ทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E ตั้งเป้าเก็บคะแนนด้วยอันดับสูงสุดในการแข่งขันที่จาการ์ตา

เดินทางมาถึงครึ่งหลังของฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อย ผ่านบรรยากาศการแข่งขันที่หลากหลายในโมนาโค ทีมงานและนักแข่งกำลังอยู่ระหว่างการเตรียมตัว เพื่อเผชิญหน้ากับสภาพแวดล้อมสุดขั้วในการแข่งขันรถยนต์ไฟฟ้าทางเรียบรายการ Jakarta E-Prix ท่ามกลางอุณหภูมิอากาศสุดร้อนแรงแตะระดับ 35 องศาเซลเซียส และความชื้นสูง โอกาสที่จะต้องพบกับพายุฝนคือปัจจัยที่ต้องนำมาพิจารณา ในขณะที่ทุกคนต่างคาดหวังว่าในช่วงเวลาของการฝึกซ้อมและรอบการจัดอันดับ จะเป็นไปอย่างราบรื่น รถแข่งจะวิ่งบนสนามที่แห้ง รวมถึงหวังว่าการที่ฝนตกหนัก และพายุฟ้าคะนองจะไม่ส่งผลกระทบกับการแข่งขันในช่วงบ่าย

หลังเสร็จสิ้นการเฉลิมฉลองชัยชนะทั้ง 3 ครั้งของฤดูกาลปัจจุบัน ซึ่งนับเป็นผลงานที่เหนือกว่าคู่แข่งรายอื่น ทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E มุ่งหน้าต่อไปยังสนามที่ 10 และ 11 เตรียมพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันบนสนาม Jakarta International E-Prix Circuit ในส่วนของทีมแข่งอิสระของปอร์เช่ Avalanche Andretti ยืนยันส่งรถแข่งปอร์เช่ 99X Electric ลงสนาม 2 คัน ด้วยการผนึกกำลังของ Jake Dennis (สหราชอาณาจักร) David Beckmann (ประเทศเยอรมนี) นักขับทดสอบ และ reserve driver ของทีม TAG Heuer Porsche Formula E และ Avalanche Andretti ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขัน Formula E เป็นครั้งแรก รับหน้าที่ขับแทนนักแข่งหลัก André Lotterer (ประเทศเยอรมนี) ผู้ซึ่งติดภาระกิจทดสอบรถในการแข่งขัน Le Mans 24 ชั่วโมง (10 -11 มิถุนายน) ร่วมกับทีมแข่ง Porsche Penske Motorsport ในช่วงเวลาเดียวกันกับการแข่งขันที่จาการ์ตา

ก่อนการแข่งขัน Formula E ในเมืองหลวงของประเทศอินโดนีเซียจะเริ่มต้นขึ้น ทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E รั้งอันดับที่ 2 ในตารางคะแนนประเภททีม โดยสะสมได้รวม 169 คะแนน ตามหลังทีม Envision Racing (182 คะแนน) ส่วนทีม Avalanche Andretti (119) อยู่ในอันดับ4 สำหรับตารางอันดับประเภทนักแข่ง Pascal Wehrlein ยังคงเหนียวแน่นอยู่ในอันดับ 2 ด้วยคะแนนสะสม 101 คะแนน ตามหลังผู้นำ Nick Cassidy (ประเทศนิวซีแลนด์ 121 คะแนน) ตามมาด้วยอันดับ3 Jake Dennis (96 คะแนน) สำหรับ António Félix da Costa (68 คะแนน) อยู่ในอันดับที่6 และ André Lotterer (23 คะแนน) อยู่ในอันดับที่ 13


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘MGC-ASIA’ เปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ XPENG และ ZEEKR

บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ประกาศความสำเร็จขยายระบบนิเวศทางธุรกิจ สู่ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร

เรเว่ ต่อยอดความร่วมมือ BYD เดินหน้าก่อตั้งโรงงานประกอบรถ

กลุ่มธุรกิจเรเว่ เดินหน้าต่อยอดความแข็งแกร่งทางธุรกิจผ่าน ‘เรเว่ บัสแอนด์ทรัค’ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ BYD Commercial Vehicle