บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ก่อนประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้ร่วมสงกรานต์แบบไทยๆ กับ ครม.และเจ้าหน้าที่ ตามวิถีธรรมเนียมปฏิบัติประเพณีไทยแบบนิวนอร์มอล โดยนายกฯ อวยพรประชาชนขอให้เป็นสงกรานต์ที่ปลอดภัย กำชับทุกหน่วยงานอำนวยความสะดวกบนท้องถนน ไม่อยากให้เกิดการสูญเสียใดๆ ในขณะที่การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังไม่หยุด มีผู้เสียชีวิตเกิน 100 ราย/วัน เรื่องอุบัติเหตุช่วงเทศกาลจึงกลายเป็นเรื่องเล็กไปเลย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ยังรณรงค์ลดอุบัติเหตุบนท้องเช่นทุกปี และก็ไมได้ผลเช่นเดิม ยังมีคนฝ่าฝืนกฎจราจรจำนวนมาก  เพราะมาตรการสำคัญคือการบังคับใช้กฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ประชาชนทุกชนชั้นเกรงกลัวกฎหมายและเคารพกฎจราจร แต่รัฐบาลไม่ใส่ใจการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม จึงทำให้เกิดปัญหาแบบเดิมๆ ซ้ำซาก...0

วิจารณ์กันแซ่ดสำหรับการขึ้นป้ายสวัสดีปีใหม่ 2565 ตามถนนสายต่างๆ ของ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ข้อความว่า "ขอให้คนไทย มีสุขภาพดี มีความสุข อยู่ดีกินดีตลอดไป" ทำให้ บิ๊กป้อม ย้อนกลับว่า “วิพากษ์วิจารณเรื่องอะไร หาเสียงเรื่องอะไร” เมื่อถูกซัก สังคมมองเสมือนอยากเป็นนายกฯ จึงตอบว่า “โธ่ นายกฯ ติดได้ไหมล่ะ” ขณะที่ บิ๊กตู่ บอกว่า "ท่านก็ยืนยันร้อยครั้งว่าท่านไม่เป็น" แหม่! ก็ ลุงป้อม ขึ้นป้ายข้อความแบบนั้นอยู่คนเดียว จึงถูกมองว่าเป็นการสร้างภาพลักษณ์เป็นลุงใจดีห่วงใยประชาชน การชูภาพให้โดดเด่น มีความรู้สึกว่าพร้อมที่จะเป็นนายกฯ ด้วยตนเองแล้ว ก็รอดูหลังเปิดประชุมสภา ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเกิดเหตุซ้ำรอยเหมือนคราก่อนหรือไม่?...0

ส่วนพรรคเพื่อไทย (พท.) จัดกิจกรรม ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม ที่สถานีขนส่งนครราชสีมา แห่งที่ 2 อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา นำทีมโดย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการ พท. เพื่อให้กำลังใจในการส่งประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมทั้งเปิดรับสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย เพื่อให้เข้ามามีส่วนร่วมในทางการเมือง สร้างความเปลี่ยนแปลง คืนความหวัง คืนความฝัน คืนชีวิตที่ดีกว่าและอนาคตที่มั่งคั่งให้ประชาชน ซึ่ง พท.ก็หวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจเช่นกัน แกนนำ พท.ก็ฟันธงมาหลายรอบว่า พล.อ.ประยุทธ์ไปไม่รอด ราวนี้ถ้าธงหักอีก พล.อ.ประยุทธ์ก็คงอยู่ยาวจนครบเทอม...0

ครบรอบ 12 ปีเหตุการณ์ 10 เม.ย. แกนนำคนเสื้อแดง 2 ปีก นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จัดกิจกรรมที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ส่วน นายจตุพร พรหมพันธุ์ จัดที่สถานีโทรทัศน์พีชทีวี ส่วนบรรดากลุ่ม 3 นิ้ว หลังจากร่วมกิจกรรมที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา และที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วขี่ จยย.ปาระเบิดปิงปองที่บริเวณประตู ร.1 รอ. ซึ่งเป็นบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ ตำรวจรวบได้ 3 คนคือ นายธนายุทธ ณ อยุธยา หรือ "บุ๊ค" ศิลปินแรปเปอร์วง Eleven Finger พร้อมแฟนสาว และเยาวชนอายุ 15 ปีอีก 1 คน ค้นบ้านพักพบประทัดลูกบอล ไข่ก๊อง (มังกร) พลุควัน ระเบิดควันสีดำ รวมกว่า 100 ลูก ถือเป็นผลิตผลจากความขัดแย้งทางการเมือง และการปลุกเร้าของบรรดาแกนนำทำให้เยาวชนคึกคะนองกล้าทำในสิ่งที่ผิดกฎหมาย สุดท้ายก็มีคดีติดตัวกันมากมาย...0

ควันหลงศาลฎีกาพิพากษาสั่ง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรค พปชร. พ้นตำแหน่ง ส.ส. เพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 10 ปี ไม่มีสิทธิรับสมัครเลือกตั้งตลอดไป กรณีครอบครองที่ ส.ป.ก.ใน จ.ราชบุรี สะเทือนกันทั้งรัฐสภา เพราะมี ส.ส.ที่กำลังถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช.ตรวจสอบอีก 50-60 คน แม้การได้มาซึ่งที่ดินของแต่ละรายแตกต่างกัน แต่หากยึดบรรทัดฐานเดียวกัน ส.ส.คนใด ครอบครองที่ดินของรัฐ ย่อมถือว่าฝ่าฝืนจริยธรรม ก็จะมี ส.ส.โดนเชือดอีกหลายราย ในวันที่ 22 เม.ย. นายศรีสุวรรณ จรรยา จะไปร้องกรมป่าไม้ให้ตรวจสอบกรณี ส.ส.ถือครองที่ดิน ภ.บ.ท.5 ส่วนวันที่ 18 ม.ย.นี้ น.ส.ปารีณา เตรียมยื่นร้องต่อ ป.ป.ช.กรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย บุกรุกลำน้ำที่เจ้าพระยาและที่กาญจนบุรี การฝ่าฝืนจริยธรรมเป็นบรรทัดฐานใหม่ที่บัญญัติไว้ใน รธน.2560 จับตากรณี 3 ส.ส.ภูมิใจไทยผิดจริยธรรมเสียบบัตรแทนกัน ศาลฎีกานัดฟังคำสั่ง 21 ธ.ค.65 และคงมีการร้องเรียนพฤติการณ์อื่นอีกมากมาย...0.

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ