บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net 3 ป.โชว์ควงกันออกงานอีกรอบ! เกือบสะดุดไปเมื่อต้นสัปดาห์ ช่วงนี้ "พี่ป้อม" ชิงตัดหน้า "น้องตู่" หลายเรื่อง วันจันทร์เรียกหัวหน้าพรรคเล็กในคาถาเข้ามูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ ไม่พอ ยังประกาศไทม์ไลน์ยุบสภาเสร็จสรรพ เล่าเอาวันรุ่งขึ้น "บิ๊กตู่" สวนกลับทันที เป็นเรื่องนายกฯ ตัดสินใจเอง ค่ำวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา พี่น้องตระกูล ป. เลยได้มากินข้าวมองหน้ากันอีกครั้ง นัดดินเนอร์รอบ 2 ปลอบใจพรรคเล็กที่สโมสรราชพฤกษ์บรรยากาศคึกคัก มากันพร้อมเพรียง ชาติพัฒนา พลังท้องถิ่นไท รวมพลังประชาชาติไทย รักษ์ผืนป่าประเทศไทย ครูไทยเพื่อประชาชน ไทรักธรรม พลังธรรมใหม่ ยกเว้นเศรษฐกิจไทยของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กับประชาธิปไตยใหม่ ที่แนบแน่นกับ ร.อ.ธรรมนัส แถมนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคยังพูดไม่แคร์นายกฯ ด้วยว่า ไปแจกข้าวประชาชนที่เลยได้ประโยชน์มากกว่ามาร่วมกินข้าว จะว่าไปพรรคเล็กที่พยศออกฤทธิ์ออกเดช ก็แค่เบี้ยตัวหนึ่ง แต่คนวางหมากสิน่ากลัวมากกว่า หนำซ้ำเป็นคนกันเองซะด้วย คิดตรรกะง่ายๆ ถ้า "พี่ป้อม" เอ่ยปากปราม ธรรมนัสมีหรือจะกล้าหือ หรี่ตาแบบนี้มีหรือ"น้องตู่" จะไม่รู้

๐ บิ๊กตู่นั่งเก้าอี้นายกฯ มากว่า 7 ปี ไหนเลยไม่รู้ซึ้งเรื่องการเมือง ในเมื่อพี่รักมีพลังประชารัฐ และพรรคเล็กในสังกัด เลือกตั้งครั้งหน้าก็ต้องแสวงหา ส.ส.ในมือตัวเองบ้าง ไม่จำเป็นต้องนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคเอง แค่ส่งมือขวา มือซ้าย ไปคุมก็บอกยี่ห้อได้แล้ว หลังจากหัวหมู่ทะลวงฟัน "แรมโบ้" นำร่องเปิดหัว "รวมไทยสร้างชาติ" ล่าสุดแว่วมาว่า "พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี คนข้างกายที่ไว้ใจ เตรียมทิ้งตำแหน่งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไขก๊อกพ้นสมาชิก พปชร.ภายในสัปดาห์นี้ ไปรับเก้าอี้ใหญ่ขับเคลื่อนพรรครวมไทยสร้างชาติเต็มตัว มีแพลนว่าจะประชุมใหญ่พรรคปลายเดือนนี้ เพื่อแก้ไขข้อบังคับ โลโก้ และโครงสร้างพรรค รวมถึงย้ายที่ทำการจากโคราช มาอยู่ที่ซอยอารีย์สัมพันธ์ กทม. ก่อนสงกรานต์จะมีการเปิดตัวบิ๊กเนมที่จะเข้ามาอยู่ในพรรคด้วย และที่น่าจะทำให้บิ๊กตู่อุ่นใจขึ้น มีกระแสมาว่า "ลุงกำนัน" จะมาหนุนอีกแรง ส่งสัญญาณผ่าน "เอกนัฏ พร้อมพันธุ์" ลูกเลี้ยง ที่เพิ่งโบกมือลาประชาธิปัตย์ เตรียมตัวเข้าสังกัดพรรคน้องใหม่นี้ นอกจากนี้ยังจะมีสมาชิกพรรคของรวมพลังประชาชาติไทย ทยอยตามมาอีก อย่าง "ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง" เลขาธิการพรรคและเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม อาจจะไขก๊อกเร็วๆ นี้

"ตามนั้น" สั้นๆ แต่ได้ใจความ "พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง" ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตอบชัดหลังมีข่าวสัปดาห์หน้าเตรียมลาออกลงชิงสนาม กทม. เจ้าตัวรับช่วงนี้ขอเคลียร์งานที่คั่งค้างก่อน ซึ่งจะได้ชิมลางเลือกตั้งเป็นครั้งแรก หลังได้รับการแต่งตั้งจาก คสช. อยู่ในตำแหน่งนี้มานานกว่า 5 ปี ถือเป็นแคนดิเดตรายที่ 7 ที่ร่วมชิงชัยเก้าอี้นี้ และเป็นว่าที่ผู้สมัครอิสระรายที่ 4 แต่จะอิสระจริงหรือไม่ต้องดูกันอีกที เช่นเดียวกับแคนดิเดตคนแรก "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" จะว่าไปก็แรงดีไม่มีตก นับแต่เปิดตัวมากว่า 2 ปี นำโด่งทุกโพลมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน นี่ก็น่าจะเป็นเหตุผลที่เจ้าตัวสลัดยี่ห้อเพื่อไทย มาลงในนามอิสระ และพยายามปฏิเสธเสียงแข็งมาตั้งแต่ต้นว่าไม่เกี่ยวกับเพื่อไทย ท่ามกลางความกังขาสถานะนอมินีเพื่อไทย คิดง่ายๆ พรรคใหญ่ที่มีฐานเสียง ส.ส. และ ส.ก.ในพื้นที่เมืองหลวง กลับไม่ยอมส่งคนลงทำศึกสนามนี้ แม้ปลายปี 64 ชัชชาติจะดึง ดร.พิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าฯ กทม. พร้อมทีม "มดงาน" มาเสริมทัพ ให้ดูมีความหลากหลาย เพื่อลบภาพดังกล่าวก็ตาม ล่าสุดคู่แข่งจับโป๊ะจนได้ เจอใบปลิวหาเสียงว่อน! ภาพชัชชาติหราคู่กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.พรรคเพื่อไทย ในหลายเขต ทั้งที่ผ่านมาเจ้าตัวเลี่ยงที่จะลงภาพทางโซเชียลหรือป้ายหาเสียงที่โยงถึงพรรคเพื่อไทย นอกเหนือจากที่ได้ยินชาวบ้านในชุมชนทั่วกรุงบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เวลาอดีต ส.ก.ของเพื่อไทยลงพื้นที่ ไม่มีกั๊กหาเสียงให้ช่วยเลือกชัชชาติเป็นผู้ว่าฯกทม.ชัดแจ๋ว.

ลี้คิมฮวง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ปรับ "ครม.เศรษฐา 2" ไม่ทันไร ไขก๊อกไปแล้ว 2 ราย คนแรก "ปานปรีย์ พหิทธานุกร" กลับโดนลดตำแหน่งโดยไม่แจ้งกันล่วงหน้า ทั้งที่เป็นรัฐมนตรีที่มีผลงาน เจอวิถีการเมืองไร้มารยาทแบบนี้จำต้องโบกมือบ๊ายบาย

บันทึกหน้า 4

กลายเป็นเรื่องใหญ่เขย่าเก้าอี้นายกฯ ปมคุณสมบัติ "ทนายถุงขนม" พิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังเมื่อวันอังคาร "คปท.-ศปปส.-กองทัพธรรม" ยกพวกบุก กกต.

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

จบไปแล้ว สำหรับศึก "แมลงวัน" VS "แมลงหวี่" 2 วัน บินกันว่อนสภา ทำเอา เสือ สิงห์ กระทิง แรด หาย (ชั่วคราว) ส่วนแมลงวันจะหัวสีอะไรไม่แน่ใจ

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท