Bentley Mulliner Visualiser ตัวช่วยออกแบบเสมือนจริง

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ชูจุดเด่นของแบรนด์เบนท์ลีย์กับ ‘ความหรูหราแบบเฉพาะตัว’ ในการรังสรรค์อัครยนตรกรรมด้วยการนำ ‘Bentley Mulliner Visualiser’ ฟังก์ชันด้านการออกแบบเฉพาะตัวแบบเสมือนจริงสุดล้ำสมัยมาใช้สำหรับลูกค้าที่ต้องการออกแบบอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ด้วยตัวเอง
โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เอเอเอสฯ ต้องการเน้นย้ำถึงจุดเด่นในเรื่องความหรูหราของแบรนด์เบนท์ลีย์และการออกแบบอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ในแบบเฉพาะตัว ประกอบกับกลยุทธ์ในการตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในประเทศไทยที่ลูกค้ามีความต้องการด้านการออกแบบเฉพาะตัวที่เพิ่มมากขึ้น และยังถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการออกแบบรถยนต์เบนท์ลีย์ให้ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายในแบบเฉพาะตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
‘Bentley Mulliner Visualiser’ เป็นฟังก์ชันหนึ่งในแอปพลิเคชัน Bentley Mulliner ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถออกแบบรถยนต์เบนท์ลีย์ด้วยการเลือกดูภาพตัวอย่างของวัสดุหนัง แผ่นไม้วีเนียร์ และรูปแบบการปักที่หลากหลายเพื่อปรับแต่งบรรยากาศภายในห้องโดยสารให้ได้ตรงตามความต้องการมากที่สุด ซึ่งลูกค้าสามารถกำหนดเฉดสีที่แตกต่างกันได้ถึง 3 เฉดสีภายในห้องโดยสาร และฟังชันก์ Bentley Mulliner Visualiser จะสร้างภาพเสมือนจริงของการออกแบบในขั้นตอนสุดท้าย พร้อมกับข้อเสนอแนะเพื่อให้มั่นใจว่าการออกแบบของลูกค้าตรงตามความต้องการและองค์ประกอบถูกต้องตามหน้าจอแสดงผล โดยตัวฟังชันก์ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถรังสรรค์เฉดสีใหม่หรือจับคู่เฉดสีที่ต้องการ พร้อมแจ้งรหัสอ้างอิงเพื่อส่งไปยังทีมงานของเบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ที่ประเทศอังกฤษ
นอกเหนือจากการรังสรรค์แบบเฉพาะตัวภายในห้องโดยสาร เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ ยังคัดสรรเฉดสีพิเศษสำหรับภายนอกเพิ่มอีก 26 เฉดสีจากเดิมที่มีให้เลือก 62 เฉดสีเพื่อตอบโจทย์การรังสรรค์ในแบบเฉพาะตัวที่หลากหลาย เฉดสีพิเศษ 26 เฉดสี ประกอบไปด้วยตัวเลือกในกลุ่มเฉดสีธรรมดาและเฉดสีบรอนซ์ 15 เฉดสี เฉดสีเคลือบแบบซาติน 4 เฉดสี และเฉดสีเคลือบสามชั้นแบบประกายมุกอีก 7 เฉดสี ซึ่งเฉดสีทั้งหมดถูกรังสรรค์ผ่านความเชี่ยวชาญในการฉีดพ่นด้วยมือและเสริมด้วยเทคโนโลยีหุ่นยนต์ ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้คือความสมบูรณ์แบบของเฉดสีและพื้นผิวบนอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ทุกคัน เบนท์ลีย์จึงเป็นหนึ่งในผู้ผลิตอัครยนตรกรรมหรูที่ตอบโจทย์การรังสรรค์ในแบบเฉพาะตัวด้วยตัวเลือกของเฉดสีที่มีให้เลือกสรรมากที่สุดจากการผสมผสานศาสตร์และศิลป์แห่งสีสันเข้าด้วยกัน
มากไปกว่านั้น ทีมงานในแผนกออกแบบเฉพาะตัวของเบนท์ลีย์ยังสามารถคิดค้นเฉดสีใหม่ด้วยการจับคู่เฉดสีกับสีตัวอย่างจากการใช้ซอฟต์แวร์ในการจดจำสีและวิเคราะห์องค์ประกอบของสีตัวอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ของเฉดสีใหม่ที่สมบูรณ์แบบที่สุด
 
หากลูกค้าต้องการนำตัวเลือกเฉดสีภายนอกมารังสรรค์ภายในห้องโดยสาร เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ ยังสามารถมอบตัวเลือกไม้วีเนียร์เคลือบสีแบบเดียวกับพื้นผิวของเปียโนเพื่อตกแต่งบริเวณแผงหน้าปัดและด้านข้างห้องโดยสาร ซึ่งถือเป็นการนำเสนอรูปลักษณ์ที่ทันสมัย ช่วยเติมเต็มตัวเลือกการออกแบบภายในที่หลากหลายได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้น เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ ยังสามารถกำหนดเฉดสีภายในให้เข้ากับเฉดสีภายนอกที่แตกต่างกันได้ถึง 86 เฉดสี และยังกำหนดให้เข้ากับเฉดสีต่างๆ ของหนังภายในห้องโดยสารได้อีกด้วย
โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดฉาก มอเตอร์โชว์ 2024 ยักทัพ 50 แบรนด์ อวดเทคโนโลยียานยนต์

บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 งานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “

ฮุนได พร้อมนำบรรยากาศกรุงโซลย้อนยุค และ โพนี่ ให้สัมผัสผ่านโลกเสมือนจริงที่งานมอเตอร์โชว์

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ของแบรนด์ไปสู่ระดับโลก ด้วยการเปิดตัวธีมย้อนยุคบน ZEPETO เครือข่ายโซเชียล