บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ควันหลง "นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจบุคคลที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี พบว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล มีคะแนนแซงหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำเอา พล.อ.ประยุทธ์ หงุดหงิดไม่น้อย กล่าวว่า “ผลออกมาเหมือนไม่ได้ทำอะไรอย่างนั้นหรือ ยืนยันว่าไม่บั่นทอนการทำงานของนายกฯ เพราะนิสัยของผมไม่เคยหลบหนีปัญหาอยู่แล้ว” อย่างไรก็ตาม โพลก็สะท้อนอารมณ์ความต้องการของประชาชนได้ระดับหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่ว่านายกฯ ไม่ทำงาน แต่ทำงานแล้วบรรลุตามเป้าหมายหรือไม่ 8 ปีที่ผ่านมาปฏิรูปประเทศไปถึงไหน ความขัดแย้ง 2 ขั้วก็ยังติดหล่ม ลามถึงสถาบันพระมหากษัตริย์อีก ความจริงนายพิธาก็ไม่มีอะไรโดดเด่น แม้แต่คนในพรรคด้วยกันเองก็ไม่ได้เชื่อมั่นเท่าไหร่ แต่คงเพราะประชาชนเบื่อหน่ายรัฐบาลจึงสะท้อนออกมาเช่นนั้น หากมีผู้นำที่โดดเด่นกว่านี้ก็คงไม่เลือกทั้งนายพิธาและ พล.อ.ประยุทธ์...0

เดือดร้อนกันทั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) กรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรค พท. บุตรสาว นายทักษิณ ชินวัตร หลังให้สัมภาษณ์เปิดใจกับ "วู้ดดี้" โดยเฉพาะ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พท. ตอบโต้ว่ามีนักการเมืองจัญไรจ้องโจมตีเด็กบริสุทธิ์ทางการเมือง เสือก ไม่ต้องมายุ่ง ขณะที่ โอ๊ค-พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายทักษิณ พี่ชายอุ๊งอิ๊ง ก็โพสต์ตอบโต้ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี อย่างดุเดือด ความจริง น.ส.แพทองธาร ไม่ใช่เด็ก อายุ 35 ปี มีความครอบครัวแล้ว การกระโดดเข้ามาสู่เวทีการเมืองก็เป็นบุคคลสาธารณะที่ต้องถูกตรวจสอบได้ เมื่อวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นได้ เช่นที่บอกว่ารัฐบาลนี้ทำประเทศถอยหลัง ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง หรือที่แย้มถึงวันที่ทักษิณจะกลับบ้าน ก็ย่อมจะถูกคนอื่นวิพากษ์วิจารณ์กลับเช่นเดียวกัน ถ้าอยู่แบบ น.ส.พินทองทา พี่สาวคนกลางก็ไม่มีใครไปแตะต้อง แต่ถ้าออกมาเล่นการเมืองแล้วห้ามพูดถึงมันก็นิสัยเผด็จการปิดปากคนอื่นแล้วล่ะ...0

สงครามรัสเซีย-ยูเครนรบกันไกลหลายพันไมล์ แต่ระเบิดมาตกลงแถวสนามเป้า เมื่อรายการข่าว "เที่ยง ททบ.5" ออกอากาศทางช่อง 5 ดำเนินรายการโดย น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก และ น.ส.กิตติมา ธารารัตนกุล ขณะที่กำลังนำเสนอข่าวเกี่ยวกับสงครามรัสเซียกับยูเครน ปรากฏว่าถูกตัดสัญญาณเข้าโฆษณากันดื้อๆ หลังจากนั้นกลุ่ม ท็อปนิวส์ แจ้งขอถอนตัวจากการร่วมผลิตข่าวทั้งหมด ก่อนจะมีคำสั่งให้ พล.อ.รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ.5 พ้นจากหน้าที่ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลัง ททบ.5 ได้แจ้งเชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวความร่วมมือแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่าง ททบ.5 กับรัสเซีย จีน อิหร่าน ในวันที่ 24 มี.ค. แต่ต้องยกเลิก ท่ามกลางกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ แสดงความกังวล เพราะเกรงจะถูกนำไปขยายผลทางการเมืองทั้งภายในและนอกประเทศ ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าสื่อมวลชนไทยรับข่าวสารจาก สื่อตะวันตก ที่เป็นกระบอกเสียงของสหรัฐอเมริกา ดังนั้นการแลกเปลี่ยนข่าวสารอีกด้านจึงถูกต้องแล้ว จะเกิดความสมดุลข่าวสาร แต่เมื่อสั่งเบรกตัดสัญญาณกันแบบนี้ก็ทำกันเกินไป และถูกมองว่ารัฐบาลเกรงใจมหาอำนาจตะวันตก...0

การแก้ไขปัญหาการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาส่งผลสะเทือนถึงพรรคเพื่อไทย หลัง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับบริษัท "มังกรฟ้า" กับ "กองสลากพลัส" และกล่าวพาดพิงว่ามีนักการเมืองมีเอี่ยว “ให้ไปดูที่จังหวัดเลย สโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่ง ขึ้นป้ายว่าได้รับการสนับสนุนโดย มังกรฟ้า.com"  ทำให้ นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ผู้ร่วมก่อตั้งสโมสรเมืองเลย ยูไนเต็ด ตอบโต้ว่า ล้วนเป็นข้อความเท็จ "สนามกีฬาเป็นของเอกชนที่ร่วมกันก่อสร้าง แล้วทางมังกรฟ้าไปเป็นสปอนเซอร์ให้ จึงมีชื่อเป็น สนามมังกรฟ้าเมืองเลย สเตเดียม จากนั้น สโมสรเมืองเลย ยูไนเต็ด ไปทำสัญญาเช่าสนามนี้อีกที"  ส่วนการแก้ปัญหาสลากแพง พูดตรงกันกับผู้บริหาร "มังกรฟ้า" กับ "กองสลากพลัส" คือแก้ที่ต้นทาง "รัฐต้องให้สลากราคาต้นทุน (70.40 บาทต่อใบ) ไปถึงมือผู้ค้ารายย่อยจริงๆ ถ้านายกฯ มีวิสัยทัศน์เพียงพอควรออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ทำควบคู่กัน หรือจะเปิดให้มีการขายสลากออนไลน์เหมือนที่เคยมีการเสนอกัน จะแก้ปัญหาได้"  ต้องจับตาว่าการเปิดศึกแก้หวยแพงจะทำให้ราคาอยู่ที่ 80 บาท อย่างที่คุย หรือแค่ทุบหม้อข้าวนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม!...0.

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท

บันทึกหน้า 4

จากยุค “บกพร่องโดยสุจริต” ในการซุกหุ้นของ “ทักษิณ ชินวัตร” เมื่ออดีต ก็มาถึงยุคกลับประเทศไทยอย่างเท่ๆ ไม่ต้องติดคุกติดตะรางแม้แต่วันเดียว ล่าสุดยังสามารถไปเยี่ยมชมพรรคการเมืองที่เป็นลูกหลานของพรรคไทยรักไทยในอดีตอย่างพรรคเพื่อไทยได้อีก

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด พรรคเพื่อไทย (พท.) คึกคักเมื่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค โดย อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า พท.

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

บันทึกหน้า 4

วุฒิสภาเปิดฉากอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 วันนี้ (25 มีนาคม) "คำนูณ สิทธิสมาน" จองกฐินซักฟอกเรื่องพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทยและกัมพูชา

บันทึกหน้า 4

ปรากฏการณ์ "สีกากี" ยังคงสะเทือนเลือนลั่นร้อนแรงต่อเนื่อง "ใหญ่และยาว" ดั่งที่ "พล.ต.อ.วินัย ทองสอง" หนึ่งใน 3 อรหันต์ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย