'สร้างอนาคตไทย' ยังไง?

แม้ยังไม่ได้เปิดตัว 'เฮียกวง' สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคอย่างเป็นทางการ แต่แกนนำพรรคสร้างอนาคตไม่เคยปิด ว่าชื่อนี้มาแน่ พูดภาษาชาวบ้านคือ แค่เหลือพิธีรีตรองเท่านั้น

ที่ผ่านมา 'สร้างอนาคตไทย' เองเวลาเดินสายในต่างจังหวัด โปรโมตชื่อ 'เฮียกวง' มาโดยตลอด ไม่มีแทงกั๊ก เพื่อชูภาพความเป็นพรรคเศรษฐกิจ

ขณะเดียวกัน เป็นพรรคที่ราบรื่นดูเป็นเอกภาพมากพรรคหนึ่ง เพราะทุกคนต่างเป็นสายทำงาน กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า แนวทางของผู้บริหารพรรคบางคนชักจะย้อนแย้งกับทิศทางพรรค

โดยเฉพาะกรณี 'พี่โทนี่' ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฟาดงวงฟาดงาใส่ 'บิ๊กตู่' พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระหว่างศึกซักฟอก แล้วยังพาลไปถึงอดีตผู้ร่วมงานหลายคน ทั้ง 'เสี่ยหนู' อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่เว้นแม้แต่ 'เฮียกวง'

ถึงขั้นเย้ยหยัน 'เฮียกวง' เป็นแค่คนติดตามมาตั้งแต่เป็นนักธุรกิจ เคลมผลงานนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค อยู่ตรงไหนก็ลำบาก เรียกว่าฟาดหนักพอตัว

แต่ที่เหนือความคาดหมายคือ ลูกพรรคสาย 'เดอะปุ้ม' สุรนันทน์ เวชชาชีวะ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย แทนจะปกป้อง 'เฮียกวง' กลับไปบอกว่า 'เฮียกวง' ยังเคารพ 'พี่โทนี่'

ทำเอางงกันเป็นไก่ตาแตก เพราะที่ผ่านมา ไม่ว่าจะโพสต์อะไร 'เดอะปุ้ม' ติดแฮชแท็ก #ทีมสมคิด ตลอด แต่รอบนี้ไฉนไม่โดดอุ้ม ทั้งที่โดนพาดพิงแรงมาก

 จิ้งจกแถวถนนศรีนครินทร์ ที่ตั้งที่ทำการพรรคสร้างอนาคตไทย เมาธ์ว่า หลังๆ ทิศทางพรรคไม่ค่อยไปในแนวเดียวกัน ซีกหนึ่งเน้นประนีประนอม วิพากษ์วิจารณ์บนฐานความเป็นจริง แต่อีกซีกหนึ่ง โดยเฉพาะ 'เดอะปุ้ม' ไปอีกทาง ออกตัวชัดว่าไม่เอา 'ลุงตู่' เลย

หลายคนชักกลัวพรรคจะไม่เป็นโล้เป็นพายซะแล้ว หุหุ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่