'หญิงหน่อย' เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ทุ่งครุ ผวาโควิดลามหนัก บี้รัฐบาลคุมด่วน

‘หญิงหน่อย’ นำไทยสร้างไทยลุยทุ่งครุ ห่วงโควิดระบาดหนัก ชาวบ้านร้องเตียงไม่พอ ไอซียูเริ่มเต็ม บี้รัฐบาลหามาตรการคุมด่วน ทบทวนฉีดสูตรไขว้ให้เด็ก

21 ก.พ. 2565 – คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นายสุธา ชันแสง ผู้บริหารพรรค นำทัพขบวนคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด พบปะพี่น้องประชาชนเขตทุ่งครุ พร้อมเปิดตัวนายฉัตรพล ขวัญบัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตทุ่งครุ โดยมีประชาชนชาวทุ่งครุให้การตอบรับอย่างคึกคักตลอดเส้นทาง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนจำนวนมาก ถึงสถานการณ์โควิดที่ได้กลับมาแพร่ระบาดอย่างหนักในช่วงนี้ว่าเตียงโรงพยาบาล เริ่มไม่เพียงพอต่อผู้ป่วยโควิดที่เพิ่มสูงขึ้นมาก มีความน่าเป็นห่วงและน่ากังวลเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ป่วยอาการหนัก ที่โรงพยาบาลหลายแห่งใน กทม.และจังหวัดใหญ่ๆ เตียงสำหรับผู้ป่วยโควิดอาการหนัก ICU เริ่มไม่พอรองรับ ขอให้รัฐบาลอย่านิ่งนอนใจ ต้องเตรียมความพร้อมในการรับมือ จากตัวเลขข้อมูลของ ศบค. มีผู้ติดเชื้อที่รับการรักษากว่า 166,000 คน แบ่งเป็นรับการรักษาที่โรงพยาบาลกว่า 77,000 คน และโรงพยาบาลสนามและอื่นๆ อีก 89,000 คน รัฐบาลจะต้องเร่งหามาตรการในการกำกับควบคุมการแพร่ระบาดโควิดโดยเร็ว ต้องมีจุดตรวจบริการประชาชนอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะตามชุมชนต่างๆเพื่อแยกผู้ติดเชื้ออกจากชุมชนให้เร็วที่สุด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

นอกจากนี้ ยังได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองว่า มีเด็กๆ เริ่มติดโควิดเพิ่มมากขึ้น จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนมาตรการการฉีดวัคซีนสูตรไขว้ให้กับเด็ก เพราะไม่มีประเทศใดในโลก และไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะฉีดวัคซีนสูตรไขว้ให้กับเด็ก ซึ่งรัฐควรจะต้องจัดสรรวัคซีนที่มีคุณภาพในการป้องกันโควิดให้กับเด็ก ซึ่งรัฐบาลต้องเร่งดำเนินการ เพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด เพราะหมายถึงชีวิตและสุขภาพของประชาชนที่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม