'แพ้ไม่ได้'

ยุทธการ "ไล่หนู ตีงูเห่า" ที่บรรดาพรรคเพื่อไทย นำโดยลูกสาวนายใหญ่ อดีตแกนนำ นปช. และขนบรรดาแกนนำพรรคลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ หวังหยุดกระแสเลือดไหล จะสำเร็จหรือไม่ อีกไม่นานคงรู้กัน

หลัง 3 ส.ส.เพื่อไทย เมืองศรีสะเกษ ไหลไปซบค่ายภูมิใจไทยก่อนหน้านี้ และแววว่ายังมี ส.ส.เพื่อไทยอีกหลายคนเตรียมหนีร้อนไปพึ่งเย็นซบค่ายรัฐบาลอีกเพียบ

โดยเฉพาะผู้แทนที่พึ่งพาตัวเองได้ และอยากสลัดออกจากคอกนายใหญ่ พร้อมกลับมามีโอกาสเป็น ส.ส.ของฝ่ายรัฐบาลเพื่อเพิ่มโอกาสทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

เรื่องนี้ "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความหลังการมาเยือนของพรรคเพื่อไทยว่า "คนภูมิใจไทย หัวใจคิดบวก ยินดี ยิ่งแล้ว แขกแก้วมาเยือน" พร้อมขิงกลับด้วยการโชว์ตัวและรูปว่าที่ ส.ส.สมัยหน้าหลายคน  #ศรีสะเกษยกทีม โดยไม่สนใจกระแสนายใหญ่ หรือลูกนายใหญ่แต่อย่างใด  

และในบรรดาว่าที่ ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยที่หัวหน้าพรรคนำขึ้นโชว์ หนึ่งในนั้นที่น่าจับตามองคือ "รองกวาง" หรือ นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ที่คาดว่าจะลงสมัคร ส.ส.ครั้งแรกของเธอในการเลือกตั้งครั้งหน้า 

"ไตรศุลี" นอกจากเป็นคนรุ่นใหม่ ยังเป็นลูกหลานชาวศรีสะเกษขนาดแท้ 100% ที่ได้เรียนรู้วิชาการเมืองมาจากบิดาและคนในครอบครัวตั้งแต่ยังเด็ก จึงรับรู้และเข้าใจความต้องการของประชาชนเป็นอย่างดี

"การทำงานตามที่สัญญาให้ประชาชนเท่านั้นที่จะทำให้เราได้รับความไว้วางใจ และช่วง 3 ปีที่ผ่านมาก็ยอมรับจังหวัดศรีสะเกษได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว ระบบคมนาคม ระบบสาธารณสุข และแก้ปัญหาการเกษตร และความยากจน เป็นต้น"

"รองกวาง" จึงประกาศว่า "แพ้ไม่ได้" เพราะเชื่อมั่นในผลงาน "พูดแล้วทำ" ขอพึ่งตัวเอง ไม่หวังกระแสแต่อย่างใด.

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม