บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล จำนวน 11 คน แต่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน 1 ใน 11 คน ที่ถูกยื่นซักฟอกโวยว่าเป็นญัตติเถื่อน ขณะที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นให้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ตรวจสอบว่าญัตติขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ พร้อมกับจะยื่น ป.ป.ช.ฐานฝ่าฝืนจริยธรรมอีกด้วย นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ยอมรับว่า "ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกปี ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการพูดลวงพูดหลอกเรื่องจำนวนกัน ก็ทำเหมือนปกติ"  โดยหลักการทั่วไปแล้วการเซ็นลายมือชื่อทำธุรกรรมหรือนิติกรรมต่างๆ คนที่จะลงชื่อต้องได้อ่านเอกสารทั้งหมดก่อนเซ็นเอกสาร แต่ฝ่ายการเมืองเคยชินกับการให้ลงลายมือไว้ก่อนก็ได้ แล้วแต่แกนนำพรรคจะนำไปดำเนินการ เพียงแต่คราวนี้มีคนไม่ยอม และหากไม่ถอนญัตติไปเขียนใหม่ เรื่องคงไปถึงศาลอีก...0

ครบรอบ 55 ปี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ หนีคุก 5 ปี คดีทุจริตโครงการจำนำข้าว แกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมงานและบุคคลใกล้ชิด ร่วมจัดงานทำบุญที่วัดอรุณราชวรารามฯ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ร่วมทำบุญผ่านระบบซูมด้วย หลังตัวแทนคณะสงฆ์ให้พร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า "หวังว่าวันหนึ่งจะได้มีโอกาสไปกราบพระคุณเจ้าที่ประเทศไทย ขอฝากความหวังไว้ที่ทุกคนด้วย วันนี้ยังรักและคิดถึงเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และประชาชนที่เมืองไทย ก็พยายามรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง เพื่อที่รอวันจะได้กลับประเทศไทย"  ถ้ายังฝันจะกลับไทยด้วยวิธีเดิม โดยให้พรรคเพื่อไทยชนะแบบแลนด์สไลด์แล้วเข้าไปมีอำนาจรัฐเพื่อไปเปลี่ยนแปลงประเทศ แล้วนำ 2 อดีตนายกฯ หนีคุกกลับแบบเท่ๆ ก็ต้องเตรียมรับมือม็อบฝ่ายต่อต้านที่จะลุกฮืออีกแน่ เว้นแต่จะกลับเข้ามาติดคุกแล้วรอการอภัยโทษก็จะมีโอกาสอยู่บ้าง...0

ภายหลังการ ปลดล็อกกัญชา ปัญหาผุดขึ้นตามมามากมาย แม้กัญชาจะมีคุณประโยชน์ แต่ก็มีโทษสำหรับบางคน โดยเฉพาะผู้กลุ่มเปราะบาง เด็ก และสตรีมีครรภ์ ถึงแม้กระทรวงสาธารณสุขจะออกประกาศกฎกระทรวงมาควบคุม แต่จะคุมได้แค่ไหน เพราะในขณะที่ร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ…. ยังไม่มีผลบังคับใช้ แต่พรรคภูมิใจไทยส่งสัญญาณให้ประชาชนปลูกกันเต็มบ้านเต็มเมืองแล้ว จึงมีคนลองใช้แล้วเกิดอาการทางระบบประสาทเข้าโรงพยาบาลไปหลายราย แกนนำพรรคภูมิใจไทยที่เคยชูนโยบายกัญชาเสรีจึงพยายามเน้นว่าให้ใช้เพื่อการแพทย์ แต่ในความเป็นจริงหากใช้กัญชาเพื่อ สันทนาการ ในสถานที่ที่ไม่ใช่ที่สาธารณะก็ไม่ผิดกฎหมาย ฝรั่งมั่งค่าจึงเตรียมบินมาดูดกัญชาในเมืองไทยให้หนำใจ ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวอยู่ในชั้นกรรมาธิการ เชื่อว่าทาง กมธ.จะได้ช่วยกันพิจารณาอย่างถี่ถ้วนรอบคอบ แล้วรัฐบาลปล่อยให้เกิดสุญญากาศได้อย่างไร หากเกิดผลกระทบรุนแรงขึ้น นายกฯ ก็ต้องรับผิดชอบด้วย...0
หลังจากกบดานไปหลายวัน นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ข้อหาสนับสนุนเจ้าพนักงานมีหน้าที่บุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บิดาของ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง เมื่อช่วงเช้า ก่อนที่ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยใช้หลักประกันเป็นเงินสด 6 แสนบาท นายสุนทร เปิดเผยว่า "ที่ผ่านมาก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน อยู่ที่ จ.ปราจีนบุรี ตลอด" อ้าว! แล้วทำไมตำรวจเมืองปราจีนฯ ไม่รู้ว่ากบดานอยู่ในบ้าน ถ้าเป็นชาวบ้านตาสีตาสาคงโดนหน่วยคอมมานบุกบ้าน เอาปืนจี้หัวแล้วจับใส่กุญแจมือลากคอนำมาแถลงข่าวประจานไปทั่วโลกแล้ว แต่สำหรับคนใหญ่คนโต ผู้มีอิทธิพล ก็ใช้อีกบรรทัดฐาน?...0

กรณีกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กำหนดมาตรการการบังคับใช้กฎหมายเพื่อส่งเสริมให้ผู้ขับขี่มีวินัยจราจร ลดปัญหาอุบัติเหตุ โดยขู่ว่ากรณีผู้กระทำความผิดไม่มาชำระค่าปรับเมื่อพ้นระยะเวลาที่กำหนด พนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องขออนุมัติศาลในเขตพื้นที่เพื่อออกหมายจับ ทำเอาผู้ใช้รถใช้ถนนตกใจไปตามๆ กัน ทั้งนี้การไม่ชำระค่าปรับเป็นความผิดลหุโทษ มีอายุความเพียง 1 ปี การจะยื่นศาลขอหมายจับ พงส.ต้องมีหลักฐานชัดเจนว่าเจ้าของรถหรือผู้ครอบครองรถเป็นผู้ฝ่าฝืนกฎจราจร และก็เป็นดุลยพินิจของศาลจะอนุมัติหมายจับหรือไม่ ความจริงผู้ที่ไม่ชำระค่าปรับ หากไปเสียภาษีต่อทะเบียนรถที่กรมการขนส่งทางบกก็สามารถปรับได้อยู่แล้ว จะเอา หมายจับ มาขู่กันทำไม แล้วพวก "ขาใหญ่" ที่ฝ่าฝืนกฎจราจรกล้าเอาผิดไหม เห็นจ่าย "ตั๋วเด็ก" กันมากมายมิใช่หรือ?...0.

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว