แกร่งปะทะแกร่ง

ฮอตที่สุดในตอนนี้ก็เห็นจะเป็นท่านผู้ว่าฯ “ทริป” ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครป้ายแดง ที่ไปไหนก็มีแต่คนอ้าแขนต้อนรับ มีแต่คนเข้ามาทักทายขอถ่ายรูปด้วย ซึ่งล่าสุดในงานทำบุญที่ท้องสนามหลวง ท่านผู้ว่าฯ ก็ได้รับความสนใจจากบรรดาเพื่อนๆ ข้าราชการระดับสูงที่เข้ามาทักทายแสดงความยินดี ขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

ขณะที่เจ้าตัวเองก็เข้าหาสวัสดีผู้ใหญ่ในรัฐบาลที่ได้เจอกันเป็นครั้งแรกหลายคน ไม่ว่าจะ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย

รวมถึงได้ทักทายจับมือกับ “หมอตี๋” สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมเรียกว่า “พี่” เดี๋ยวเรามาช่วยทำงานด้วยกันนะ

ด้าน “หมอตี๋” ได้กล่าวยินดีกับผู้ว่าฯ ชัชชาติอย่างเป็นทางการด้วยตัวเอง พร้อมชวนมาช่วยกันพัฒนาระบบสาธารณสุขของกรุงเทพฯ

ก่อนหน้านี้หมอตี๋ยังได้เคยโพสต์ข้อความแสดงความยินดีกับผู้ว่าฯ ชัชชาติไปแล้วเมื่อผลคะแนนเลือกตั้งชัดเจน โดยขอให้มีความสำเร็จที่มุ่งมั่นตั้งใจและเต็มที่กับการอาสามาทำงานให้คนกรุงเทพฯ อย่างจริงจังและจริงใจ พร้อมฝากถ้าเป็นไปได้ฝาก 2 เรื่อง เรื่องแรกช่วยบอกประชาชนถึงความสำคัญของพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเรื่องที่สองขอเอาจริงเอาจังกับการปราบปราม ทุจริตคอร์รัปชัน ให้ดีที่สุด

และด้วยความที่ทั้ง “หมอตี๋” และ “ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” เป็นสายรักสุขภาพ สายแกร่งเรื่องการออกกำลังกาย และเป็นสายวิ่งด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งหมอตี๋เองวิ่งออกกำลังกายเป็นประจำ ทั้งหมอตี๋ยังผ่านการวิ่งมาหลายสนาม เช่น วิ่งเทรลเบตง amazing jungle trail, ก้าวท้าใจซีซั่น 4 วิถีถัดไปพิชิต 100 วัน 100 แต้มสุขภาพ ซึ่งโครงการนี้หมอตี๋ออกวิ่งเก็บแต้มไปแล้วหลายจังหวัด รวมถึง Ultra Trail Unseen Koh Chang จ.ตราด และอีกหลายกิจกรรม

เมื่อทั้งสองมาเจอกันเลยถูกแซวว่าคู่จอมพลัง แกร่งปะทะแกร่ง ที่นอกจากแกร่งเรื่องงานแล้ว เรื่องสุขภาพร่างกายก็แกร่งทั้งคู่ โดยเฉพาะเรื่องวิ่งรับรองสูสี ถ้าชวนกันมาวิ่ง City Run กัน การแข่งขันก็น่าจะสนุก เพราะชอบออกกำลังกายเหมือนๆ กัน

งานนี้เลยทำบรรดากองเชียร์ของ “หมอตี๋” ถึงกับลังเลเลือกเชียร์ไม่ถูก บอกว่าถ้ามาวิ่งด้วยกันทั้งคู่ก็ขอเชียร์ทั้งสองคนไปเลย.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ