บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด เปิดฉากศึกซักฟอก "เด็ดหัว สอยนั่งร้าน"  ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล จำนวน 11 คน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน แถลงญัตติถล่ม บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ว่า "ปล่อยให้พวกพ้องและบุคคลแวดล้อมของตนเองกระทำการทุจริตและประพฤติมิชอบอย่างกว้างขวาง มีความบกพร่อง 6 ด้าน ทำของแพง หนี้ท่วมหัว เป็นรัฐบาล 608 ไร้ความรู้ ไร้ความสามารถ เป็นตัวตลกในต่างประเทศ สร้างความพินาศทางการเมือง..." ผู้นำฝ่ายค้านด้อยค่า กลุ่ม 608 เช่นนี้ ระวังเจอม็อบผู้สูงอายุบุกพรรคเอานะ!...0

ขณะที่ บิ๊กตู่ สวนกลับว่า "การพูดถึง 608 ต้องให้เกียรติเขาด้วย เขาเป็นผู้สูงอายุ ผู้เสี่ยงของการติดโรคที่เราต้องดูแลเขา ...ยืนยันเป็นนายกฯ ที่ฟังคนอื่น เพราะไม่ได้เก่งทุกเรื่อง เหมือนบางคนที่ท่านบอกว่าเก่งที่สุดตอนนี้อยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ ถ้าโจมดีด้วยการให้ร้ายพูดจาส่อเสียดไม่ใช่สุภาพบุรุษ ผมไม่อยากฟัง แต่ผมให้เกียรติสภา ท่านชื่นชมคนที่ทำงานมาก่อนว่าดีกว่าผม ไม่เป็นไร ก็เอากลับมาให้ได้แล้วกัน" แหม่! ปากคอเราะราย สมเป็น 008 พยัคฆ์ร้าย ไม่มีวันตาย จริงๆ แต่เล่นพาดพิงท้าทายถึง "นายใหญ่" เจ้าของพรรค พท.คอยดู โทนี่ วู้ดซัม 0t ออกมาโต้ใน ClubHouse เดือดระอุแน่ๆ...0

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และ นายกูเฮง ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ ร่วมกันอภิปรายถึงนโยบายกัญชาเสรีแบบสุดโต่ง โยง บริษัท ซิโน-ไทยฯ ของตระกูล "ชาญวีรกูล" ตั้งบริษัททำธุรกิจกัญชา แถมลือสะพัดว่ามีนักการเมืองไทยแอบปลูกนับแสนไร่ที่ สปป.ลาว และปลดล็อกแต่ไม่มีการควบคุม พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ยังไม่บังคับใช้ จึงเกิดผลกระทบมากมายทั้งในและระหว่างประเทศ โดยเฉพาะต่อเด็ก เยาวชน พี้ที่บ้าน-คอนโดฯ ก็ได้ คนไทยโดนหลอก กัญชาพารวยขายไม่ได้จริง เพราะการจะรับซื้อได้ต่อเมื่อสาร THC ได้เกณฑ์ ต้องปลูกในโรงเรือน ลงทุนนับสิบล้าน รัฐวิสาหกิจชุมชนจะเอาเงินมาจากไหน เช่นเดียวกับให้ปลูกกัญชาครอบครัวละ 10 ต้น ก็ไม่มีทางขายได้ จึงเหมือนถูกหลอก ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ชี้แจงว่า การปลดล็อกกัญชาไม่มีช่องโหว่ ประกาศกฎกระทรวงครอบคลุม พร้อมย้ำกัญชาทางการแพทย์เท่านั้น ใช้เพื่อการอื่นผิดกฎหมาย แต่ตนเองส่งสัญญาณให้ปลูกกันทุกบ้าน เปิดช่องให้พี้ได้อย่างเสรีจนสุดโต่ง แล้วจะไปป้องกันไม่ให้ใช้ผิดวิธีได้อย่างไร?...0

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปราย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เชื่อมโยงห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น โดยก่อนปี 2561 นายศักดิ์สยามโอนหุ้นทั้งหมดและย้ายที่ตั้งสำนักงานบุรีเจริญออกจากบ้านของตัวเองก่อนรับตำแหน่งรัฐมนตรีเพียง 23 วัน ซึ่งมองว่าเป็นการโอนหุ้นในลักษณะของนอมินี "มีการนำ "บุรีเจริญ" มาเป็นคู่สัญญากับรัฐ รับงานในกระทรวงคมนาคมที่ตัวเองเป็นรัฐมนตรี มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท โดยหลายงานก็มีความผิดปกติ ราคาที่ชนะประมูลต่ำกว่าราคากลางเฉลี่ยไม่ถึง 0.3% และมีคู่เทียบเพียงรายเดียว และยังเป็นบริษัทที่บริจาคเงินให้พรรคภูมิใจไทย 5 ล้านบาทในปี 2562  ผู้ที่เป็นผู้ถือหุ้นได้รับเงินเดือนจากบริษัท ศิลาชัย บุรีรัมย์ (1991) ธุรกิจครอบครัวของตระกูลชิดชอบ และยังเป็นเจ้าหนี้เงินกู้ระยะยาวของบริษัทอยู่ 250.2 ล้านบาท" ถือว่าเป็นธุรกิจการเมืองของนักการเมืองไทย อยู่ที่ว่าผู้อภิปรายจะมีหลักฐานมัดแน่นส่ง ป.ป.ช.ดำเนินคดีได้หรือไม่!...0   

การชุมนุมของกลุ่มผู้ค้าสลากรายย่อย จ.เลย ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากมาเรียกร้องให้ผู้ค้าตัวจริงได้รับการจัดสรรโควตา และเข้าถึงต้นทุนที่แท้จริงที่ 70.40 บาท ได้สลายตัวกลับแล้ว โดย นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ประธานชมรมฯ แจ้งกับผู้ร่วมชุมนุมว่า "ได้ส่งมอบรายชื่อผู้ค้าสลากตัวจริงให้กับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยในวันที่ 10 ส.ค.65 ทางกองสลากจะประกาศรายชื่อโควตาอย่างเป็นทางการ หากยังไม่เป็นไปตามที่หวังและตกลงกันไว้ ก็อาจจะต้องยกระดับสูงสุดต่อไป" ขณะที่ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า "ประชาชนต้องได้ซื้อสลากในราคา 80 บาท ส่วนผู้ค้าต้องได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด โดยใช้สลากดิจิทัลเป็นตัวขับเคลื่อน ให้ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการ 80 บาท โดยให้เวลาผู้ค้ารายย่อยได้ปรับตัวควบคู่ไปด้วย" แต่กลับไม่กล้าประกาศว่า "กลุ่มผู้ค้าสลากรายย่อยต้องได้ราคาต้นทุน 70.40 บาท เพื่อจะไปขายในราคา 80 บาทได้" เพราะตราบใดที่ผู้ค้ารายย่อยต้องซื้อสลากผ่าน "ยี่ปั๊ว" ในราคาที่สูงกว่า 80 บาท จะให้เขาขายในราคา 80 บาทได้อย่างไร?...0.  

แซมซาย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว

บันทึกหน้า 4

หลังจากพักผ่อนหยุดยาวเนื่องในวันปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ วันนี้เป็นวันแรกที่คนส่วนใหญ่กลับมาทำงาน และคงจะมีอีกหลายคนเช่นกันที่โชคดีจากสลากต่างๆ นับหนึ่งที่กำหนดการอุ่นเครื่อง หมายทำงานของ “นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน”

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" แม้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน จะไม่กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แต่หันไปใช้แนวทางใหม่คือ งบประมาณรายจ่ายประจำปี ปี 67 จำนวน 175,000 ล้านบาท และงบปี 68 จำนวน 152,700 ล้านบาท และงบจาก ธ.ก.ส. จำนวน 172,300 ล้านบาท

บันทึกหน้า 4

บันทึกใน "วันเถลิงศก” ซึ่งถือเป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ หรือเป็นวันเริ่มศกใหม่ และแน่นอนว่า ไม่เร็วไม่ช้าคนไทยจะได้เห็นหน้าตาครม.ใหม่ "เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

การจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงบ่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประชาชนแห่กลับภูมิลำเนา เพื่อไปอยู่กับครอบครัวในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนี้หลายฝ่ายเตรียมพร้อมรับมือกันตั้งแต่เนิ่นๆ