่าว.

“ข้อเสนอดังกล่าวถือเป็นตัวอย่างของเขตสัมพันธวงศ์เท่านั้น เนื่องจากตนเองอยากทำการเมืองที่สร้างสรรค์ จึงอยากมอบคำแนะนำเรื่องที่ดีให้กับว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ให้นำเสนอนโยบายเพื่อช่วยเหลือเศรษฐกิจของ กทม. เพราะการที่จะดำเนินการโครงการใดนั้นจะต้องอาศัยนโยบายของผู้ว่า กทม. ที่ชัดเจนจึงจะสำเร็จ”นายพีระโรจน์ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)

ส่องสุขภาพ'มอเตอร์ไซด์รับจ้าง'ใน กทม.

“มอเตอร์ไซด์รับจ้าง” เป็นอาชีพที่ใกล้ชิดกับชาวกรุงเทพฯ ทั้งรับส่งผู้โดยสารและเอกสาร ผลจากปัญหาจราจรและความเร่งรีบในการเดินทางของคนเมือง  แม้จะเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตรายบนท้องถนนกรุงเทพฯ แต่พวกเขาก็ไม่บอกลางานอิสระนี้ เพราะประกอบอาชีพได้ง่าย

เพิ่มฮอร์โมนความสุขง่ายๆ ที่'สวน50สุข'

“สวน 50 สุข” เป็นตัวอย่างของการออกแบบพัฒนาพื้นที่เดิมควบคู่การเพิ่มพื้นที่ใหม่บนพื้นที่ 13 ไร่ ริมทางด่วนบริเวณซอยสุขุมวิท 50 เขตคลองเตย ให้กลายเป็นพื้นที่สาธารณะที่มากกว่าสวนสาธาณะ เพราะนอกจากเพิ่มพื้นที่สีเขียวแล้ว ยังเป็นพื้นที่กว้างเดินเล่น พักผ่อนแบบชิลๆ