คิดถึง 3 สาวที่บ้าน

ตลอดสัปดาห์ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกงานจ้อหลายเวทีหลายภารกิจ พร้อมขอเปิดแมสพูดทุกเวที บอกว่าเพื่อให้เห็นหน้าเห็นตากันชัดๆ

และที่งานเปิดโครงการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี สร้างโอกาสด้านอาชีพ สร้างสรรค์บทบาทสตรี สู่ความเข้มแข็งในชุมชน ที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้นที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี บรรดาสตรีจากหลายจังหวัดในทุกภูมิภาคมารวมตัวกันกว่าร้อยชีวิต ในธีมชุดผ้าไทยแต่ละภูมิภาค ที่มีสีสันและลวดลายสวยงามไม่ซ้ำใคร กันทั้งงาน

โดยมีนายกฯลุงตู่เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมหน้าพร้อมตาด้วย 2 ป. “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ “บิ๊กป็อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

งานนี้ “ลุงตู่” อารมณ์ดีเดินทักทาย ชูมือไอเลิฟยูแจกสาวๆสตรีทั้งงาน ก่อนขึ้นเวทีบรรยายพิเศษเรื่อง “พลังสตรีในการขับเคลื่อนประเทศ” บอกเลยวันนี้ไม่เครียด เดินเข้ามาเห็นรอยยิ้มของพวกเรา smile ยิ้มสยาม พร้อมย้ำอีกครั้งว่า

“ดีใจจริงๆที่มาเจอ และเมื่อคืนต้องเตรียมการมาว่าจะคุยอะไรดี เพราะไม่เคยเจอผู้หญิงเยอะขนาดนี้ ทำให้รู้สึกว่าห้องนี้เอียงไปข้างนึงละ เพราะผู้ชายน้อยกว่า” เรียกว่าจ้อไปก็อารมณ์ดีปล่อยมุกหยอกบรรดาสตรีภายในงานไปด้วย

รวมถึงฝากสตรีทั้งหลาย ถึงการเตรียมสู่สังคมผู้สูงวัย ที่ “ลุงตู่” หยอกๆด้วยว่า สูงวัย หรือ สว. คือสวยเข้าไว้ ให้มองอย่างนี้แล้วกัน ทำสาวๆสตรีในงานถึงกับหัวเราะ

และช่วงหนึ่งนายกฯลุงตู่ได้ย้ำถึง 3 ภารกิจสำคัญของสตรีที่ผู้ชายทุกคนต้องเห็นใจและเข้าใจ ทั้งหน้าที่ภรรยา หน้าที่แม่ และผู้หญิงยังหารายได้เพิ่มเติมให้ครอบครัว และที่ขาดไม่ได้ต้องพูดถึง เมื่อเห็นสาวๆนับร้อยคน นายกฯลุงตู่ก็อดจะนึกถึงสาวๆที่บ้าน อย่างศรีภรรยาคนสวยและลูกสาวทั้ง 2 คนไม่ได้

โดย “ลุงตู่” บอกว่า “ที่บ้านผมก็มีสาวอยู่ 3 คน คือภรรยากับลูก” จังหวะนี้ทำบรรดาสตรีภายในงานต่างปรบมือกันกึกก้อง ก่อนที่นายกฯลุงตู่จะกล่าวต่ออีกว่า พอมานี่เจอสตรีเป็นร้อยคน นอกจากมาเพื่อให้เกียรติ ก็เพื่อให้กำลังใจ และนำพาไปด้วยกัน

นับเป็นอีกงานที่นายกฯลุงตู่ออกอาการแฮปปี้ นานๆที่ก็จะได้เจอได้คุยกับสตรีนับร้อย จนพ่อบ้านอย่างนายกฯลุงตู่ถึงกับคิดถึงศรีภรรยาที่บ้านกันเลยทีเดียว อิอิ

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ