นิสสัน ผลักดันเยาวชนผ่านโครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำสำหรับเด็กและเยาวชน

 

นิสสันประเทศไทยร่วมกับมูลนิธิรักษ์ไทย คู่พันธมิตรโครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำสำหรับเด็กและเยาวชนของนิสสัน (YLD) จัดแสดงนิทรรศการแสดงผลความสำเร็จของนักเรียนที่ร่วมโครงการ โดยมีตัวแทนนักเรียนในโครงการจำนวน 16 โรงเรียน จาก 3 จังหวัด ได้แก่ ระยอง อยุธยา และสมุทรปราการ เข้าร่วมงาน ณ โรงเรียนเพรักษมาตาวิทยา จังหวัดระยอง

อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธานนิสสัน ประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่า โครงการนี้มุ่งส่งเสริมการพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำให้กับเยาวชนไทย สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของนิสสันในการขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คนในสังคม นิสสันภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่สนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้แสดงศักยภาพและฝึกทักษะชีวิตที่สำคัญ เตรียมความพร้อมสู่การทำงานในอนาคต  เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาชีวิตของเยาวชนให้ดียิ่งขึ้นพร้อมสร้างคุณค่าตอบแทนสู่สังคม

กิจกรรมจัดแสดงนี้เป็นเวทีที่เปิดให้เด็กและเยาวชนที่มีภาวะผู้นำเหล่านี้ได้แสดงผลงานที่โดดเด่น สะท้อนถึงประสิทธิภาพของโครงการในการบ่มเพาะและพัฒนาความสามารถในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะทักษะความเป็นผู้นำของเยาวชนไทย ผู้เข้าร่วมจะมีโอกาสได้เห็นถึงโครงการและความคิดริเริ่มที่น่าประทับใจซึ่งดำเนินการโดยนักเรียนจากหลายโรงเรียนและจังหวัดต่าง ๆ โครงการมีตั้งแต่แกะสลักแก้ว พวงกุญแจทำเอง ปุ๋ยอินทรีย์ เบเกอรี่ ขนม ฯลฯ โครงการเหล่านี้กลายเป็นแหล่งรายได้ของนักเรียนและสนับสนุนกิจกรรมในอนาคตของพวกเขา

โครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำสำหรับเด็กและเยาวชน (Youth Leadership Development Program: YLD) เป็นโครงการความร่วมมือที่จัดขึ้นระหว่าง นิสสัน แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศญี่ปุ่น และมูลนิธิรักษ์ไทย ซึ่งริเริ่มขึ้นในปี 2562 โครงการรนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมความเป็นผู้นำและทักษะวิชาชีพที่จำเป็นแก่กลุ่มนักเรียนเยาวชนในกลุ่มเป้าหมาย โครงการดังกล่าวมีความคืบหน้าอย่างมากเนื่องจากจำนวนนักเรียนที่เข้าร่วมมีมากกว่า 2,000 คนในปี 2565


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ - ส่ง ย่านทองหล่อ

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ จำกัด ผู้แทนจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อการพาณิชย์จาก BYD อย่างเป็นทางการ ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ เฉลิมฉลองวันสตรีสากล

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากลและเดือนแห่งประวัติศาสตร์ของสตรีด้วยการเผยโฉม Bentayga รุ่นออกแบบพิเศษ