บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการชูแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค พปชร.ว่าเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แต่เมื่อนักข่าวถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ยังมีเรื่องของการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ที่ฝ่ายค้านเตรียมจะทวงถามเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร บอกว่า "ไม่รู้ ก็อาจจะมีคนสำรอง" อาการหลุดปากว่า อาจมีคนสำรอง นี่แหละทำให้แกนนำ พปชร.และคนบนตึกไทยคู่ฟ้าสะดุ้งกันใหญ่ จน ลุงป้อม ต้องออกมาปฏิเสธว่า "มีที่ไหน ฉันบอกยังไม่รู้ ยังไม่ถึงเวลา โอ้ ไม่เข้าใจ ใครล่ะเป็นนายกฯ สำรอง พูดไปเรื่อย" น่าสนใจว่าก่อนหน้านี้มีกระแสข่าว ลุงป้อม บินไปอังกฤษ ดีลการเมืองกับ นายทักษิณ ชินวัตร เจ้าของพรรคเพื่อไทย เพราะหากเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ต้องพ้นเก้าอี้นายกรัฐมนตรีในเร็วๆ นี้ ไม่แปลกที่ ลุงป้อม จะคิดหาแผนสำรองเอาไว้...0 

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวการดีล ส.ส. 30 เสียงจากฝ่ายรัฐบาลให้มาอยู่ฝ่ายค้าน เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่ง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ยอมรับว่าข้อมูลที่ใช้ในการอภิปรายเป็นตัวโน้ม ส.ส. 30 เสียงมาร่วมลงคะแนนไม่ไว้วางใจนายกฯ และรัฐมนตรี หากมีความจำเป็นต้องพูดคุยกันเพื่อบ้านเมือง ก็เป็นวิธีการที่ไม่เสียหายอะไร ทำให้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โต้กลับว่า "ฝ่ายค้านมักตำหนิ ส.ส.ฝ่ายค้านที่เปลี่ยนขั้วมาอยู่กับพรรคร่วมรัฐบาลว่าเป็นงูเห่า เป็นพฤติกรรมน่ารังเกียจ แต่สุดท้ายก็ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง ทำได้ทุกอย่างแม้กระทั่งกลืนน้ำลายตัวเอง เพียงเพื่อหวังให้ตัวเองได้กลับมามีอำนาจอีกครั้ง เป็นเรื่องที่น่าละอาย แสดงให้เห็นว่าฝ่ายค้านยุคนี้ไร้น้ำยา เชื่อว่าไม่มี ส.ส.รัฐบาลคนไหนกล้าคิดสั้น" ก็เป็นความพยายามของเพื่อไทยที่จะล้ม พล.อ.ประยุทธ์มา 8 ปีแล้ว แต่ยังไม่สำเร็จ คงต้องพยายามทุกวิธีการต่อไป...0

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 65 พรรคเศรษฐกิจไทย ที่มี พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค วันที่ 29 เม.ย.นี้จะมีการเปิดตัวบุคคลที่ชื่อเสียงด้านเศรษฐกิจที่คาดว่าจะมาร่วมทีมเศรษฐกิจของพรรค เบื้องต้นมีชื่อ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีต รมว.คลัง สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ เป็นต้น แว่วว่ามีการพูดคุยกับ ธีระชัย และ มิ่งขวัญ เรียบร้อยแล้ว หากมีการปรับ ครม.ก็เข้าเสียบทันที หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็ชูเป็นทีมเศรษฐกิจในการเลือกตั้งครั้งหน้า...0

ควันหลง "ปริญญ์เอฟเฟ็กต์" ทำให้ศึกภายในพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยังคุกรุ่น เมื่อ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป.ยืนกรานไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรค หลัง นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค ให้กำลังใจ ล่าสุด 11 อดีต ส.ส.ภาคเหนือนำโดย นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล อดีต ส.ส.สุโขทัย ปชป. ร่อนจดหมายเข้าไลน์กลุ่ม หนุนนายจุรินทร์ กับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เรียกร้องคนในพรรคสามัคคีนำทัพในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป เปลี่ยนม้ากลางศึกไม่ได้ ยิ่งทำให้ นายจุรินทร์ ฮึดสู้ โดยเชื่อว่า "ปัญหาที่เกิดขึ้นจะค่อยๆ คลี่คลายผ่านไปได้ถ้าทุกฝ่ายร่วมมือกัน ในทุกวิกฤตเชื่อว่ายังมีโอกาสเสมอ" ประเด็นอยู่ที่ว่านายจุรินทร์จะสร้างความร่วมมือในพรรคอย่างไร จะกอบกู้วิกฤตศรัทธาทันการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่...0

บทสรุปการเสียชีวิตของ แตงโม-น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดังที่ตกเรือเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวันที่ 24 ก.พ. กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) นำโดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมคณะทำงานร่วมกันแถลงสรุปสำนวนคดีก่อนส่งให้อัยการจังหวัดนนทบุรี ว่า แตงโม ตกบริเวณท้ายเรือเมื่อเวลา 22.34 นาที พบบาดแผลภายนอก 26 บาดแผล เชื่อว่าตกน้ำแล้วถูกใบพัดปั่น แตงโมเดินไปท้ายเรือ แต่ตอบไม่ได้ว่าปัสสาวะหรือไม่ และไม่มีเหตุฆาตกรรม พร้อมกับดำเนินคดีผู้ต้องหา 6 คน โดย ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์, โรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ถูกดำเนินคดีในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่ต้องจับตาว่าหากอธิบายพฤติกรรมการประมาทเป็นเหตุให้ผู้ถึงแก่ความตายได้ไม่ชัดเจน เมื่อถึงชั้นศาลอาจจะยกฟ้องได้ อย่างไรก็ตามแม้ตำรวจจะแจงไทม์ไลน์ละเอียดยิบ แต่กระแสสังคมก็ยังมีข้อกังขามากมาย เพราะกระบวนการสอบสวนตั้งแต่แรกไม่น่าเชื่อถือ ต้นทุนตำรวจจะตกต่ำเรื่อยๆ หากยังไม่ปฏิรูปโครงสร้าง!...0.

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว