ฝีมือเตะตาผู้ใหญ่

เป็นมือดีจากพรรครวมพลังประชาชาติไทยอีกคน สำหรับ "ดร.ดร๊าฟ" ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ของ "เอนก เหล่าธรรมทัศน์"

มีหลายคนสะกิดให้ดู ดร.คนดังรายนี้ให้ดี เส้นทางการเมืองในอนาคตจะเฉิดฉาย หลังตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นมือไม้ให้เสนาบดีมา 2 กระทรวง ทะลวงผลงานเข้าเป้าผู้บริหาร

ก่อนหน้านี้เคยเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีผลงานระดับมาสเตอร์พีซ โดยเฉพาะการอยู่เบื้องหลังผลักดันมาตรการเยียวยาผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตั้งแต่การระบาดระลอกแรก จนจ่ายเงินชดเชยที่ 62% ได้สำเร็จ

พอมาอยู่กับ "เอนก" ที่ อว. ดร.ทรงดีรายนี้ยังโดดเด่นไม่หยุด แตกฉานงานการศึกษา ในฐานะที่เป็นนักบริหารการศึกษาตัวยง ปั๊มผลงาน 12 เดือน 12 ของดี อว. ไม่ว่าจะเป็นการจ้างงานนักศึกษาและรากหญ้าลงสู่ชุมชน การดึงนักศึกษาเข้าแคมป์คอยเป็นกระบอกเสียงช่วยชาติ

พูดก็พูด การมาอยู่แวดวงการศึกษา "ดร.ดร๊าฟ" เหมือนเสือติดปีก เพราะเจนจบด้านนี้ ที่สำคัญมีความเข้าใจ เข้าถึงตัวนักศึกษาด้วยว่าต้องการอะไร

นอกจากเป็นเลขานุการรัฐมนตรี "ดร.ดร๊าฟ" ยังสวมหมวกโทรโข่งกระทรวง อว.อีกใบ คอยชี้แจง ประชาสัมพันธ์แบบเชิงรุก ทุ่นงานผู้บริหารไปได้เยอะ

คุณสมบัติหนาเตอะจนเตะตาผู้หลักผู้ใหญ่ ช่วงที่ผ่านมาเลยมีข่าวหนาหู มีแต่คนอยากจะได้ไปเป็นขุนพลสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

มีคนบอกให้จับตาไปที่ "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ที่มี "เสี่ยตุ๋ย" พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นหัวเรือใหญ่ให้ดี ไม่แน่อาจได้มือดีไปร่วมทีม ช่วย "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อีกคน

ไม่กี่วันคงได้เห็นว่า "ดร.ดร๊าฟ" จะปักหลักอยู่กับพรรครวมพลังประชาชาติไทยที่ตัวเองนั่งเป็นแม่บ้านอยู่ หรือตัดสินใจออกไปบริหารธุรกิจ หรือจะเป็นอย่างที่เขาลือว่า ถูกดึงไปร่วมดรีมทีม "ลุงตู่" แล้ว.    

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ