ประกาศผลผู้ชนะการประกวดภาพวาดระบายสี “รถรักษ์โลก” “TOYOTA Dream Car Art Contest 2023”

นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ นายยศพล เวณุโกเศศ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดภาพวาดระบายสีโครงการ “โตโยต้ารถยนต์ในฝัน” “TOYOTA Dream Car Art Contest 2023” เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ศกนี้ ณ TOYOTA ALIVE ถ.บางนา-ตราด กม. 3

“โตโยต้ารถยนต์ในฝัน” หรือ “TOYOTA Dream Car Art Contest” เป็นโครงการประกวดภาพวาดระบายสีระดับโลก จัดขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความสามารถของเยาวชนไทย ควบคู่ไปกับส่งเสริมการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ เพื่อให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ ผ่านการใช้ศิลปะเป็นสื่อกลางในการวาดภาพระบายสี ภายใต้หัวข้อ “รถยนต์ในฝัน" รวมทั้งส่งเสริมให้เยาวชนคนรุ่นใหม่เกิดความสนใจในเทคโนโลยี และนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคต พร้อมเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างโอกาส สนับสนุนความสามารถของเยาวชนไทย ให้พัฒนาก้าวไกลสู่เวทีระดับสากล

นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวในพิธีมอบรางวัลว่า “TOYOTA Dream Car Art Contest เป็นอีกหนึ่งโครงการที่โตโยต้าให้ความสำคัญ และดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลา 12 ปี เรามุ่งหวังให้เด็ก และเยาวชนไทย ได้พัฒนาความรู้ ความสามารถ รวมถึงพัฒนาทักษะทางด้านศิลปะ โดยเน้นที่การแสดงออกทางด้านจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ พร้อมกระตุ้นให้เกิดความสนใจในเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคต นอกจากนี้ยังมีการสอดแทรกแนวคิด “รถรักษ์โลก”

ผ่านกิจกรรมเวิร์คชอพ ในรูปแบบออนไลน์ และการลงพื้นที่ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ตระหนักถึงความร่วมมือกัน ในการสร้างสังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยการนำเสนอผลงานรถยนต์ในฝัน ที่ประหยัดพลังงาน และลดการปลดปล่อยมลพิษสู่อากาศในการประกวดครั้งนี้ด้วย”

โตโยต้ามุ่งหวังที่จะยกระดับ และเสริมสร้างทักษะด้านศิลปะ และการสร้างผลงานอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับนักเรียน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ให้ความรู้พื้นฐานด้านการวาดภาพ และเสริมจินตนาการด้านความคิด ภายใต้หัวข้อ “โตโยต้ารถยนต์ในฝัน” และได้สอดแทรกแนวคิด “รถรักษ์โลก” เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ตระหนักถึงความร่วมมือกัน ในการสร้างสังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน หรือ “Multi-pathway to reduce Co2 (Carbon Neutrality)”

นายศุภกร กล่าวต่อไปว่า “ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานของโครงการ มีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดมากกว่า 4,000 ผลงาน จากน้องๆ ผู้เข้าประกวดทั่วประเทศ ซึ่งเราได้เห็นความตั้งใจ ความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ ผ่านผลงานการประกวดในครั้งนี้อย่างมากมาย โดยการประกวดในครั้งนี้ เราได้คัดเลือกตัวแทนทั้งหมด 9 คน เพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้าย โดยแบ่งกลุ่มของผู้เข้าประกวดออกเป็น 3 กลุ่มด้วยกันคือ รุ่นระดับอายุไม่เกิน 7 ปี  รุ่นระดับอายุ 8 – 11 ปี และรุ่นระดับอายุ 12-15 ปี น้องๆ ทั้ง 9 คนนี้ยังได้รับโอกาสในการส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด TOYOTA Dream Car Art Contest 2023 ที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย ซึ่งผมหวังว่าผลงานจากฝีมือของเด็กไทยในปีนี้ จะมีโอกาสคว้ารางวัลจากเวทีการประกวดระดับโลกได้อีกครั้ง”

และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้แก่โครงการฯ และเยาวชนไทย ที่ได้รับพระราชทานพระวโรกาสจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธรฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวด TOYOTA Dream Car Art Contest 2023 ในระดับประเทศ สำหรับเยาวชนที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 1 ของทั้ง 3 รุ่น ตลอดจนโครงการฯ จะมอบทุนการศึกษา พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับเยาวชนที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมอีกด้วย


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ เฉลิมฉลองวันสตรีสากล

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากลและเดือนแห่งประวัติศาสตร์ของสตรีด้วยการเผยโฉม Bentayga รุ่นออกแบบพิเศษ

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นปี 2024 เครื่องยนต์ใหม่ สปอร์ตและพรีเมียมขึ้น

หลังจากที่ มิตซูบิชิ แนะนำ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นปี 2024 สู่ตลาด ก็ได้จัดทริปพาสื่อมวลชนร่วมทดลองขับ มิตซูบิชิปาเจโร สปอร์ต เพื่อสัมผัสถึง

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ - ส่ง ย่านทองหล่อ

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ จำกัด ผู้แทนจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อการพาณิชย์จาก BYD อย่างเป็นทางการ ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่

ฟอร์ดส่งเรนเจอร์ วี 6 ประเดิมสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2024

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือ FTR ประกาศความพร้อม ส่งรถฟอร์ด เรนเจอร์ ขุมพลังใหม่เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ลงสนามแข่งครั้งแรกในนัดเปิดฤดูกาล

มิตซูบิชิ แต่งตั้งผู้บริหารใหม่ เสริมทัพสร้างความเติบโตต่อเนื่อง

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง นายสาโรจน์ มะอาจเลิศ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขาย