เยือนถิ่นซีรีส์ดัง

ข่าวดีแรงงานไทย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้นำคณะบินเจรจาทางการเกาหลีใต้ เพื่อหารือข้อราชการด้านแรงงานประเด็นการขยายตลาดแรงงานระบบการอนุญาตจ้างงานแรงงานต่างชาติ หรือ EPS และการแก้ปัญหาแรงงานผิดกฎหมาย ซึ่ง “เสี่ยเฮ้ง” ได้ขอโควตาจัดส่งแรงงานไทยเพิ่ม พร้อมขอให้ขยายอายุแรงงานในระบบ EPS เพื่อเปิดโอกาสแรงงานสูงอายุและมีประสบการณ์ทำงานสูงไปทำงานที่เกาหลีใต้

​พร้อมถือโอกาสพบปะพูดคุยกับแรงงานไทยในเกาหลีอย่างเป็นกันเอง เพื่อให้กำลังใจและรับฟังปัญหาต่างๆ นำมาหาทางแก้ไข และเจ้าตัวยังหิ้วของกินเล็กๆ น้อยๆ ติดมือจากเมืองไทยไปฝากพี่น้องแรงงานอีกด้วย

และมาเกาหลีเหยียบถิ่นซีรีส์ดัง ที่กำลังเป็นที่นิยมของคนไทยและทั่วโลก ก็ทำให้ “เสี่ยเฮ้ง” หวนนึกถึงวันเก่าๆ ครั้งมาฮันนีมูนกับภรรยาที่เกาหลีเป็นประเทศแรก เมื่อเกือบ 20 ปีก่อน ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าตอนนั้นได้รับแพ็กเกจทัวร์ในราคากว่า 20,000 บาท เป็นของขวัญวันฮันนีมูนหลังแต่งงาน พร้อมบอกด้วยว่า เกาหลีใต้เมื่อเทียบกับ 20 ปีก่อน นับว่าพัฒนารุดหน้าไปมาก เมื่อก่อนยังไม่บูม ไม่มีซีรีส์เกาหลี ไม่มีศิลปินดังไกลไปทั่วโลก​เหมือนในวันนี้ 

​และเมื่อพูดถึงเรื่องของซีรีส์เกาหลีที่ “เสี่ยเฮ้ง” เองยังไม่เคยดูเลยสักครั้ง แต่ก็มีซีรีส์อยู่เรื่องหนึ่งที่ภรรยาอยากให้ลองดูมากๆ กระทั่งมีแฟนเพจทักมา เลยทำให้เจ้าตัวนึกถึงและอยากลองดูซีรีส์เกาหลีสักครั้ง

โดยเจ้าตัวเล่าผ่านโซเชียลด้วยว่า “ย้อนไปเมื่อวานนี้ ผมเล่าเรื่องมาฮันนีมูนครั้งแรกกับภรรยาที่เกาหลีให้ได้อ่านกัน มีแฟนเพจท่านนึงบอกว่า เขาเป็นวัยเกษียณแล้ว ทุกวันนี้ยังติดซีรีส์เกาหลีอยู่เลย ผมอ่านคอมเมนต์ก็นึกขึ้นได้ว่า ภรรยาอยากให้ผมดูซีรีส์เรื่องหนึ่งมากๆ ชื่อเรื่องว่า Our Blues เวลาสีฟ้าหม่น เหตุผลเพราะภรรยาผมก็ดูครั้งแรก เพราะชื่นชอบในบทบาทของนางเอก แต่เมื่อดูจนถึงตอนจบภรรยาผมบอก รู้สึกประทับใจมาก อยากให้ผมได้ดูสักครั้ง แต่ภารกิจของผมในแต่ละวันไม่เอื้ออำนวย กลับบ้านหัวถึงหมอน ได้นอนอ่านคอมเมนต์ในเพจตัวเอง แป๊บเดียวก็หลับแล้วครับ ได้มาทำงานที่เกาหลีใต้ เยือนถึงถิ่นซีรีส์ดัง ที่เขาติดกันงอมแงมทุกมุมโลก ทำให้นึกถึงคำแนะนำของภรรยา กับซีรีส์ Our Blues เวลาสีฟ้าหม่น ... มีโอกาสคงได้ดูสักครั้ง”

​งานนี้กลับถึงเมืองไทยเมื่อไหร่ “รมต.เฮ้ง” คงต้องหาเวลาดูซีรีส์เกาหลีสักครั้ง เพราะเดี๋ยวจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง ฮ่าๆๆ.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม