ชวนฉีดเข็ม 3

หลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. เตรียมผ่อนคลายมาตรการมากขึ้น ทั้งไฟเขียวเปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ  อาบอบนวด ในพื้นที่สีเขียวและสีฟ้า คนไทยเข้าประเทศไม่ต้องลงไทยแลนด์พาส เริ่มมีผล 1 มิถุนายนนี้ พร้อมยังต่อ  พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 2 เดือน จนกว่าจะประกาศโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น

​แต่ถึงแม้จะผ่อนคลายมาตรการมากขึ้น แต่ ศบค.และกระทรวงสาธารณสุข ก็ยังเน้นย้ำประชาชนให้ยังคงเคร่งครัดในมาตรการส่วนบุคคลเช่นเดิม รวมถึงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่สำคัญคือเข็มบูสเตอร์ ที่ภาครัฐเร่งรณรงค์ให้ประชาชนฉีดอย่างครอบคลุมเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน  หากป่วยแล้วไม่รุนแรงและไม่เสียชีวิต

ซึ่งทั้ง ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. หมอหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะเจ้ากระทรวง

รวมถึง หมอตี๋-สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็นำทีมร่วมด้วยช่วยกันเชิญชวนประชาชนทุกกลุ่มมาฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเข็มบูสเตอร์ เข็ม 3 ที่สำคัญที่สุด

​และงานนี้ หมอตี๋ ทุ่มสุดตัว พีอาร์เชิญชวนประชาชนมาฉีดวัคซีนเข็ม 3 ด้วยการโพสท่ายอดฮิตติดกระแสที่สุดในตอนนี้ ในท่า คังคุไบ กวักมือเรียกคนมาฉีดวัคซีน พร้อมแคปชัน “มาฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์ เข็ม 3 กันนะครับ” ทำเอาคอมเมนต์บนเฟซบุ๊กถล่มทลาย  เข้ามาแซวหมอตี๋เป็นคนตลก และไม่ตกเทรนด์ พร้อมยังแซวด้วยว่าโพสท่าได้เหมือน เหลือแต่ใส่เสื้อเอวลอยคือแจ่มไปเลย

​ก่อนที่เจ้าตัวจะเผยถึงเบื้องหลังการถ่ายทำ ที่กว่าจะโพสท่าคังคุไบได้นั้นไม่ใช่ง่ายๆ โดยมีทีมงานตัวน้อยสุดน่ารักอย่างลูกสาวเป็นผู้จัดท่าโพสให้ เรียกว่าโพสแล้วโพสอีกร่วม 10 เทกกว่าจะทำได้ เจ้าตัวยังบอกอีกว่า “ทีมงานตัวน้อยให้ทำท่าอะไรก็ยอม เพื่อทุกท่าน” พร้อมย้ำถึงคนไทยอีกครั้งให้มาฉีดวัคซีนบูสเตอร์เข็ม 3 กัน

​นอกจากนี้ “หมอตี๋” ยังฝากทุกคนติดตามในโซเชียลช่องทางใหม่ ในแอปพลิเคชัน TikTok ที่เจ้าตัวเพิ่งเปิดหมาดๆ ไว้เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสื่อสารถึงประชาชน ให้ทุกคนได้รับชมกันอีกด้วย

​แหม...กระแสคังคุไบกำลังมา ไหนๆ จะชวนประชาชนฉีดเข็ม 3 ทั้งที ก็ต้องอิงกระแสกันหน่อย ฮ่าๆๆ.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ