เปิดตัวท่องเที่ยวผ่านโลก Metaverse ครั้งแรกในงานเทศกาล 'เที่ยวเมืองไทย 2565'

19 ก.พ.2565 - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เดินหน้าเต็มสูบเพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยให้สามารถดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง และมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้จัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565 โดยจัดขึ้น ณ สวนลุมพินี ตั้งแต่วันที่ 18-22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.00 – 21.00 น. กรุงเทพมหานคร

ภายในงานนั้นเต็มไปด้วยกิจกรรมและการออกร้านขายของมากมาย โดยแบ่งเป็นโซน ทั้งหมด 9 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 โฉมใหม่ท่องเที่ยวไทย โซนที่ 2 หมู่บ้านภาคตะวันออก โซนที่ 3 หมู่บ้านภาคกลาง โซนที่ 4 หมู่บ้านภาคเหนือ โซนที่ 5 หมู่บ้านภาคใต้ โซนที่ 6 หมู่บ้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โซนที่ 7 สตรีทฟู้ด กทม. โซนที่ 8 เวทีกลาง และโซนที่ 9 เที่ยวไทยแบบใหม่ Style New Normal พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรม และคอนเสิร์ตจากศิลปินมากมาย อาทิ กัน ณภัทร, INDIGO, และ Three Man Down

สุดพิเศษในครั้งนี้กลุ่มงานด้านตลาดในประเทศ โดย คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่า ททท.ด้านตลาดในประเทศ ได้จัดบูธนิทรรศการ Metaverse Thailand ซึ่งนำเสนอเทคโนโลยีการท่องเที่ยวในรูปแบบเสมือนจริง เพื่อเป็นก้าวแรกสำหรับเทคโนโลยี Metaverse เทคโนโลยีในอนาคตที่จะมีบทบาทต่อการท่องเที่ยวในภายภาคหน้า สำหรับกิจกรรมภายในบูธ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถเข้ามาสัมผัสการท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยีในรูปแบบ 3D ผ่านอุปกรณ์ภายในนิทรรศการ เลือกแพ็กเกจท่องเที่ยวที่ถูกใจ และเรียนรู้การซื้อแพ็กเกจผ่าน Token Digital สนุกกับการถ่ายภาพ Photobooth ที่สามารถรับภาพได้ทันทีในรูปแบบทั้งรูปภาพและไฟล์ภาพ การขายอุปกรณ์ VR สำหรับผู้สนใจ และรับของที่ระลึกหลังการเข้าร่วมกิจกรรม

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่า ททท.ด้านตลาดในประเทศ กล่าวถึงนิทรรศการ Metaverse Thailand ในครั้งนี้ ได้จัดทำขึ้นโดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัย โดยปฏิบัติตามมาตรการของศบค., กรุงเทพมหานคร, สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร, กระทรวงสาธารณสุข, กรมอนามัย, กรมควบคุมโรค, กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้มาตรฐาน SHA อาทิ การจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม การวัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน การจัดหาเจลแอลกอฮอลล้างมือสำหรับผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงการทำความสะอาดอุปกรณ์ภายในนิทรรศการ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมภายในบูธนิทรรศการ Metaverse Thailand ได้ที่งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ณ สวนลุมพินี ตั้งแต่วันที่ 18 -22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.00 – 21.00 น. โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ที่ลิงก์ https://bit.ly/3GP8ZfI หรือ Scan QR Code

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว