เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตอกย้ำความสำเร็จในตลาดยานยนต์ไฟฟ้าของไทยอย่างต่อเนื่อง

เกรท วอลล์ มอเตอร์ สร้างผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาของรถยนต์ทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ All New HAVAL H6 Hybrid SUV, ORA Good Cat และ All New HAVAL JOLION Hybrid SUV รวมทั้งสิ้น 873 คัน ส่งผลให้จนถึงปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เพิ่มจำนวนยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะบนท้องถนนไปแล้วเกือบ 6,000 คัน ช่วยเติมเต็มความพร้อมของประเทศไทยในการมุ่งหน้าสู่การเป็นสังคมแห่งยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ รวมทั้งตอกย้ำความเชื่อมั่นและความไว้วางใจที่คนไทยมีต่อผลิตภัณฑ์และบริการเหนือระดับของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ซึ่งยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภคและยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย พร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) ของประเทศไทยอย่างแท้จริง

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย)

เริ่มต้นปี 2565 พร้อมกับเข้าสู่ปีที่ 2 ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างแข็งแกร่งสำหรับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ซึ่งเดินหน้าสร้างการเติบโตด้านยอดขายอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมกับ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ที่ครองความเป็นผู้นำอันดับต้นๆ ในกลุ่มรถยนต์คอมแพคเอสยูวีมาโดยตลอด ล่าสุดกวาดยอดขายในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมารวม 339 คัน รักษาตำแหน่งแชมป์ของเซ็กเมนต์ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 ของปีนี้ คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 31.4 เปอร์เซ็นต์ จากยอดขายรวมของเซ็กเมนต์ทั้งสิ้น 1,080 คัน โดยนับตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการและเริ่มส่งมอบในเดือนกรกฎาคมในปีที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ส่งมอบรถยนต์ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ให้แก่ผู้บริโภคในประเทศไทยไปแล้วเป็นจำนวนทั้งสิ้น 3,342 คัน

เช่นเดียวกันกับ ORA Good Cat เจ้าเหมียวไฟฟ้า 100% ที่ได้ปลุกกระแสความตื่นเต้นอย่างยิ่งใหญ่พร้อมกับสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทยในปีที่ผ่านมา โดยยังคงความร้อนแรงและครองใจผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน การันตีด้วยยอดขายและส่งมอบในเดือนกุมภาพันธ์รวม 218 คัน รั้งตำแหน่งผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้า 100% ไว้อย่างเหนียวแน่น ความสำเร็จในเดือนที่ไม่เพียงตอกย้ำความเป็นที่นิยมและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของรถยนต์ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรุ่นนี้เท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาให้ความสนใจยานยนต์พลังงานไฟฟ้าซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ส่งมอบ ORA Good Cat ให้กับผู้บริโภคไปแล้วทั้งสิ้น 1,108 คัน นับตั้งแต่เริ่มส่งมอบในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

ขณะที่ All New HAVAL JOLION Hybrid SUV เจ้าสิงโตอารมณ์ดีที่ครบครันด้วยนวัตกรรมยานยนต์อันล้ำสมัยและสมรรถนะโดดเด่นซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การขับขี่อัจฉริยะได้อย่างหลากหลาย ได้เข้ามายกระดับมาตรฐานของตลาดรถยนต์เอสยูวีบีขึ้นไปอีกขั้น โดยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ มียอดขายและส่งมอบ All New HAVAL JOLION Hybrid SUV ถึง 316 คัน รวมจำนวนที่ส่งมอบให้กับลูกค้าไปแล้วทั้งสิ้น 1,422 คัน และยังคงมีลูกค้าให้ความสนใจสั่งจองอย่างต่อเนื่อง

 

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ สานต่อผลงานในปีแรกด้วยความสำเร็จยอดเยี่ยมติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 ตั้งแต่ต้นปี สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและการสนับสนุนที่ลูกค้าทุกๆ ท่านมอบให้กับเราอย่างแข็งแกร่ง เป็นเสมือนพลังใจที่ช่วยผลักดัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่จะช่วยเติมเต็มประสบการณ์การขับขี่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคชาวไทยได้ดียิ่งขึ้น โดยเราจะเดินหน้าสร้างความคึกคักด้วยการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการดำเนินงานโดยยึดถือผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (Consumer Centric) ยกระดับการบริการแบบ Online to Offline ในทุกมิติ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า และร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วนเพื่อช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์และเศรษฐกิจไทยให้เติบโตต่อไป

 

ทั้งนี้ ในปี 2565 เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอีก 5 รุ่น จาก 3 แบรนด์ ในไทยโดยจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% จากแบรนด์ ORA จำนวน 2 รุ่น เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าจากภาครัฐ และช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับระบบนิเวศรถยนต์ไฟฟ้าให้กับประเทศไทยด้วยการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้ได้ 80 แห่งทั่วประเทศ พร้อมทั้งขยายจำนวนสถานีชาร์จประจุไฟฟ้าให้ครบ 55 แห่งภายในสิ้นปี เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยและโรงงานที่จังหวัดระยองเป็นศูนย์กลางของยานยนต์ไฟฟ้าและฐานการผลิตของภูมิภาคนี้อย่างเต็มรูปแบบ

 

นอกจากความสำเร็จในประเทศไทยแล้ว เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมบนเวทีระดับนานาชาติ กวาดยอดขายจากทั่วโลกในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมารวมทั้งสิ้น 70,792 คัน ในจำนวนนี้เป็นยอดขายในตลาดต่างประเทศ 6,037 คัน และในปีนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะขยายการดำเนินธุรกิจโดยมีแผนที่จะเปิดตัวแบรนด์ในอีก 4 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ เพื่อขยายตลาดในภูมิภาคอาเซียนให้ครอบคลุมมากขึ้น

 

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ สร้างยอดขายรถยนต์จากแบรนด์ HAVAL รวมทั้งสิ้น 41,994 คัน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวเป็นรถยนต์คอมแพคเอสยูวียอดนิยม HAVAL H6 จำนวน 19,620 คัน ขณะที่แบรนด์ ORA มียอดขายรวม 6,261 คัน โดยเป็นยอดขายของ ORA Good Cat จำนวน 4,066 คัน นอกจากนี้ TANK 300 ยังคงรักษาความร้อนแรงในตลาดโลกอย่างต่อเนื่องหลังจากกวาดยอดขายได้ถึง 6,468 คัน ส่งผลให้จนถึงปัจจุบันนี้ มีผู้ใช้งานเอสยูวีออฟโรดสุดหรูจากแบรนด์ TANK รุ่นนี้มากกว่า 100,000 คันทั่วโลก


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดฉาก มอเตอร์โชว์ 2024 ยักทัพ 50 แบรนด์ อวดเทคโนโลยียานยนต์

บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 งานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “

ฮุนได พร้อมนำบรรยากาศกรุงโซลย้อนยุค และ โพนี่ ให้สัมผัสผ่านโลกเสมือนจริงที่งานมอเตอร์โชว์

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ของแบรนด์ไปสู่ระดับโลก ด้วยการเปิดตัวธีมย้อนยุคบน ZEPETO เครือข่ายโซเชียล