สวมบทไกด์

ผ่าน “วันเสือโคร่งโลก” 29 กรกฎาคม มาหมาดๆ เจ้ากระทรวงอย่าง ลูกท็อป-วราวุธ ศิลปอาชา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ออกมารณรงค์อนุรักษ์เสือโคร่ง ตั้งเป้าประเทศไทยเป็นผู้นำอนุรักษ์เสือโคร่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมลุยเมืองสุพรรณบุรี เปิดงานวันเสือโคร่งโลก ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด "TIGERS NEXT  GEN: เสือโคร่งต้องไปต่อ" ที่สวนสัตว์บึงฉวาก

​โดย “รมต.ลูกท็อป” ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า  ทีมนักวิจัยจากองค์กรที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ทุ่มเทการทำงานด้านการอนุรักษ์เสือโคร่งจนเห็นผลสำเร็จในปัจจุบัน ทำให้ประเทศไทยมีประชากรเสือโคร่งจากการประเมินในธรรมชาติราว 189 ตัว พร้อมระบุด้วยว่า 

“ในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ประสบความสำเร็จในการเพิ่มประชากรเสือโคร่งในธรรมชาติได้เกือบ 100 ตัว ซึ่งการเพิ่มขึ้นของเสือโคร่ง เป็นสิ่งสะท้อนโดยตรงว่า ระบบนิเวศในผืนป่าประเทศไทยมีความสมบูรณ์มากขึ้น จนทำให้เสือโคร่งที่อยู่บนสุดของห่วงโซ่อาหารมีจำนวนเพิ่มขึ้น” 

​และนอกจากจะเป็นประธานเปิดงานวันอนุรักษ์เสือโคร่งแล้ว งานนี้บึงฉวากได้เปิดให้ประชาชนเข้าชม น้องขวัญ ลูกเสือโคร่งขวัญใจมหาชนฟรี 1 วัน ทำให้บรรยากาศภายในงานคึกคักเป็นพิเศษ มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวฟันน้ำนม เหล่าบรรดาหนูน้อยที่ผู้ปกครองพามาดูความน่ารักน้องขวัญ 

​ครั้น “รมต.ลูกท็อป” เจอหลานๆ ตัวน้อย จึงสวมบทบาทไกด์นำเด็กๆ ทัวร์บึงฉวากอย่างอารมณ์ดี และดูจะเข้ากับเด็กได้ดีทีเดียว โดยพาเด็กๆ ไปดูน้องขวัญที่ต้องมาอยู่ในสวนสัตว์บึงฉวากเนื่องจากพ่อแม่ตาย รมต.ลูกท็อปได้โอกาสจึงสอนเด็กๆ ว่า “ลูกเสือเขาไม่ควรจะมาอยู่ในนี้  แต่มีคนใจร้ายฆ่าพ่อฆ่าแม่เขา ก็เลยต้องพาเขามาอยู่ที่นี่ ” ก่อนชวนเด็กๆ ให้บอกเพื่อนๆ มาเที่ยวบึงฉวากกันเยอะๆ 

​นอกจากนี้ ยังโพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนประชาชนมาเที่ยวมาดูน้องขวัญด้วยว่า ใครมาทันรีบตามมานะครับ  แต่ถึงมาวันนี้ไม่ทัน มาวันหลัง ค่าบริการก็ไม่แพงอยู่ดีครับ คุ้มค่าแน่นอน มาช่วยกันสนับสนุนค่าอาหารน้องขวัญ และบรรดาสัตว์ที่สวนสัตว์บึงฉวากกันนะครับ”

​เรียกว่าทำหน้าที่ไกด์ได้สมบูรณ์แบบจริงๆ ทั้งพาเด็กๆ เที่ยว และยังสอนให้ความรู้เด็กๆ ไปด้วย. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แขวน'นิชา'ดันคนตัวเอง

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้ รองเอ นิชา หิรัญบูรณะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการพาสชั้นจากซี 10 ไปซี 11

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง