“อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ปีที่ 10 เดินหน้าส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดครบวงจรแก่โรงเรียนแห่งที่ 39 ใน จ.นครปฐม

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าผนึกกำลังกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดำเนินโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ต่อเนื่องสู่ปีที่ 10 มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมถึงชุมชนใกล้เคียงด้วยการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดครบวงจรเพื่อแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ล่าสุดโครงการแห่งที่ 39 โรงเรียนศรีวิชัยวิทยา อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม โรงเรียนขนาดใหญ่ที่อยู่ในเขตตัวเมืองและไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แต่พบเจอปัญหาขาดแคลนน้ำ และการปนเปื้อนของน้ำที่ไม่สะอาดตามมาตรฐานสากล ด้วยความมุ่งหวังว่าจะสร้างรอยยิ้มและคุณภาพชีวิตที่ดีจากน้ำสะอาดที่ผลิตได้ภายในโรงเรียน พร้อมกันนี้ยังได้มอบเงินสนับสนุนการศึกษา และร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันแก่คณะครูและนักเรียนอีกด้วย

กลุ่มตรีเพชร โดย ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า แม้ในตอนนี้ยังอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยยังคงเดินหน้าสานต่อปณิธานที่ว่า “เราจะดำเนินโครงการนี้จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป” ผ่านโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 10 โดยอีซูซุได้จัดส่งทีมงานลงพื้นที่เพื่อสำรวจปัญหาร่วมกับเจ้าหน้าที่จากกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดของโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ

โดยโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนจะได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาล พร้อมสร้างระบบกรองน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรตามมาตรฐานสากล เพื่อช่วยให้นักเรียนและครูได้มีน้ำดื่มสะอาดสำหรับบริโภคและลดรายจ่ายจากการซื้อน้ำ พร้อมจัดตั้ง “ศูนย์สาธิตการผลิตน้ำดื่มนักเรียนและระบบพัฒนาคุณภาพน้ำดื่มสะอาดอย่างยั่งยืน” และอบรมขั้นตอนการดูแลรักษาและสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการบรรจุน้ำดื่มใส่ขวดเพื่อจำหน่ายราคาพิเศษแก่คนในชุมชนในรูปแบบสหกรณ์เพื่อนำรายได้กลับมาเป็นค่าบำรุงรักษาในครั้งต่อ ๆ ไป ซึ่งตลอด 9 ปีที่ผ่านมาได้มีการส่งมอบไปแล้ว 38 โรงเรียน สำหรับโครงการแห่งที่ 39 คือ โรงเรียน ศรีวิชัยวิทยา อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ที่แม้จะเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น-ตอนปลายขนาดใหญ่ มีนักเรียน ครูและบุคลากรรวมแล้วมากกว่าพันคน และอยู่ในเขตตัวเมือง แต่ยังต้องพึ่งพาแหล่งน้ำบาดาลที่ใช้ร่วมกับชุมชนรอบข้าง และเนื่องจากโรงเรียนไม่มีบ่อน้ำบาดาลเป็นของตัวเอง ประกอบกับพื้นที่โรงเรียนตั้งอยู่ปลายทางของน้ำทำให้ปริมาณน้ำที่ได้รับไม่เพียงพอ อีกทั้งยังปนเปื้อนและมีกลิ่นเหม็น จึงต้องซื้อน้ำดื่มเพื่อใช้ในการบริโภคและอุปโภค เรามุ่งหวังว่าการส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ในครั้งนี้จะช่วยให้โรงเรียนมีน้ำสะอาดไว้ใช้อย่างยั่งยืน รวมทั้งสร้างรอยยิ้มที่สดใสและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจากน้ำสะอาดที่ผลิตได้ภายในโรงเรียนจากร่วมมือของทุกคน


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MU-X “THE NEXT PEAK” Press Trip แอ่วเหนือสุดพีค เส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย

อีซูซุจัดทริปพาสื่อมวลชนแอ่วเหนือบนเส้นทางเชียงใหม่ - เชียงราย ไปกับรถมิว-เอ็กซ์ “เดอะ เน็คซ์พีค” รถยนต์อเนกประสงค์ระดับหรูรุ่นใหม่ล่าสุด

ซิกท์ ร่วมมือกับ การบินไทย และ บีเอ็มดับเบิลยู รังสรรค์ประสบการณ์พิเศษให้ลูกค้าชั้นเฟิร์สคลาส

ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย หนึ่งในผู้นำด้านบริการรถเช่าระยะสั้น ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน)

ซูซูกิปลื้ม ‘รถถัง จิตรเมืองนนท์’ เลือกใช้ ‘SWIFT’ พร้อมขยายแคมเปญ “SWIFT 777” เพียง 5,780 บาท

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยผลตอบรับแคมเปญ “SUZUKI WORRY FREE โปรแกรมดีโดนใจ มอบความมั่นใจให้คุณ”

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งแคมเปญ “The GREAT DEAL ลดแรง แซงทุกดีล” กับส่วนลดสูงสุดถึง 450,000 บาท

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) หนึ่งในผู้นำรถยนต์พลังงานใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงและนวัตกรรมอัจฉริยะ เดินหน้าสู่ครึ่งปีหลังของ 2567

ฟอร์ดตอกย้ำความแกร่งดุดันของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ในกิจกรรม ‘King of Tough’

ฟอร์ด ประเทศไทย สานต่อความสำเร็จของกิจกรรม ‘King of Tough’ พาลูกค้าพิสูจน์สมรรถนะความ ‘แกร่งจริงทุกคัน ดุดันทุกสถานการณ์’