บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ระฆังยกแรกเริ่มขึ้นแล้ว! เปิดศึกชิงสนามราชบุรี เขต 3 โดยมี 2 ผู้สมัครมาก่อนเวลา ทาง กกต.เลยต้องใช้วิธีคลาสสิกตัดสินด้วยการเป่ายิ้งฉุบ แทนการจับสลาก ปรากฏว่า "ณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า" จากพรรคเสรีรวมไทย ได้เบอร์ 1 ส่วน "ส.จ.เส็ง"ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ได้เบอร์ 2 ถือเป็นนัดล้างตาของทั้งคู่ โดยผลการเลือกตั้งปี 62 นางณัฐทนันต์อยู่อันดับ 4 ได้ 2,514 คะแนน ขณะที่ ส.จ.เส็ง อยู่อันดับ 2 ได้ 29,423 คะแนน นับเป็นครั้งแรกที่พรรคประชาธิปัตย์ส่งผู้สมัครลงชิงในพื้นที่เดิมของ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล สำหรับประเด็นมารยาททางการเมือง "สาธิต ปิตุเตชะ" รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคกลาง แจงสื่อว่า ตอนนี้ยังไม่เห็นพรรค (ร่วมรัฐบาล) อื่นส่ง 

พร้อมระบุเป็นสถานการณ์ที่แตกต่างกัน จะว่าไปเรื่องมารยาททางการเมืองระหว่าง พปชร.กับ ปชป.สะบั้นไปนานแล้ว ตั้งแต่เลือกตั้งซ่อม เขต 3 นครศรีธรรมราช ที่บิ๊กป้อมประกาศิตส่ง "อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ" โค่นน้องชายเทพไท เสนพงศ์ ชิงเก้าอี้มาได้สำเร็จ จนสายสัมพันธ์ระหว่างสองพรรคร้าวหนัก หนำซ้ำตอกย้ำด้วยการส่งผู้สมัครลงแข่งเลือกตั้งซ่อมอีก 2 เขตในภาคใต้ ถึงจะไม่สามารถแย่งที่นั่งชุมพรกับสงขลาจากประชาธิปัตย์ได้เหมือนคราวก่อนก็ตาม คราวนี้พรรคพระแม่ธรณีฯ จะเอาคืนบ้างก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

๐ แต่ที่ประหลาดกว่า คือจนป่านนี้เจ้าของพื้นที่ยังไม่ชัดเจนเรื่องส่งคนลงสมัคร กระทั่งเปิดรับสมัครวันแรกผ่านไปแล้ว จะอ้างว่าหาตัวดีลงแทนปารีณา ไกรคุปต์ ไม่ได้ ก็ฟังไม่ขึ้น เพราะศาลฎีกาประทับรับฟ้องคดีรุกป่าฝ่าจริยธรรมร้ายแรง และสั่งให้ปารีณาหยุดปฏิบัติหน้าที่มาตั้งแต่ 24 มี.ค.64 ช่วงเวลาเป็นปีไม่มีเตรียมตัวกันบ้างเลยหรือ แว่วมาว่า วันศุกร์นี้ "บิ๊กป้อม" ที่เพิ่งกลับจากอังกฤษจะเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐเพื่อตัดสินใจเรื่องนี้ เท่าที่หยั่งเสียงจากแกนนำหลายคนในพรรคไม่อยากให้ส่ง เพราะคนที่เอ๋จะดันลงชิงไม่ใช่พี่ชาย-สีหเดช ไกรคุปต์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโตนด แต่เป็นคนในทีมงาน ซึ่งมองแล้วโอกาสชนะยาก ยิ่งเวลานี้เอ๋โดดเดี่ยว ส.ส.ราชบุรีพรรคเดียวกันยังเทใจช่วยคู่แข่ง บวกกระแสขาลงทั้งตัวเอ๋เอง พปชร. หรือแม้แต่ลุงตู่ ขืนเข็นส่งลงไปแล้วพ่ายอีก จะกลายเป็นแพ้ซ้ำซาก หลังยับเยินมาแล้ว 3 สนามรวด พลอยฉุดเรตติ้งให้ร่วงหนัก สู้เก็บท่อน้ำเลี้ยงไว้ใช้เลือกตั้งใหญ่ทีเดียวดีกว่า ใกล้ยุบสภาเต็มทน ต่อให้ลากยาวไปครบเทอม 23 มี.ค.66 ก็อยู่ไม่ถึงปีเลย จะฮึดสู้หรือยกธงขาวหมอบบ่ายนี้รู้กัน

๐ เข้าตำรา "ความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก" ก๊อกแรกคลิปโควตาหวยยังไม่จบ ดันเปิดก๊อกสองมัดตัวเองซะงั้น โถ "จุรีพร สินธุไพร" อุตส่าห์โชว์รองเท้าแบรนด์เนม 2 คู่ หวังเคลียร์ปมคนใกล้ชิด กลายเป็นทัวร์ลงตรึม! ถึงขนาด "นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" นักการเมืองที่เป็นนักกฎหมายตัวยง ยังถึงขั้นเอ่ยปาก "โกโซบิ๊ก" แถมให้สายสืบเสาะหาราคาเสร็จสรรพ ตีมูลค่ารองเท้าผู้หญิงไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาท ส่วนรองเท้าผู้ชายกว่า 3 หมื่นบาท เรื่องถึงหู "มือกฎหมายรัฐบาล" วิษณุ เครืองาม แจงชัดโดยสามัญสำนึกต้องรู้ว่าของมูลค่าเกิน 3 พัน แนะให้รีบคืนเจ้าของหรือมอบให้หน่วยงานต้นสังกัด ถ้าเกินเวลาก็ต้องไปเคลียร์ ลองกางประกาศ ป.ป.ช. เรื่องหลักเกณฑ์การรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาของเจ้าพนักงานรัฐ ข้อ 7 ระบุชัด "การรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้ที่ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์หรือมีราคาหรือมีมูลค่ามากกว่าที่กำหนดไว้ในข้อ 6 ซึ่งเจ้าพนักงานของรัฐได้รับมาโดยมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องรับไว้เพื่อรักษาไมตรี มิตรภาพ หรือความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคคล เจ้าพนักงานของรัฐผู้นั้นต้องแจ้งรายละเอียดข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดนั้นต่อหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสูงสุดของรัฐวิสาหกิจ หรือผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานอื่นของรัฐ สถาบัน หรือองค์กรที่เจ้าพนักงานของรัฐผู้นั้นสังกัด ภายในสามสิบวันนับแต่วันที่ได้รับสิ่งนั้นไว้ เพื่อให้วินิจฉัยว่า มีเหตุผลความจำเป็น ความเหมาะสม และสมควรที่จะให้เจ้าพนักงานของรัฐผู้นั้น รับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดนั้นไว้เป็นสิทธิของตนหรือไม่..." งานนี้พี่ศรียังไม่ทันอ้าปาก เจอ "สมชัย ศรีสุทธิยากร" ปาดหน้า ประกาศถ้าไม่มีนักร้อง สัปดาห์หน้าจะไปยื่น ป.ป.ช.ให้ฟันเอง ในฐานะอดีต กกต.ชี้ชัดนางจุรีพรรับมาตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค.65 แถลงวันที่ 20 เม.ย. ถือว่าเลย 30 วันแล้ว อยู่ในอำนาจที่ ป.ป.ช.จะดำเนินการเอาผิดได้ ดูท่า "แรมโบ้" จะไม่ลาเวทีคนเดียวซะแล้ว.

ลี้คิมฮวง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ปรับ "ครม.เศรษฐา 2" ไม่ทันไร ไขก๊อกไปแล้ว 2 ราย คนแรก "ปานปรีย์ พหิทธานุกร" กลับโดนลดตำแหน่งโดยไม่แจ้งกันล่วงหน้า ทั้งที่เป็นรัฐมนตรีที่มีผลงาน เจอวิถีการเมืองไร้มารยาทแบบนี้จำต้องโบกมือบ๊ายบาย

บันทึกหน้า 4

กลายเป็นเรื่องใหญ่เขย่าเก้าอี้นายกฯ ปมคุณสมบัติ "ทนายถุงขนม" พิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังเมื่อวันอังคาร "คปท.-ศปปส.-กองทัพธรรม" ยกพวกบุก กกต.

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

จบไปแล้ว สำหรับศึก "แมลงวัน" VS "แมลงหวี่" 2 วัน บินกันว่อนสภา ทำเอา เสือ สิงห์ กระทิง แรด หาย (ชั่วคราว) ส่วนแมลงวันจะหัวสีอะไรไม่แน่ใจ

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท