หื่นชั่ววูบ..หายนะยาว

พล็อตเรื่องอย่างงี้ครับ..

ที่สถานีตำรวจ.. สาวสวยวัย 26 ปี เดินจูงมือทนายหนุ่มหล่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายตำรวจระดับสารวัตรนายหนึ่ง ข้อหาอนาจาร

โดยก่อนหน้า..สาวงามผู้นี้ได้ไปเที่ยวสังสรรค์กับเพื่อนชาย 1 หญิง 3 จากนั้นเวลาประมาณ 03.00 น. เพื่อนผู้หญิงได้ชักชวนไปสังสรรค์กันต่อที่บ้านของเพื่อนของเพื่อน

เมื่อไปถึงก็ได้พบกับเจ้าของบ้านเป็นชายพร้อมตำรวจคนดังกล่าว ซึ่งเป็นเพื่อนของเจ้าของบ้าน และได้ตั้งวงนั่งดื่มสังสรรค์กันบริเวณห้องโถงชั้นล่างของบ้าน

จากนั้นช่วง 04.00 น. สาว-เจ้าทุกข์ได้ขอตัวนอนหลับบนโซฟาบริเวณที่สังสรรค์ โดยไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์เพิ่มแต่อย่างใด

จนเช้า ประมาณ 09.00 น. เธอมารู้สึกเหมือนมีคนมาจับมาลูบตัวรวมถึงหน้าอก จึงตื่นขึ้นมาพบว่าตำรวจนายนั้นพยายามนอนเบียดข้างๆ โดยมือลูบไล้อยู่บนตัว ทั้งที่โซฟาสามารถนอนได้เพียงคนเดียว

ด้วยความตกใจเธอรีบลุกขึ้นแล้วพยายามมองหาเพื่อนๆ ที่มาด้วยกัน แต่เห็นเพียงเพื่อนผู้ชายที่รู้จักนอนบนโซฟาใกล้ๆ จึงปลุกแล้วรีบออกจากบ้านทันที

ครับ..ก็เป็นพล็อตที่น่าสนใจ-น่าค้นหา และน่าศึกษา อย่างแรกเป็นเรื่องของสาวสวยวัย 26 ไปเที่ยว-สังสรรค์กับเพื่อนถึงตี 3 แล้วยังไป(ดื่ม)ต่ออีก..

อย่างสอง สถานที่ที่ไปสังสรรค์กันตอนแรกนั้น ชื่ออะไร อยู่ท้องที่ไหน เป็นผับ เป็นบาร์ หรือเป็นร้านอาหาร?

ต้องค้นหา ให้รู้ว่าที่เปิดบริการได้ถึงตี 3 ตี 4 นั้น ผิดกฎหมายหรือไม่อย่างไร ซึ่งก็คงจะเป็นจิ๊กซอว์ถึงตำรวจท้องที่ให้ต้องร้อนๆ หนาวๆ ไปด้วย?

อย่างสาม การไปเที่ยวของผู้หญิงกับเพื่อนจนดึกดื่น แล้วถูกชักชวนไปต่อที่บ้านของเพื่อนของเพื่อนที่ตัวเองไม่คุ้นเคยรู้จัก จะไม่รู้สึกเอะใจในเรื่องความปลอดภัยบ้างเลยหรือ?

ตี 4..นั่งสังสรรค์อยู่ท่ามกลางผู้ชายแปลกหน้า และเมื่อรู้สึกอ่อนเพลียง่วงเหงาหาวนอน สาววัย 26 ปีที่มีวุฒิภาวะครบถ้วนสมบูรณ์ดี..

น่าที่จะขอตัวกลับบ้านมากกว่าเลือกจะนอนหลับบนโซฟาท่ามกลางกลุ่มผู้ชายที่ร่ำสุรายาเมากันอยู่ใกล้ๆ!

ยิ่งตัวเองไม่ได้เป็นหญิงง่าย ร่านชาย ก็ยิ่งควรจะระมัดระวังตั้งแต่เริ่มแรกที่เพื่อนชวนไปดื่มต่อ ซึ่งก็เป็นเวลาที่มีเหตุผลพอที่จะปฏิเสธเพื่อนได้

แต่เอาล่ะ เมื่อไม่ทันคิด หรือไม่อยากปฏิเสธ ถึงเวลาที่ร่างกายไม่ไหวจะไป(กิน)ต่อ..สถานที่เดียวที่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิงที่รักนวลสงวนตัว ก็คือ “บ้าน-ที่พักของตัวเอง”!

ก็..หวังว่าพล็อตนี้พอจะเป็นบทเรียน-อุทาหรณ์ให้กับผู้หญิงอยู่บ้าง โดยเฉพาะดาราสาวสวยในวงการบันเทิงด้วยแล้ว ยิ่งต้องตระหนัก ทั้งด้วยอาชีพ ทั้งความปลอดภัยของตัวเอง

ไม่ว่านางเอก นางร้าย ดาวโป๊ ในสายตา-อุดมคติของผู้ชายไฮโซน่ะ เขามองเป็น “ขนม” สบช่อง-สบโอกาสเขาก็อยากลองชิม-อยากลองอยู่ตลอดเวลา!

ซื้อได้เขาก็ทุ่มเงินซื้อ ซื้อไม่ได้เขาก็ใช้เล่ห์เพทุบาย ฉะนั้น จะเที่ยว-จะดื่ม จะรับงานใน-งานนอกก็ต้องระมัดระวังตัวให้มากๆ และที่สำคัญอยากฝากเตือน..

อย่าไว้ใจเพื่อนเด็ดขาด ตราบที่เงินฟาดหัวคนได้!

และนี่..หากพล็อตนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง แม้จะตะขิดตะขวงใจอยู่บ้าง ก็อยากให้ตำรวจได้ทำคดีด้วยความยุติธรรม ตรงไปตรงมา

เพราะการทำอนาจารนั้นไม่ควรจะเกิดกับผู้หญิง ไม่ว่าจะเด็ก-สาว-ผู้ใหญ่ ยิ่งในขณะเมา-หลับ สุภาพบุรุษย่อมจะไม่หาเศษหาเลย แตะเนื้อต้องตัวต้องนม ควรจะให้เกียรติ

ไม่เช่นนั้นแล้ว ตัวเองนั่นแหละจะเสียเกียรติ ยิ่งมียศ-มีตำแหน่ง..

หื่นชั่ววูบ..หายนะยาว!.

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงสัย..นาฏราช

ร้อนเป็นบ้า.. นี่..ไม่ได้แค่คำบ่น-คำสบถกันเล่นๆ และถ้ามีใครจะ “แก้ผ้า” วิ่งกลางถนนกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรเหมือน “สาวแหม่ม” (เมื่อไม่นานมานี้)..

“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน

ตอนนี้ได้ยินว่า.. สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น

เหตุผล..การพักโทษ

คนกราบหมา อย่านะ..ไม่ใช่อย่างที่กำลังคิดหรอก และก็ไม่ต้องคิดเลย เพราะที่จะคุยต่อไปนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของคอกหมาหรือใครทั้งนั้น!

ปีกกล้าขาแข็งแล้วสิ?

เวลา 09.45 น. วันที่ 4 พ.ค.2565.. คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์เป็นบันทึก.. "ผักแพง หมูแพง ไก่แพง / น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ข้าวของแพง / ฯลฯ ค่าแรงถูก ชีวิตคนจนราคาถูกลง ...

ที่พึ่งยามยาก?

ตั้งสติหน่อยไหม? เข้าใจล่ะว่า “คุณกัน จอมพลัง” ผู้ที่ได้ชื่อเป็น “ที่พึ่งยามยาก” ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน มีเจตนา-จิตใจงดงามที่จะช่วยเหลือ “ป้าปูนา” ให้ได้หนี้คืน

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.