บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดับฝัน (อันริบหรี่) พรรคเล็ก! คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างกฎหมายลูก 32 เสียง ต่อ 11 เสียง เคาะสูตร 100 หาร คำนวณ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ผิดหวังซ้ำหลังศาลรัฐธรรมนูญตีตกคำร้องของ "หมอระวี" หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ปมบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ เรียกว่าเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้า พรรคเล็กส่อสูญพันธุ์ ตั้งแต่แก้รัฐธรรมนูญ หัวหน้าพรรคจิ๋วพอรู้ชะตากรรมข้างหน้าดี ถึงได้เกิดไพบูลย์โมเดลขึ้น อย่างหัวหน้ากลุ่ม 16 "พิเชษฐ สถิรชวาล" ที่ยุบประชาธรรมไทย ซบอกลุงป้อมช่วงปลายปีที่แล้ว ที่ตอนเข้า พปชร.ใหม่ๆ หวานหยดย้อย ผิดกับตอนนี้ลิบลับ จะว่าไปท่าทีจูบปากเพื่อไทยสวามิภักดิ์ทักษิณก็ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์อะไร ก่อนจะผันตัวมาเป็นหัวหน้าพรรค ก็เคยเป็นประธานภาคใต้พรรคเพื่อไทย เคยเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ผู้แทนการค้าไทย ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ฝั่ง พปชร.ลงแส้ไปแล้วถึงไม่เชื่อฟังก็ไม่ขับออก อยู่กันไปแบบนี้ ตามประสา "ไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่" กว่าฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจปาไปปลายเดือน มิ.ย. ซักฟอกจริงก็ต้น ก.ค. การปั่นกระแสตั้งแต่ไก่โห่ของ ส.ส.พรรคเล็กบางคน หรืออดีตหัวหน้าพรรคจิ๋ว ในเมื่ออนาคตเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น แต่ปัจจุบันก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาล เสียงอันน้อยนิดก็ย่อมมี (มูล) ค่าในช่วงโหวตแมตช์สำคัญ

 ๐ ช่วงนี้แทบทุกวันได้ยินข่าว "พระบิดา" เจ้าลัทธิพิลึกที่ชัยภูมิ ชวนให้คิดถึง "พระบิดา" แห่งสำนักเพื่อแม้ว ถ้าพูดถึงอิทธิฤทธิ์เทียบกันไม่ติด ล้ำเลิศกว่าเยอะ เจอไม่รู้กี่คดีจนป่านนี้ตำรวจยังจับไม่ได้เลย วิชาอาคมกล้าแข็งขนาดปั้นเครือญาติเป็นนายกรัฐมนตรีมาแล้วถึง 2 คน แต่จบไม่สวยทั้งคู่ อย่างน้องเขย-สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ขึ้นชื่อเป็นนายกฯ ได้แค่ 75 วัน ไม่เคยเข้าทำเนียบฯ สัมผัสเก้าอี้นายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ก็ต้องพ้นตำแหน่งหลังศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคพลังประชาชน ยังดีที่ไม่โดนคดีต้องเร่ร่อนเหมือน "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" สู้อุตส่าห์สร้างประวัติศาสตร์การเมืองไทยเป็นนายกฯ หญิงคนแรกของประเทศ และใช้เวลาเล่นการเมืองน้อยสุดเพียง 49 วัน ก็สู่จุดสูงสุดของนักการเมืองแล้ว ทั้งหลายทั้งปวง "พระบิดาแดนไกล" เป็นคนเสกให้ทั้งนั้น คราวนี้ก็ถึงคิวลูกในไส้ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย บอกสื่อด้วยสำเนียงภาคภูมิใจระหว่างลงพื้นที่หาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค "ภูมิใจในสิ่งที่คุณพ่อทำในอดีต ทุกวันนี้เวลาไปที่ไหนจะได้ยินเสียงตอบรับถึงเรื่องประโยชน์ สวัสดิการที่พ่อเคยทำ ภารกิจเหล่านี้อยู่ในสายตาของอิ๊งตลอด ทำให้รู้สึกภูมิใจ แม้พ่อจะไม่ได้อยู่ประเทศไทยมา 13 ปี แต่ประชาชนก็ยังรู้สึกขอบคุณในสิ่งที่พ่อเคยทำ ในฐานะลูกสาวรู้สึกขอบคุณแทนพ่อ รู้สึกภูมิใจแทนพ่อและอา หากมีโอกาสเล็กๆ จะทำงานให้ประชาชนต่อไป" มิชชันอิมพอสซิเบิล "พาพ่อกลับบ้าน" ต้องฝากไว้ในมือของลูกสุดที่เลิฟเท่านั้น ส่วนจะต้องแลกด้วยอะไรนั้นต้องรอชมกันต่อไป

"บิ๊กตู่" เหยียบแผ่นดินสหรัฐแล้วตั้งแต่เช้ามืดวันพฤหัสฯ ตามเวลาไทย ตรงกับช่วงเย็นวันพุธของวอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งเวลาช้ากว่าไทย 11 ชั่วโมง ถือเป็นทริปต่างประเทศครั้งที่สองหลังสถานการณ์โควิด โดยบินออกนอกครั้งแรกไปร่วมเวที COP26 ที่สกอตแลนด์ เปิดกำหนดการคร่าวๆ ช่วงค่ำวันพฤหัสฯ ตามเวลาของสหรัฐ "บิ๊กตู่" ได้พบกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน ซึ่งเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำอาเซียน ที่ไวต์เฮาส์ ก่อนจะมีการประชุมหารือระหว่างผู้นำอาเซียนกับไบเดน ในช่วงบ่ายสามถึงห้าโมงเย็นวันศุกร์ หลังเสร็จสิ้นภารกิจ นายกฯ จะบินกลับไทย โดยเครื่องบินของกองทัพอากาศแบบ Airbus A340-500 ก่อนจะลงเครื่องที่ท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) ในเวลาเกือบ 6 โมงเช้าวันอาทิตย์ ส่วนคิวสัปดาห์หน้าที่น่าสนใจ จะเป็นประธานเปิดงานเสวนา Better Thailand Open Dialogue “ถามมา-ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” ในวันพฤหัสฯ ที่ 19 พ.ค. พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "อดีต ปัจจุบัน และอนาคต ประเทศไทยที่ดีกว่าร่วมกัน เหลียวหลังแลหน้า เพื่อมองโจทย์และปลดล็อกให้ถูกจุด" งานนี้จัดถึงวันที่ 20 พ.ค. ขนบิ๊กๆ ในรัฐบาล รองนายกฯ ทุกคน ยกเว้นบิ๊กป้อม ทั้งสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อนุทิน ชาญวีรกูล วิษณุ เครืองาม รวมถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา จุติ ไกรฤกษ์ เอนก เหล่าธรรมทัศน์ วราวุธ ศิลปอาชา สุชาติ ชมกลิ่น ตรีนุช เทียนทอง ไปชี้แจงในทุกมิติ เศรษฐกิจ สังคม สาธารณสุข กฎหมาย สิ่งแวดล้อม ประเดิมเวทีแรกที่บิ๊กตู่ดำริให้จัดเพื่อใช้ชี้แจงผลงานรัฐบาลและเปิดฟังความคิดเห็นของประชาชน แว่วมาถ้าผลตอบรับดีเตรียมจัดต่อในต่างจังหวัด.

ลี้คิมฮวง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ปรับ "ครม.เศรษฐา 2" ไม่ทันไร ไขก๊อกไปแล้ว 2 ราย คนแรก "ปานปรีย์ พหิทธานุกร" กลับโดนลดตำแหน่งโดยไม่แจ้งกันล่วงหน้า ทั้งที่เป็นรัฐมนตรีที่มีผลงาน เจอวิถีการเมืองไร้มารยาทแบบนี้จำต้องโบกมือบ๊ายบาย

บันทึกหน้า 4

กลายเป็นเรื่องใหญ่เขย่าเก้าอี้นายกฯ ปมคุณสมบัติ "ทนายถุงขนม" พิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังเมื่อวันอังคาร "คปท.-ศปปส.-กองทัพธรรม" ยกพวกบุก กกต.

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

จบไปแล้ว สำหรับศึก "แมลงวัน" VS "แมลงหวี่" 2 วัน บินกันว่อนสภา ทำเอา เสือ สิงห์ กระทิง แรด หาย (ชั่วคราว) ส่วนแมลงวันจะหัวสีอะไรไม่แน่ใจ

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท