บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ลุงกำนันมาแล้ว! ออกโรงเชียร์ 'สกลธี ภัททิยกุล' แคนดิเดตคนล่าสุดที่ประกาศตัวลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. "กำนันสุเทพ" ร่ายยาวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว การันตีโปรไฟล์ดีเยี่ยมทั้งการศึกษา ประวัติการทำงานการเมือง "ถ้าผมสามารถที่จะช่วยเหลือสนับสนุนคุณสกลธี ได้ด้วยวิธีไหนก็ตาม ผมก็ตั้งใจจะทำ เพราะว่าเป็นผู้ร่วมอุดมการณ์มาด้วยกัน เป็นคนหนุ่ม เป็นคนที่จะเป็นอนาคตของ กทม.ในวันข้างหน้า การสมัครรับเลือกตั้งของคุณสกลธี ไม่สังกัดพรรคไหน ประกาศตัวชัดเจน และผมสืบดูแล้วไม่สังกัดพรรคไหนจริงๆ ส่วนคนอื่นที่ประกาศตัวว่าอิสระบ้าง ไม่อิสระบ้างนี่ เบื้องหลังมีสังกัดพรรคทั้งนั้น เพราะฉะนั้นคุณสกลธีก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี เป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับพี่น้องชาว กทม.ในคราวนี้ ผมเอาใจช่วยคุณสกลธี และอยากชักชวนพี่น้องร่วมอุดมการณ์ มาช่วยคุณสกลธี" เดอะจั้มถือเป็นหนึ่งอดีตแกนนำ กปปส. ที่เคยต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ลุงกำนัน "ชัตดาวน์กรุงเทพฯ" ในปี 56-57 ขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ซึ่งถูกอัยการสั่งฟ้องในข้อหากบฏ แต่ศาลอาญายกฟ้องทั้งในชั้นต้นและอุทธรณ์ เนื่องจากไม่ใช่แกนนำสั่งการ  คราวนี้กำนันสุเทพปลุกมวลมหาประชาชนอีกรอบ ไม่ได้ไล่ใคร แต่สวมบทพ่อยกซะเอง ชวนแฟนคลับช่วยเลือกเดอะจั้มเข้าศาลาเสาชิงช้า

๐ จะว่าไปก็เสียเชิงไม่น้อย เป็นพรรคใหญ่มี ส.ส.กทม. 11 คน กลับตัดสินใจไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ก่อนหน้านี้ก็เพียรออกข่าวตามจีบคนดังมาลงสนาม อย่างผู้ว่าฯ หมูป่า แต่ก็โดนปฏิเสธไป ทีแรกก็ค่อนข้างชัดว่าจะหนุน "พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา" อดีต ผบ.ตร. ที่ลงในนามอิสระ แต่จู่ๆ บิ๊กแป๊ะที่สู้อุตส่าห์ฟอร์มทีมและลงพื้นที่หาเสียงระยะหนึ่งแล้วกลับประกาศถอนตัว จนถึงป่านนี้ก็ยังไม่มีใครรู้สาเหตุที่แท้จริง มีแต่ข่าวคาดเดากันไปเองว่าหลีกทางให้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่น่าจะลงในนามอิสระเช่นกัน แว่วมาว่าทาง พปชร.เสียงแข็งว่าไม่ได้หนุนนอมินีคนไหน แต่หาคนดีเด่นดังไม่ได้จริงๆ ที่พอจะโค่น "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" เพราะทุกวันนี้บุรุษผู้แข็งแกร่งในปฐพียังนำมาตลอดในทุกโพล ​ส่วน "สกลธี" เอง ที่จริงมีข่าวมาตลอดอาสาจะเป็นตัวแทนพรรคลงชิง ทาง พปชร.ก็ไม่ได้สนับสนุน กระทั่งเดอะจั้มลาออกจากพรรค ขอไปลงอิสระเอง "บิ๊กป้อม" ก็ไม่ขัดข้อง และยังส่งสัญญาณว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคช่วยหนุน โดยเจ้าตัวประเมินแล้วว่าลงในนามอิสระน่าจะเสียงดีกว่าสังกัดพรรค เพราะเวลานี้กระแสพลังประชารัฐในกรุงเทพฯ อยู่ในช่วงขาลง และแกนนำบางคนที่ใกล้ชิดกับบิ๊กป้อมเองมีปัญหากับกลุ่มอดีตแกนนำ กปปส. ถึงแม้ว่าเสียงยังเป็นรองชัชชาติ แต่เดอะจั้มเชื่อว่ายังมีลุ้น เพราะอีกฝั่งยังมีผู้สมัครพรรคก้าวไกล และไทยสร้างไทย ก็ต้องตัดคะแนนกันเอง

๐ ถึงตอนนี้มีแคนดิเดตประกาศลงชิงศึกเสาชิงช้าแล้ว 6 คน รายแรก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์, รสนา โตสิตระกูล อดีต ส.ว., ประยูร ครองยศ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. ในนามพรรคไทยศรีวิไลย์, ดร.เอ้-สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ว่าที่ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์, วิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. หลังจากนี้้น่าจะทยอยเปิดตัวเพิ่มขึ้น หนึ่งในนั้นคือว่าที่ผู้สมัครของพรรคไทยสร้างไทย สายข่าวคนใกล้ชิด "หญิงหน่อย" คอนเฟิร์มมาว่าภายในเดือน มี.ค.ประกาศแน่ โดย "บิ๊กเนม" คนนี้ขอเวลา 1-2 สัปดาห์ที่จะให้คำตอบ ถ้าเซย์เยส บิ๊กเซอร์ไพรส์สำหรับคนกรุงเลยทีเดียว ชัชชาติมีหนาว แค่พูดชื่อคนไทยรู้จักกันทั้งประเทศ หญิงหน่อยมั่นใจปักธงไทยสร้างไทยในศาลา กทม.เป็นแห่งแรกแน่ แถมยังช่วยปูทางกวาด ส.ส.กทม.ในการเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้าอีกด้วย.

ลี้คิมฮวง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ปรับ "ครม.เศรษฐา 2" ไม่ทันไร ไขก๊อกไปแล้ว 2 ราย คนแรก "ปานปรีย์ พหิทธานุกร" กลับโดนลดตำแหน่งโดยไม่แจ้งกันล่วงหน้า ทั้งที่เป็นรัฐมนตรีที่มีผลงาน เจอวิถีการเมืองไร้มารยาทแบบนี้จำต้องโบกมือบ๊ายบาย

บันทึกหน้า 4

กลายเป็นเรื่องใหญ่เขย่าเก้าอี้นายกฯ ปมคุณสมบัติ "ทนายถุงขนม" พิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังเมื่อวันอังคาร "คปท.-ศปปส.-กองทัพธรรม" ยกพวกบุก กกต.

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

จบไปแล้ว สำหรับศึก "แมลงวัน" VS "แมลงหวี่" 2 วัน บินกันว่อนสภา ทำเอา เสือ สิงห์ กระทิง แรด หาย (ชั่วคราว) ส่วนแมลงวันจะหัวสีอะไรไม่แน่ใจ

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท