เกรท วอลล์ มอเตอร์ คว้ารางวัล PRCA Thailand Awards 2023

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นในฐานะผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง หลังแคมเปญ 'GWM as Thailand’s xEV Leader' ที่เกิดขึ้นในปี 2565 สามารถคว้ารางวัลสาขา การสร้างความสัมพันธ์กับสื่อมวลชนยอดเยี่ยม (Media Relations Award) จากเวที PRCA Thailand Awards 2023 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ณ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค กรุงเทพฯ โดยสมาคมประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร หรือ PRCA (The Public Relations and Communications Association) ได้เล็งเห็นความโดดเด่นในการสื่อสารภาพลักษณ์อันดีของแบรนด์ในฐานะผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย (xEV Leader) ไปพร้อมกับการสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์กับสื่อมวลชนผ่านกิจกรรมที่แตกต่างและแปลกใหม่ นอกจากนี้ กิจกรรมประชาสัมพันธ์ในการเปิดตัวของAll New HAVAL H6 Plug-in Hybrid SUV ยังได้รับการคัดเลือกให้เป็น Finalist ในสาขา Consumer Campaign or Event/Launch Award หรือแคมเปญเพื่อผู้บริโภค อีเวนท์ และการเปิดตัวยอดเยี่ยมอีกด้วย

นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ PRCA ให้การยอมรับและเห็นคุณค่าในงานด้านประชาสัมพันธ์ของเรา ในฐานะบริษัทด้านยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลกที่พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้าของไทย เราให้ความสำคัญกับงานด้านประชาสัมพันธ์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของการขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในการสร้างการรับรู้ สร้างความเชื่อมั่น และการสร้างแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย โดยมีบุคคลที่เป็นส่วนสำคัญในการทำประชาสัมพันธ์ซึ่งเกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้ความสำคัญเสมอมา นั่นก็คือ สื่อมวลชนที่ถือเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งในด้านความรู้ ความสามารถ รวมถึงมุมมองที่จะช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการของเราให้ยอดเยี่ยมไปอีกขั้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนงที่ให้การสนับสนุนแบรนด์ของเราอย่างอบอุ่นมาโดยตลอดนับตั้งแต่เราเริ่มก้าวเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เราจะพัฒนาคุณภาพและยกระดับกิจกรรมการประชาสัมพันธ์ของเราให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป รวมถึงจะมุ่งมั่นตั้งใจเติมเต็มประสบการณ์การขับขี่ที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผ่านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมร่วมผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยให้สมบูรณ์มากขึ้น

ตลอดปี 2565 เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้ความสำคัญกับทุก ๆ กิจกรรมการประชาสัมพันธ์เพื่อเปิดพื้นที่การมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับสื่อมวลชนอย่างใกล้ชิด โดยกิจกรรมที่ได้รับรางวัลจาก PRCA ภายใต้แคมเปญ GWM as Thailand’s xEV Leader ประกอบด้วย กิจกรรม GWM TECH IN TREND การจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปเพื่ออัปเดตเทรนด์ทางด้านดิจิทัล พฤติกรรมผู้บริโภคแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่กำลังมาแรง รวมถึงเคล็ดลับการสร้างคอนเทนต์ให้โดนใจเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย กิจกรรม GWM 2nd Brand Anniversary เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบสองปีของการดำเนินงานของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในประเทศไทย ที่เหล่าผู้บริหารได้มีกิจกรรมสุดสนุกร่วมกับสื่อมวลชน รวมถึงการจัดคาราวานรถยนต์ไฟฟ้าสุดเอ็กคลูซีฟไปเยี่ยมสื่อมวลชนถึงหน้าประตูสำนักงาน พร้อมเกมสุดแปลกแหวกแนวและของที่ระลึกสุดประทับใจ กิจกรรม GWM xEV Charity Drive คาราวานยานยนต์ไฟฟ้าการกุศล ที่จัดถึง 2 ครั้งกับการพาสื่อมวลชนร่วมขบวนรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นของเกรท วอลล์ มอเตอร์เพื่อไปทำกิจกรรมจิตอาสา ณ มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) บางเลน จังหวัดนครปฐมและโรงเรียนวัดเจ้าบุญเกิด จังหวัดอ่างทอง เพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับสังคมไทยอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน งานเสวนา “EV & Beyond by GWM” ที่ได้เชิญสื่อมวลชนและผู้เชี่ยวชาญในแวดวงเศรษฐกิจ ยานยนต์ และเทคโนโลยี มาแลกเปลี่ยนมุมมองและประสบการณ์ด้านยานยนต์ไฟฟ้า โอกาสและความท้าทายของยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย รวมถึงสรุปภาพรวมสถานการณ์สำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังจัดกิจกรรมรับฟังเสียงของสื่อมวลชน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับทีมผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ ผ่านกิจกรรม GWM Media Think Tank และกิจกรรมสุดประทับใจในช่วงเทศกาลวันแม่ GWM Momory of Love ใน
การเชิญสื่อมวลชนพร้อมคุณแม่มาร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างรอยยิ้ม ความสุขและความทรงจำที่ดีระหว่างกัน ซึ่งทั้งหมดนี้สะท้อน
ความมุ่งมั่นของเกรท วอลล์ มอเตอร์ที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีกับสื่อมวลชนไปพร้อมกับการตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นผู้นำ
ด้านยานยนต์ไฟฟ้า หรือ xEV Leader ในประเทศไทย

แคมเปญ 'GWM as Thailand’s xEV Leader' ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ แสดงให้เห็นถึงความสามารถอันโดดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์ การใช้ข้อมูลเชิงลึกในการวางกลยุทธ์ และความมุ่งมั่นต่อการสร้างบทสนทนาในวงกว้าง ซึ่งสร้างความแตกต่างให้กับ แบรนด์ในฐานะผู้นำในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้าของไทย โดยการมุ่งเน้นไปที่การทำกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับสื่อมวลชนและผู้มีส่วนร่วมในภาคส่วนต่าง ๆ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนทัศนคติของสาธารณชน สู่
ความเชื่อมั่นในการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ไปพร้อม ๆ กับการสร้างความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ในฐานะผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งผลลัพธ์ก็ได้ประจักษ์ให้เราเห็นผ่านการนำเสนอข่าวในเชิงบวกของสื่อมวลชน และกลุ่มแฟน ๆ ชาวไทยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผมรู้สึก
เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการ PRCA Thailand Awards 2023 ในการตัดสินและมอบรางวัล สุดท้ายนี้ ผมขอยกย่องการทำงานของทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้” มร. เจค็อบ โฮลเดอร์ กรรมการผู้จัดการ The Möbius Agency (TMA)

พิธีมอบรางวัล PRCA Thailand Award 2023 จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องและเฉลิมฉลองแคมเปญงานประชาสัมพันธ์ที่โดดเด่นที่สุดในธุรกิจการประชาสัมพันธ์โดยเฉพาะ ซึ่งได้รับการตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและมีชื่อเสียงจากเอเจนซี่ด้านการประชาสัมพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อสารมวลชนและวารสารศาสตร์ที่คุ้นเคยกับวัฒนธรรมและพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยเป็นผู้ตัดสินรางวัลอย่างยุติธรรม

สมาคมการประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร หรือ PRCA ได้ประกาศจัดตั้ง PRCA Thailand เมื่อเดือนตุลาคม 2564 โดย PRCA เป็นองค์กรด้านงานประชาสัมพันธ์ระดับมืออาชีพที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นตัวแทนของผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์มากกว่า 35,000 คนใน 82 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุม 6 ทวีป มีภารกิจเพื่อสร้างสรรค์อุตสาหกรรมประชาสัมพันธ์ที่มีความเป็นมืออาชีพ มีจริยธรรม และมีความสำเร็จมากยิ่งขึ้น PRCA ยังสนับสนุนและยึดหลักการปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมและจรรยาบรรณของ
นักประชาสัมพันธ์ที่มีการปฏิบัติใช้ทั่วโลก และมุ่งหวังให้สมาชิกปฏิบัติตามมาตรฐานอาชีพขั้นสูงสุด นอกจากนี้ PRCA ได้รวมตัวผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารด้านประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร รวมถึงให้การฝึกอบรม รวบรวมข้อมูลในอุตสาหกรรม และเชื่อมต่อเครือข่าย เหล่านักประชาสัมพันธ์ทั่วโลกไว้ด้วยกัน เพิ่มมูลค่าสูงสุดให้กับสิ่งที่จะส่งมอบให้ลูกค้าและองค์กรต่าง ๆ นอกจากนี้ PRCA ยังเป็นผู้ควบคุมการดำเนินงานของ International Communications Consultancy Organization (ICCO) ซึ่งเป็นองค์กรหลักของสมาคมประชาสัมพันธ์ 41 แห่งและหน่วยงานเอเจนซี่ 3,000 แห่งทั่วโลก และยังสนับสนุนการดำเนินการของ Motor Industry Communicators Association (MICA) อีกด้วย

นับตั้งแต่การเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก (Global Mobility Technology Company)” ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมาโดยตลอด รางวัลที่ได้รับจาก PRCA ประเทศไทยในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับตลาดรถยนต์และอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยบริษัท จะยังคงมุ่งมั่นและเดินหน้าพัฒนาธุรกิจเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รถยนต์เทคโนโลยีพลังงานทางเลือกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยานยนต์ไฮบริด (Hybrid Electric Vehicle) ยานยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) ยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Battery Electric Vehicle) เพื่อส่งมอบประสบการณ์และการบริการที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยภายใต้แนวคิด “New Energy” “New Intelligence” และ “New Experience”


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค - ฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม ใหม่ ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล วี 6

ฟอร์ด ประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดรถยนต์ไทยอีกครั้ง ประกาศทำตลาดรถสองรุ่นใหม่ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค

มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์แห่ร่วมงานคับคั่ง

บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงาน “บางกอก อินแตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 45 เชื่อตลาดรถยนต์

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฉลองครบรอบ 3 ปี อัดโปรโมชั่นสุดคุ้มจำกัดแค่ 300 คัน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) ในประเทศไทย เฉลิมฉลองความสำเร็จในการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าครบ 9 รุ่น