ไม่รู้ 'ลุงตู่' ยกเลิก

ตัวติดกันอย่างกับปาท่องโก๋ สำหรับ "เสี่ยไก่" สุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร กับ "เสี่ยปอม" สัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ

แม้จะเป็น ส.ส.คนละจังหวัด แต่โซนพื้นที่ติดกัน เลยทำงานกันอย่างเข้าขา ที่ผ่านมาไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด เรียกว่าเจอ "ไก่" ต้องเจอ "ปอม"

ช่วงหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีการประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐที่ จ.นครราชสีมา ทั้งคู่ก็ไปพร้อมกัน กลับพร้อมกัน

ที่สำคัญ หลังบ้านของทั้ง "เสี่ยไก่" และ "เสี่ยปอม" ต้องบอกว่าสวยระดับนางแบบเหมือนกันอีก ใครเห็นมีแต่เอ่ยปากชม

นอกจากนี้ยังเป็น ส.ส.ที่หากไม่ติดภารกิจอะไร มักจะกอดคอกันไปต้อนรับ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เวลาลงพื้นที่ต่างๆ

แต่เรื่องไปรอต้อนรับ "ลุงตู่" ของคู่นี้ มีเรื่องโจ๊กๆ ให้เมาธ์มอย เหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่งจะเกิดขึ้นได้ไม่นาน เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี่เอง

ตอนนั้น "ลุงตู่" มีกำหนดการจะเดินทางไปเปิดโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 (ช่วงที่ 1) ที่สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์

ส.ส.ที่รับรู้กำหนดการต่างนัดแนะกันจะไปรอลุง รวมถึง "เสี่ยไก่-เสี่ยปอม" ด้วย โดยทั้ง 2 คนล่วงหน้ากันไปรอที่ จ.ระยองก่อน 1 วัน โดยไม่รู้ว่าวันนั้น "ลุงตู่" ได้ยกเลิกภารกิจลงพื้นที่ แล้วเปลี่ยนไปใช้วิธีวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แทน ในขณะที่ ส.ส.คนอื่นรู้หมดแล้ว

เรียกว่ากว่าจะรู้ก็ค่ำมืดกันไปแล้ว ถอยหลังกันไม่ทัน สุดท้ายเลยชวนกันไปนั่งกินลมชายทะเลแก้เขิน แล้วถือโอกาสพักผ่อนหย่อนใจกันไปเลย 

งานนี้เลยโดนแซวกันยับ เนี่ยปัญหาของการไม่อ่านไลน์กลุ่ม อะหยอกๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กำลังไปได้สวย

ยังไม่ได้โบกมือบ๊ายบายการเมือง แค่ยังไม่ใช่ไทมิงของตัวเอง สำหรับ เดอะต่อ วัชระ กรรณิการ์ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

“หนูหวานเจี๊ยบ”

“มีรู…มีหนู ”เป็นอัตลักษณ์สำคัญของ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

ชิงปธ.สภาสูง

เปิดฉากไปแล้วกับการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.) โดยคิกออฟวันจันทร์ที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนจะออกตัวไม่ดีนัก เพราะเว็บไซต์ล่มแต่หัววัน ทำยอดประกอบการสรุปวันแรกมีผู้สมัคร ตีเป็นตัวเลขกลมๆ เพียง 4600 คนโดยประมาณ

“หนีได้เหรอ“

ถ้ายังจำกันได้มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เกือบจะเป็นดราม่า เพราะจากการที่พูดบนเวทีใหญ่ทำให้ทุกฝ่ายต่างติดตาม โดยเฉพาะคำพูด “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ทุกครั้งที่มีคำพูดออกมาไม่ว่าจะเป็นตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ

ลืมชื่อโรงแรม

สัปดาห์นี้ทำเนียบรัฐบาลเงียบเหงา เพราะ “นายกฯนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ไปปฏิบัติภารกิจที่ฝรั่งเศส อิตาลี และญี่ปุ่น ยาวๆรวม 10 วัน พร้อมด้วยทีมโฆษกรัฐบาล “สาวเนเน่” รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ได้ร่วมทริปไปด้วย

'เจ๊แจ๋น'ยังอยู่

แรงกระเพื่อมหลังปรับ ครม. หลายคนออกอาการไม่พอใจ หรือหายหน้าเพื่อรักษาแผลใจเพราะเจ็บปวดจากการถูกปรับออก ทั้งที่ทำงานเพียง 7 เดือน ยังไม่ได้ใช้งบประมาณปี 67