สวมบทนักรีวิว

ควันหลงวันสบายๆ ช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ที่หลายคนเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวพักผ่อนในที่ต่างๆ ทำเอาเมืองกรุงเงียบเหงา ไร้การจราจรติดขัด รวมถึงร้านอาหารการกินส่วนใหญ่ก็ปิดเช่นกัน

และสำหรับวันสบายๆ ของ "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในช่วงวันหยุด หลังได้พักผ่อนกับครอบครัวแล้ว ก็ออกไปชิมอาหารร้านเด็ดในย่านต่างๆ พร้อมสวมบทนักรีวิวอาหารจำเป็น

โดยรีวิวแรกในเช้าวันหยุด เจ้าตัวไปเจอร้านก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดถูกปาก เลยเขียนบรรยายรสชาติแบบออกอรรถรสไว้บนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

“วันนี้สั่งใหญ่โฟแห้งและเล็กแห้ง ลูกชิ้นกุ้งและลูกชิ้นทอดเด็ดมาก ซอสเย็นตาโฟคลุกกับเส้นได้รสชาติ พริกน้ำส้มเขาก็เด็ด ตำพริกละเอียด สีแดงเถือก น่ายกซด 555 เลี้ยวรถเข้าถนนสาธุประดิษฐ์มาแค่สามร้อยเมตรจากถนนจันทน์ ร้านเป็นห้องแถวด้านซ้ายมือ เจ้าของร้านตั้งเป็นรถเข็นไว้หน้าร้าน 

เชื่อว่าหากกินเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำต้มยำ ธรรมดา หรือโฟน้ำก็อร่อยอยู่ดี ร้านดูสะอาดสะอ้าน ถูกหลักอนามัย วันหยุดสงกรานต์ร้านดังๆ ปิดหลายแห่ง หากอยากทานก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาหรือเย็นตาโฟ ลองแวะไปดูตามเส้นทางที่ผมบอกไว้ รับรองไม่ผิดหวังครับ” 

นอกจากรีวิวก๋วยเตี๋ยวแล้ว วันถัดไปเสี่ยหนูจัดเมนูจิ้มจุ่มซึ่งอร่อยถูกใจอีกเช่นเคย พร้อมรีวิวความอร่อยแบบเด็ดๆ ช่วงหนึ่งว่า “ใครที่ชอบกินจิ้มจุ่มแบบจีน และชอบน้ำซุปที่ซดแล้วลิ้นชาที่เรียกว่า #หม่าล่า ให้ลองไปกินที่ร้านนี้ครับ อยู่ตรงถนนพลับพลาไชย

ผมขอแนะนำเนื้อวากิวพรีเมียม แผ่นบางๆ แกว่งในน้ำซุปเดือด แล้วร้านจะมีน้ำจิ้มเตรียมไว้ให้ อร่อยมากจริงๆ ขอบอกแล้วก็อยากแนะนำ ตีนเป็ด (ร้านเขาเลาะกระดูกออกจนหมด) ลวกใส่ไปในหม้อ แล้วเอาตะเกียบคีบกินกับน้ำซุปหม่าล่า ดังกรุบๆ ซ่วบๆ แซ่บรสเผ็ดและชาลิ้น ฟินอย่าบอกใคร อีกอย่างที่ควรต้องสั่งคือ ไส้เป็ด ซึ่งเขาล้างสะอาดจนเป็นไส้แก้ว ไร้กลิ่น ลวกน้ำแล้วก็ยังกรอบ ทานแทนเส้นสุกี้ได้เลย อร่อยน้ำหูน้ำตาร่วงเพราะฤทธิ์ของเครื่องเทศหม่าล่า 

อ้อ! อย่าลืมสั่งเลือดเป็ดมาต้มกินด้วย อยู่ในหม้อหม่าล่า ทานด้วยกันกับน้ำซุปชาลิ้น ก็ยิ่งฟินเพิ่มมากขึ้น สรุปสั้นๆ ทันใจโก๋ ร้านนี้เป็นร้านหม่าล่าที่รสชาติดีที่สุดเท่าที่ผมได้เคยตระเวนกินหม่าล่าหลายแห่งในเมืองไทย”

เรียกว่าบรรยายได้เห็นภาพทุกเมนู ทำคนอ่านอยากตามไปกินกันเลยทีเดียว แบบนี้ต้องยกให้เป็นสุดยอด “นักรีวิวอาหาร” ตัวยงไปเลย ฮ่าๆๆ.

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม