วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย และ พระนคร สวีดิช คาร์ ลงนามก่อสร้างศูนย์บริการซ่อมตัวถังครบวงจรแห่งใหม่

มร. คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจร Volvo Certified Damage Repair Centre แห่งใหม่นี้จะช่วยเสริมการให้บริการแก่ลูกค้าของวอลโว่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใจกลางเมืองให้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้นเมื่อต้องเข้ารับบริการผ่านการใช้งานเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ถูกออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพการบริการอันสูงสุด ในขณะเดียวกันยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของพนักงานผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นของวอลโว่ คาร์ในการส่งเสริมความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างแท้จริง

ศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจร Volvo Certified Damage Repair Centre แห่งใหม่ตั้งอยู่ที่โชว์รูมและศูนย์บริการรถวอลโว่ สาขาวิภาวดี บนพื้นที่การให้บริการกว่า 1,300 ตารางเมตร ที่ถูกออกแบบตามนโยบายหลัก 3 ประการ ของวอลโว่ คาร์ซึ่งเน้นการเสริมประสิทธิภาพการบริการและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผู้ปฏิบัติงานเพื่อสร้างความยั่งยืนแบบองค์รวม ดังนี้

  • เลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยพร้อมสร้างพื้นที่และขั้นตอนการทำงานที่เหมาะสม เพื่อการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ และส่งมอบงานที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าผู้รับบริการ โดย
  • ใช้เทคโนโลยีสีสูตรน้ำ (Water based paint) ที่เป็นมาตรฐานของวอลโว่ เพื่อลดปริมาณสารพิษซึ่งส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และบุคคลากรผู้ปฏิบัติงาน
  • การติดตั้งแผ่นกรองอากาศ 3 ชั้น ภายในห้องพ่นสี เพื่อกรองและดักอนุภาคขนาดเล็กของฝุ่นและกลิ่นของสีไม่ให้ปนเปื้อนกับอากาศภายนอก และยังสามารถนำอากาศและพลังงานความร้อนที่ผ่านการกรองแล้วกลับมาหมุนเวียนใช้ใหม่ได้อย่างคุ้มค่า
  • การใช้เทคโนโลยีการเคลื่อนย้ายรถด้วยระบบรางมาตรฐานในทุก ๆ การกระบวนการซ่อมสี ยกเลิกการใช้เครื่องยนต์ในศูนย์บริการ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ (CO2) ออกสู่ชั้นบรรยากาศ และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในสถานที่ทำงานอีกด้วย
  • ครั้งแรกกับการใช้เทคโนโลยี Dent Jet System จาก PIVAB มาตรฐานสวีเดนในขั้นตอนการอบสี เพื่อเป่าลมสะอาดรอบตัวถังรถทั้ง 4 มุม ผ่านหัวเป่าพลังเจ็ท 12 หัว ครอบคลุมพื้นที่หลังคา ส่วนกลาง และด้านล่างของตัวถังไปพร้อมกัน จึงช่วยลดเวลาในขั้นตอนการอบสีได้ถึง 35%

และด้วยคุณสมบัติของห้องพ่นสีที่มีการติดตั้งตัวกรองอากาศจึงไม่ก่อให้เกิดฝุ่นในเนื้อสี ลูกค้าจึงมั่นใจได้ในคุณภาพและความสวยงามเรียบเนียนของสีรถ

ภาพการทำงานของ PIVAB Dent Jet System

  • มีการวางแผนขั้นตอนปฏิบัติงานเพื่อบริหารเวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งช่วยให้สามารถบริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ มอบประสบการณ์และความพึงพอใจที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า
  • เน้นการบริหารและใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าเพื่อความยั่งยืน (Sustainability) เพิ่มความคล่องตัว และความยืดหยุ่นของธุรกิจในภาพรวม

ศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจร Volvo Certified Damage Repair Centre ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท พระนคร สวีดิช คาร์ จำกัด คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 โดยหลังเปิดให้บริการจะทำให้โชว์รูมและศูนย์บริการรถวอลโว่ สาขาวิภาวดี แห่งนี้ สามารถให้บริการแบบครบวงจรทั้งงานด้านการขาย การบำรุงรักษาทั่วไปหลังการขาย ให้บริการด้านตัวถังและสี บริการสถานีชาร์จพลังงานโซล่าเซลล์ และสถานีชาร์จแบบ DC Charging Station


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ เฉลิมฉลองวันสตรีสากล

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากลและเดือนแห่งประวัติศาสตร์ของสตรีด้วยการเผยโฉม Bentayga รุ่นออกแบบพิเศษ

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นปี 2024 เครื่องยนต์ใหม่ สปอร์ตและพรีเมียมขึ้น

หลังจากที่ มิตซูบิชิ แนะนำ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นปี 2024 สู่ตลาด ก็ได้จัดทริปพาสื่อมวลชนร่วมทดลองขับ มิตซูบิชิปาเจโร สปอร์ต เพื่อสัมผัสถึง

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ - ส่ง ย่านทองหล่อ

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ จำกัด ผู้แทนจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อการพาณิชย์จาก BYD อย่างเป็นทางการ ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่

ฟอร์ดส่งเรนเจอร์ วี 6 ประเดิมสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2024

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือ FTR ประกาศความพร้อม ส่งรถฟอร์ด เรนเจอร์ ขุมพลังใหม่เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ลงสนามแข่งครั้งแรกในนัดเปิดฤดูกาล

มิตซูบิชิ แต่งตั้งผู้บริหารใหม่ เสริมทัพสร้างความเติบโตต่อเนื่อง

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง นายสาโรจน์ มะอาจเลิศ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขาย