บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net Line : @THAIPOST โลกนี้คือละคร! ไม่แปลกที่การเมืองจะอยู่คู่กับปาหี่ ยิ่งยุคนี้ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านผลัดกันเล่นโชว์เป็นว่าเล่น แต่ใช่ว่าประชาชนจะไม่รู้เท่าทัน ช่วงนี้ถึงคิว "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" หลังพ่ายยับเลือกตั้งซ่อมลำปาง เขต 4 โดนทิ้งห่างกว่า 2 หมื่นคะแนน ฝันสลายจากที่คิดจะปักธง ส.ส. ในการเลือกตั้งครั้งแรกของพรรคแบบเท่ๆ ทุบราคา "เศรษฐกิจไทย" ร่วงสุดๆ เลยหวังจะรีบาวด์ ด้วยการประกาศถอนยวงรัฐบาล ขอเป็นฝ่ายค้าน 100% นัดอำลา "บิ๊กป้อม" 17 ก.ค. ที่บ้านพักมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ก่อนศึกซักฟอกจะเริ่มขึ้นในวันที่ 19 ก.ค. แว่วมาว่าฝั่ง "บิ๊กตู่" ก็ไม่ยี่หระ อยู่หรือไม่ก็ค่าเท่ากัน เช็กเสียงพรรคร่วมรัฐบาลแล้วหายห่วง หายไป 16 เสียง คะแนนไว้วางใจยังฉลุย ถ้าเทียบกับตัวเลข ส.ส.ในสภา ที่มีอยู่ในปัจจุบันทั้งหมด 477 คน แบ่งเป็น ฝ่ายค้าน 208  คน ฝ่ายรัฐบาล 269 คน ตัดเศรษฐกิจไทย 16 คน ยังเหลือถึง 253 คน ส่วนพรรคเล็กที่คิดแปรพักตร์ก็มีไม่กี่เสียง ถ้าดูตัวอย่างจากอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งก่อนๆ พอถึงวันลงมติก็ไม่เก่งอย่างปากสักคน ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ อภินิหารกล้วยมีจริง!

๐ ระส่ำไม่น้อย หลัง "พงศกร อรรณนพพร" อดีตประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่พรรคไทยสร้างไทย หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรค โดนพรรคเพื่อไทยดูดกลับ ทีแรกที่เปิดตัวกับไทยสร้างไทย มองไกลไปถึงขั้นเลือกตั้งครั้งหน้า อาจจะหอบลูกสาวกับน้องชายที่เป็น ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย มาอยู่ด้วยกันที่พรรคใหม่ ทำไปทำมาเจอกระแสแลนด์สไลด์กับเงื่อนไขที่ยากจะปฏิเสธ จนต้องทิ้ง "หญิงหน่อย" ไปช่วยลูกนายใหญ่ มีข่าวมาว่าเพื่อไทยวางตัวให้พงศกรอยู่ในบัญชีรายชื่อ และส่งภรรยาสุดที่เลิฟ "ดวงแข อรรณนพพร" ลง ส.ส.เขตด้วย ถึงจะขาดกำลังหลักภาคอีสานไป แต่อีสานโพลพอปลอบใจได้บ้าง ทำให้ "หญิงหน่อย" ยังคึกตะลุยทัวร์อีสาน ล่าสุดเพิ่งเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด จัดทัพอีสานโซน 2-3 "แกนนำไทยสร้างไทย" กระซิบมาว่าเร็วๆ นี้เตรียมเปิดตัวขุนศึกอีสานคนใหม่ มีดีกรีเป็นอดีตรัฐมนตรี แถมการันตีว่ามีทั้ง ส.ส. และอดีต ส.ส. สนใจมาร่วมงานอีกเพียบ จะทยอยเปิดตัวเรื่อยๆ ในทุกภาค รวมถึงสนาม กทม. อีกฐานเสียงสำคัญของพรรค มั่นใจยุทธศาสตร์หาเสียงมาถูกทาง ชูภาพลักษณ์พรรคทางเลือกใหม่ ก้าวข้ามความขัดแย้ง เน้นนโยบายพลิกฟื้นเศรษฐกิจช่วยคนตัวเล็กในสังคม

"ผมกับอีกหลายคนที่กำลังคุยเรื่องการทำการเมืองและการตั้งพรรคการเมือง กำลังอยู่ระหว่างการรอการตัดสินใจบางอย่าง โดยเฉพาะการรอการตัดสินใจจากพี่พีระพันธุ์ (สาลีรัฐวิภาค) แต่เบื้องต้นที่มองไว้ว่าหากจะเข้าสังกัดพรรคการเมือง ตัวเลือกอันดับหนึ่งก็คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งหากพี่พีระพันธุ์ไปที่ไหน พวกผมก็จะไปอยู่กับพี่พีระพันธุ์ที่นั่น ส่วนหนึ่งคงให้จบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เสร็จสิ้นการโหวตในวันเสาร์ที่ 23 ก.ค.นี้ก่อน" เอกนัฏ พร้อมพันธุ์  แย้มชัดถึงเส้นทางการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังเจ้าตัวลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ 16 มี.ค.65 และยอมรับว่าได้คุยกับสามอดีต กปปส. ที่เคยอยู่พลังประชารัฐ ทั้งนายสกลธี ภัททิยกุล นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ที่อาจจะมาช่วยกันทำงานในรวมไทยสร้างชาติ ถือว่าเงียบหายไปพักใหญ่ จนคนนึกว่าแท้งไปแล้วสำหรับ "รวมไทยสร้างชาติ" พรรคที่มีแนวคิดสนับสนุน "บิ๊กตู่" โดยจะมีการประชุมใหญ่วิสามัญพรรค ในวันพุธที่ 3 ส.ค.นี้ ที่สโมสรราชพฤกษ์ วาระสำคัญคือการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งชุดใหม่ พร้อมมีข่าวว่าจะมีการเปิดตัวแกนนำพรรคสำคัญๆ เช่น "พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมอดีตกำลังสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ อย่างนายเอกณัฐ นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช และอดีต รมว.สาธารณสุข นายวีระชัย วีระเมธีกุล อดีต รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมถึงนายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง อดีตเลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทยด้วย.

ลี้คิมฮวง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ปรับ "ครม.เศรษฐา 2" ไม่ทันไร ไขก๊อกไปแล้ว 2 ราย คนแรก "ปานปรีย์ พหิทธานุกร" กลับโดนลดตำแหน่งโดยไม่แจ้งกันล่วงหน้า ทั้งที่เป็นรัฐมนตรีที่มีผลงาน เจอวิถีการเมืองไร้มารยาทแบบนี้จำต้องโบกมือบ๊ายบาย

บันทึกหน้า 4

กลายเป็นเรื่องใหญ่เขย่าเก้าอี้นายกฯ ปมคุณสมบัติ "ทนายถุงขนม" พิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังเมื่อวันอังคาร "คปท.-ศปปส.-กองทัพธรรม" ยกพวกบุก กกต.

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

จบไปแล้ว สำหรับศึก "แมลงวัน" VS "แมลงหวี่" 2 วัน บินกันว่อนสภา ทำเอา เสือ สิงห์ กระทิง แรด หาย (ชั่วคราว) ส่วนแมลงวันจะหัวสีอะไรไม่แน่ใจ

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท