นิสสัน ต้อนรับ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย เยี่ยมชมฐานการผลิต

นิสสัน ประเทศไทย ได้รับเกียรติต้อนรับ นายมาซาโตะ โอตากะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยพร้อมคณะผู้แทน ที่มาเยี่ยมชมโรงงานนิสสัน จังหวัดสมุทรปราการ ในการเยี่ยมชมครั้งนี้ นายมาซาโตะ โอตากะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้รับการต้อนรับจาก โทชิฮิโระ ฟูจิคิ ประธานนิสสัน ประเทศไทย และประธานนิสสันภูมิภาค อาเซียน ตลอดจนผู้บริหาร และพนักงานนิสสันนายมาซาโตะ โอตากะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานนิสสัน ประเทศไทย ซึ่งเป็นฐานการผลิต และส่งออกรถยนต์ซีดาน และรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ายอดนิยม อาทิ     นิสสัน อัลเมร่า รถยนต์ที่เป็นขวัญใจตลอดกาลในประเทศไทย และนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ที่ได้รับรางวัลด้านเทคโนโลยี อีกทั้ง ยังเข้าเยี่ยมชมโรงงานนิสสัน พาวเวอร์เทรน ประเทศไทย (Nissan Powertrain Thailand – NPT) ซึ่งเป็นสายการประกอบแบตเตอรี่แห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น และเป็น 1 ในโรงงานนิสสัน 4 แห่งทั่วโลกที่มีศักยภาพในการประกอบแบตเตอรี่สำหรับระบบขับเคลื่อน อี-พาวเวอร์

ท่านเอกอัครราชทูตยังได้เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ด้านยานยนต์ไฟฟ้า (NEEC - Nissan Electrification Experience Center) ที่มีการสาธิตการแปลงพลังงานระหว่างยานยนต์ไฟฟ้ากับที่อยู่อาศัย (Vehicle-to-Home หรือ V2H) ที่เจ้าของรถยนต์ นิสสัน ลีฟ รถยนต์ขับเคลื่อนระบบไฟฟ้า 100% สามารถใช้เทคโนโลยีการชาร์จไฟแบบสองทิศทาง (Bidirectional charging) แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะของรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นได้มากกว่ายานพาหนะ

นิสสัน ประเทศไทย ยังได้จัดเตรียมรถยนต์นิสสัน ให้ท่านเอกอัครราชทูตได้ทดลองขับ อาทิ นิสสัน อัลเมร่า นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ และนิสสัน นาวารา ประสบการณ์ดังกล่าวเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของนิสสันต่อนวัตกรรม ความปลอดภัย และการขับเคลื่อนที่ยั่งยืน

โทชิฮิโระ ฟูจิคิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย และนิสสันภูมิภาค อาเซียน กล่าวว่า นิสสัน ประเทศไทย รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ต้อนรับ ท่านเอกอัครราชทูต และคณะผู้แทนในการเยี่ยมชมศูนย์กลางการผลิตของนิสสันในอาเซียน เราภูมิใจที่ท่าน และทีมงานได้มีโอกาสสัมผัสโรงงานผลิต และได้รับฟังข้อมูลจากศูนย์การเรียนรู้ด้านยานยนต์ไฟฟ้า นิสสันเป็นบริษัทญี่ปุ่นที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานถึง 71 ปี การเยี่ยมชมครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของนิสสันในขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิสสัน เตรียมใช้อะลูมิเนียมที่ปล่อยคาร์บอนต่ำภายในปี 2030

นิสสัน มอเตอร์ ประกาศเตรียมใช้ชิ้นส่วนอะลูมิเนียมที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ*1 ซึ่งทำจากอะลูมิเนียมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม