ให้เรือลำนี้

หลังสถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดยังไม่คลี่คลาย แม่ทัพรัฐบาลอย่าง “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ยังต้องลุยลงพื้นที่ไม่หยุดทุกสัปดาห์เช่นกัน
โดยอย่างน้อยต้องไปรับฟังปัญหาและความเดือดร้อนของชาวบ้านด้วยตัวเองสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง พร้อมยกคณะรัฐมนตรี (ครม.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูปัญหาในพื้นที่ด้วย
ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา นายกฯ ลุงตู่หอบคณะบินไปจังหวัดสิงห์บุรี สร้างขวัญกำลังใจให้ชาวบ้านฝ่าวิกฤตน้ำท่วมปีนี้ไปให้ได้ ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่าเข้าใจสถานการณ์และเคยอยู่บ้านริมน้ำเหมือนกัน พร้อมยังลงมือช่วยกรอกกระสอบทรายเพื่อนำไปใช้ทำคันกั้นน้ำให้ชาวบ้านอย่างชำนาญ โดยบอกว่าสมัยเป็นทหารเด็กๆ ได้ทำบ่อย

และการลงพื้นที่รอบนี้ นายกฯ ลุงตู่ได้ลงเรือเยี่ยมเยียนชาวบ้านถึงหน้าประตูบ้าน เพื่อมอบถุงยังชีพและดูความเป็นอยู่ ซึ่งชาวบ้านแต่ละหลังคาเรือนก็มีเรื่องร้องเรียนและขอความช่วยเหลือจากภาครัฐแตกต่างกันไป
กระทั่งมาเจอคุณป้าท่านหนึ่ง ลุยน้ำท่วมระดับอกมายืนรอพบ “ลุงตู่” ซึ่งนอกจากจะมารอเพราะอยากเจอนายกฯ ตัวจริงเสียงจริงแล้ว คุณป้าก็มีเรื่องมาขอให้ช่วยอีกด้วย
ครั้น “ลุงตู่” จอดเรือมอบถุงยังชีพให้คุณป้าเรียบร้อย คุณป้าไม่รีรอเอ่ยปากขอเรือสักลำจากนายกฯ เพื่อเอาไว้ใช้เวลาไปทำงานขายของ ซึ่งลุงตู่ก็รีบรับเรื่อง
พร้อมหันไปบอกรัฐมนตรีเจ้าบ้านอย่าง “รมต.โอ๋” ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่เป็นลูกหลานสิงห์บุรีแท้ๆ ให้รีบดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านตามลำดับความเร่งด่วนด้วย
ทำเอาคุณป้าดีใจ มีรอยยิ้มขึ้นมาได้ ก่อนบอกย้ำกับนายกฯ อีกว่า “อย่าลืมนะคะ หนูรออยู่นะ”
ด้านนายกฯ ลุงตู่บอก “นายกฯ เป็นพยานให้แล้ว เดี๋ยวรัฐมนตรีจะไปดูให้” ก่อนหยอกคุณป้าด้วยว่า “แหม อยากจะให้ลำนี้เสียเหลือเกิน” พร้อมกับชี้ไปที่เรือที่ตัวเองกำลังนั่งอยู่
คุณป้าถึงกับหัวเราะและตอบกลับทันทีว่า ไม่เอาลำนี้ ไม่รู้จะไปจอดตรงไหน
แหม..ก็แน่นอนที่สุด ถ้าได้ลำนี้ไปคงไม่มีที่จอดเป็นแน่ เพราะเรือลำที่ลุงตู่อยากจะให้เสียเดี๋ยวนั้น มันเป็นเรือของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ลำใหญ่ นั่งได้เกือบ 10 คน
แต่อย่างน้อยวันนี้คุณป้าก็แฮปปี้ เพราะนายกฯ ลุงตู่เป็นพยานว่าจะหาเรือมาให้ใช้แล้ว อิอิ.
บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย