ห่วงสาวๆรอนาน

ช่วงนี้เจอทั้งสถานการณ์โควิด-19 ทั้งปัญหาพลังงานที่ทำราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น จน “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ต้องถกเครียดกันหลายครั้ง รวมถึงในวงประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกวันอังคารที่หารือกันนาน เพราะนายกฯลุงตู่มีข้อสั่งการถึงครม.และส่วนราชการเยอะเป็นพิเศษ

และล่าสุด “ลุงตู่” ต้องไปเป็นประธานในงานวันสตรีสากล ประจำปี 2565 และมอบโล่เกียรติคุณแก่สตรีบุคคลและหน่วยงานองค์กรดีเด่น ที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แต่ต้องไปสายนิดหน่อยเพราะติดประชุม เลยส่งเจ้ากระทรวง “เสี่ยไก่” จุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปเป็นหน่วยล่วงหน้า รับบรรดาสตรีที่มาร่วมงานก่อน

จากนั้น “ลุงตู่” รีบดิ่งตามไปที่งานติดๆ ครั้นเจอกลุ่มสตรีที่มาร่วมงาน ซึ่งเป็นบรรดาสาวใหญ่ เสียส่วนใหญ่เจ้าตัวก็ออกลูกอ้อนพร้อมสารภาพที่มาสายด้วยว่า ดีใจที่ได้มาเจอทุกคน เพิ่งเลิกประชุม มากับรัฐมตรีเมื่อสักครู่ประชุม ครม.ตั้งแต่เช้า 9โมง จนถึงบ่าย 3 เราก็ทำงานกันอย่างจริงจัง แต่วันนี้ก็เป็นห่วงสาวๆมารอกันอยู่ที่นี่ ไม่อย่างนั้นยังไม่เลิกประชุมหรอก จบคำทำบรรดาสตรีทั้งหลายหัวเราะชอบใจ

ก่อนนายกฯลุงตู่จะฝากถึงสาวๆเนื่องในวันสตรีสากลอีกด้วยว่า ผู้ที่มีบทบาทสำคัญในเวทีโลกทุกประเทศพูดถึงสตรีทั้งนั้น ทุกประเทศให้ความสำคัญ ผมเองในฐานะเป็นผู้ชาย รัฐมนตรีก็เป็นผู้ชาย เป็นหัวหน้าครอบครัว นอกบ้านผู้ชายอาจจะเก่ง แต่ในบ้านเสร็จผู้หญิงหมดแหละ 

เขาบอกว่าผู้ชายเปรียบเสมือนช้างเท้าหน้า ผู้หญิงเปรียบเสมือนช้างเท้าหลัง แต่เวลาช้างเท้าหน้าไปตกหล่มก็ถอยหลังขึ้นมาด้วยช้างเท้าหลังทั้งสิ้น ผู้หญิงเป็นผู้ที่มีสติ ความละเอียดอ่อนในการทำงาน ขอให้ทุกคนภูมิใจไม่ว่าชายหญิงเป็นครอบครัวของเราทั้งสิ้น

ครั้นพูดกันมาพอสมควร นายกฯลุงตู่เริ่มรู้ตัวว่าพูดยืดยาวเลยบอกสาวๆวันนี้อาจพูดเยอะ เพราะให้ทุกท่านรอนาน ต้องชดใช้หน่อย ก่อนถอนหายใจเบาๆบอก พูดอยู่คนเดียว เหนื่อยเหมือนกัน ประชุมตั้งแต่เช้า ก็พูดอยู่คนเดียวเหมือนกัน ทำทุกคนหัวเราะกันไปอีกรอบ

แหม..ช่วงนี้งานเยอะ งานหนัก มาสายนิดหน่อยทุกคนคงเข้าใจ แต่ทว่าปล่อยลูกอ้อนเกินเบอร์แบบนี้ ก็สร้างเสียงหัวเราะกันไปตามระเบียบ ฮ่าๆๆ

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย