บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net Line : @THAIPOST 1 เดือนบนเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" วันแมนโชว์ ฟิตจัดตั้งแต่ตีห้า ลุยงานทุกวันไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ วันนักขัตฤกษ์ เหตุด่วนเหตุร้ายเกิดขึ้นที่ไหน ชัชชาติก็ไปที่นั่น พลังงานเหลือเฟือ ถึงจะได้ใจคนกรุง แต่สิ่งสำคัญกว่านั้น คือได้งานด้วยหรือเปล่า อย่าลืมกรุงเทพมหานครยังมีปัญหาสารพัดรอให้สะสางอยู่อีกเพียบ ไม่รวมถึงขยะชิ้นใหญ่ที่ซุกอยู่ใต้พรม จะกล้ากวาดล้างให้เกลี้ยงได้หรือเปล่า ต้องสู้รบปรบมือกับมาเฟียของแต่ละหน่วยงาน งัดข้อกับกระทรวงมหาดไทยต้นสังกัด โดยเฉพาะปัญหาสำคัญอย่างเรื่องต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งตอนรับตำแหน่งเจ้าตัวขอเวลา 1 เดือน จะเคลียร์เรื่องนี้ ล่าสุดเอ่ยปากแล้วว่าเป็นปัญหาหนักอกที่สุด ตัดสินใจเองไม่ได้  ยังพออ้างได้ว่าเรื่องนี้เกิดก่อนเข้ารับตำแหน่ง ไม่เหมือนนโยบายที่ประกาศไว้ตอนหาเสียง แต่ไม่ทันไร 1 ใน 214 นโยบาย ดูท่าจะวืด 

หลังผู้ว่าฯ ออกมาพูดเรื่องค่าโดยสาร 59 บาทตลอดสายของบีทีเอส เล่นเอาถามกันให้ควั่กถึงตัวเลข 30 บาทตลอดสายที่เจ้าตัวเคยบอกไว้ว่าเอาอยู่ ทำได้สบาย กลับได้คำตอบว่าหมายถึง 8 สถานี ที่คนส่วนใหญ่นั่งรถไฟฟ้าต่างหากล่ะ เอาเป็นว่าอีก 213 นโยบายติดตามกันต่อไป จะได้เห็นมั้ยค่อยว่ากัน ที่แน่ๆ มีหนังกลางแปลงให้ดูปลอบใจ ปฐมฤกษ์เปิดโรงลานคนเมือง วันพฤหัสฯ หน้า

๐ ควันหลงเหยียบถิ่นแม้ว! ถึงไม่ใช่บ้านลุง ไม่มี ส.ส.สักคน แต่กองเชียร์ก็มากันพรึ่บ "บิ๊กตู่" หน้าบานสุดๆ จนหอบกำลังใจมากโขกลับมาตุนที่ตึกไทยคู่ฟ้า ก้าวข้ามเรตติ้งร่วงรั้งอันดับ 4 ผลงานนี้ต้องยกให้ "แรมโบ้อีสาน" เสกสกล อัตถาวงศ์ แม้จะไร้ตำแหน่ง แต่เป็นทีมล่วงหน้าปูทางสะดวกให้นายกฯ คอยประกบตลอดระหว่างเดินสายเชียงใหม่ แฟนคลับลุงตุ่ 500 คน พามาเอง ทุกจุดมีแต่ดอกไม้ ม็อบไล่มีแค่หยิบมืออยู่ไกลๆ ไม่ระคายใจทั่นผู้นำ ดูท่าจะติดใจ "ประยุทธ์สัญจร" เลยจัดต่อเนื่อง ทริปหน้า 7 ก.ค.ถึงคิวกำแพงเพชร ฐานเสียงพลังประชารัฐ น่าจะอุ่นใจ ได้เห็นหน้าค่าตา ส.ส.แน่ เพียงแต่จะมาครบ 4 คนหรือเปล่า เพราะไผ่ ลิกค์ เปลี่ยนไปสวมเสื้อเศรษฐกิจไทย ในฐานะมือขวาธรรมนัส ยิ่งระยะนี้หัวหน้าเศรษฐกิจไทยกำลังสุมหัวพรรคเล็กเขย่าเก้าอี้นายกฯ เที่ยวนี้จะเอาจริงแก้ตัวจากศึกซักฟอกรอบที่แล้ว ก็ขึ้นอยู่กับพี่ป้อมจะไฟเขียวหรือเปล่าละ

๐ FC "ชวน หลีกภัย" พากันโล่งใจ หลังประธานสภาฯ ออกจากโรงพยาบาลรามาธิบดีแล้ว หลังเข้ารับการรักษาตัวตั้งแต่ช่วงเย็นวันครบรอบ 90 รัฐสภาไทย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด หมอสุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ แจ้งอาการล่าสุดให้ทุกคนหายห่วงว่า ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. ประธานชวนไม่มีอาการไข้หนาวสั่น ทีมแพทย์ลงความเห็นว่าแข็งแรงกลับสู่สภาพปกติแล้ว จึงอนุญาตให้กลับบ้านตั้งแต่ช่วงบ่ายวันพฤหัสฯ แต่มีเงื่อนไขต้องมาฉีดยาที่ รพ.อีก 5 วันต่อเนื่อง ถือฟื้นตัวหายเร็วมากของคนอายุ 84 ปี คงจริงอย่างที่หมอสุกิจว่า ถ้าพูดถึงอายุน่าจะเป็นเพียงตัวเลขสำหรับประธานชวน เวลาขึ้นบัลลังก์ทำหน้าที่ได้ไร้ที่ติ ข้อกฎหมายยังแม่นเป๊ะ คุมประชุมแมตช์สำคัญอย่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2566 ไปได้ราบรื่น แต่ตั้งแต่เปิดสมัยประชุมสภามาน่าจะโหมงานหนักเอาการ ต้องจัดคิวประชุมสภาสัปดาห์ละ 3 วัน ยิ่งเดือน ก.ค. มีกฎหมายสำคัญรออยู่ กม.ลูกเลือกตั้ง 2 ฉบับ สัปดาห์หน้าประชุมติดต่อกัน 4 วันรวด ก่อนจะมีอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลตั้งแต่ 19 ก.ค. ที่น่าจะประชุมกันดึกดื่นรวมวันลงมติลากยาว 5-6 วัน นอกจากนายกฯกับ 10 รมต. ต้องเตรียมตัวให้พร้อม ประธานชวนต้องฟิตร่างกายรับศึกหนักไม่แพ้กัน.

ลี้คิมฮวง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ปรับ "ครม.เศรษฐา 2" ไม่ทันไร ไขก๊อกไปแล้ว 2 ราย คนแรก "ปานปรีย์ พหิทธานุกร" กลับโดนลดตำแหน่งโดยไม่แจ้งกันล่วงหน้า ทั้งที่เป็นรัฐมนตรีที่มีผลงาน เจอวิถีการเมืองไร้มารยาทแบบนี้จำต้องโบกมือบ๊ายบาย

บันทึกหน้า 4

กลายเป็นเรื่องใหญ่เขย่าเก้าอี้นายกฯ ปมคุณสมบัติ "ทนายถุงขนม" พิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังเมื่อวันอังคาร "คปท.-ศปปส.-กองทัพธรรม" ยกพวกบุก กกต.

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

จบไปแล้ว สำหรับศึก "แมลงวัน" VS "แมลงหวี่" 2 วัน บินกันว่อนสภา ทำเอา เสือ สิงห์ กระทิง แรด หาย (ชั่วคราว) ส่วนแมลงวันจะหัวสีอะไรไม่แน่ใจ

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท