หยอดหวานคนใต้

เก็บตกวันเดินสายลงพื้นที่ต่างจังหวัดทริปแรกของปี 2565 ของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ล่าสุดไปล่องใต้พบชาวจังหวัดสงขลาและจังหวัดพัทลุง ซึ่งรอบนี้อาจมีเหงาๆ เล็กน้อย เพราะไร้พี่ชายที่รู้ใจ อย่าง “บิ๊กป๊อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ที่ปกติจะนั่งเคียงข้างเป็นแพ็กคู่ไปด้วยทุกครั้ง ส่วนขุนพลข้างกายคนสำคัญอย่าง “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ก็ลงพื้นที่ไปด้วยเช่นเดิม  พร้อมขนคณะและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปด้วย

และเมื่อมาถึงเมืองหาดใหญ่ ท่ามกลางบรรยากาศการต้อนรับที่อบอุ่นของคนใต้ แถมยังมีทีมแฟนคลับที่แท็กทีมกันมาให้กำลังใจลุงตู่ พร้อมจัดป้ายเชียร์ลุงชุดใหญ่มาเพียบ ก็ทำนายกฯ ลุงตู่ดีใจยิ้มแก้มปริ โดยเฉพาะช่วงไปเดินตลาดกิมหยง พบปะบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย ซึ่งนายกฯ ลุงตู่ถูกรุมล้อมขอถ่ายภาพ ขอจับมือ และมีเสียงตะโกนให้กำลังใจตลอดทาง

แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ลงพื้นที่รอบนี้นายกฯ ลุงตู่ได้เปลี่ยนจากการให้ชาวบ้านจับมือเป็นให้สัมผัสข้อศอกแทน เพื่อเว้นระยะห่าง ตามมาตรการป้องกันของสาธารณสุข ซึ่งชาวบ้านก็ร่วมมือสัมผัสข้อศอกนายกฯ ลุงตู่ แฮปปี้กันทุกคน

ส่วนนายกฯ ลุงตู่ก็เรียกว่าอารมณ์ดีจริงๆ ระหว่างยืนจ้อกับชาวบ้าน ก็มีเสียงตะโกนขึ้น “คนใต้รักจริง คนหาดใหญ่รักลุงตู่” ไม่ขาดสาย กระทั่งสักพักสาวใหญ่คนหนึ่งตะโกนบอกรักลุงตู่ จนเจ้าตัวออกอาการเขิน พร้อมปากหวานหยอกกลับสาวใหญ่ว่า “ยังไม่เลิกรักเลยเหรอนี่ เดี๋ยวนอนนี่เลยดีไหม ให้สมกับที่คิดถึง” เรียกเสียงหัวเราะและปรบมือเกรียวกราว

ก่อนนายกฯ ลุงตู่จะกล่าวอีกด้วยว่า อยากจะมาตั้งหลายวันแล้วแต่ติดโควิดและอะไรต่างๆ ด้วย ด้านชาวบ้านตะโกนย้ำให้ลุงตู่ฟังอีกครั้งว่า “คนใต้ใจดี รักจริง คนใต้รักจริง” นายกฯ ลุงตู่จึงหยอดมุกกลับไปอีกว่า “รักจริง รักจริงหวังแต่ง” ทำชาวบ้านหัวชอบใจ แถมมารอบนี้นายกฯ ลุงตู่ยังได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของเมืองหาดใหญ่ ที่มูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง เพื่อความเป็นสิริมงคลเอาฤกษ์เอาชัย เรียกว่ามาได้กำลังและแรงใจกลับไปลุยทำงานเต็มๆ

ส่วนลงพื้นที่รอบหน้าในเดือนพฤษภาคม แว่วๆ ว่าอาจจะกลับมาจัดทริปประชุมสัญจรกันอีกครั้งที่โซนภาคเหนือ แถวๆ เชียงใหม่ เชียงราย ก่อนส่งท้ายเดือนจะลงพื้นที่ติดตามงานของรัฐบาล พร้อมพบปะประชาชนอีก 1 ทริป และยังมีแพลนวางคิวจะลงพื้นที่ยาวๆ พยายามให้ครอบคลุมทั่วถึงทุกจังหวัดกันอีกด้วย.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย