แฮปปี้

ควันหลง "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยือนเมืองกาญจนบุรี ท่ามกลางบรรดา FC แฟนคลับของนายกฯ ลุงตู่ที่ไม่พลาดรวมพลกันมาต้อนรับ ส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ “นายกฯ สู้ๆ” กันแน่น แถมยังมีหลานๆ นักเรียนมาต้อนรับ ขอถ่ายรูป และขอลายเซ็น พร้อมขอสวมกอดลุงตู่อย่างอบอุ่น จนเจ้าตัวแฮปปี้ออกอาการตื้นตัน บอกเห็นประชาชนมารับเยอะดีใจจนพูดอะไรไม่ออกกันเลยทีเดียว

และมาเมืองกาญจน์รอบนี้ก็เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของรัฐบาล โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคและภาคการเกษตร พร้อมดูความคืบหน้าการจัดระเบียบเรือนแพ การปรับปรุงภูมิทัศน์ และยังได้ขึ้นเดินบนสกายวอล์กชมวิวสวยๆ ของริมฝั่งแม่น้ำแคว  จุดชมวิวที่สวยที่สุดอีกแห่ง

ประยุทธ์ จันทร์โอชาก่อนที่นายกฯ ลุงตู่จะโพสท่าหล่อๆ ประกอบมิวสิกวิดีโอเพลงมนต์ไทรโยค ช่วยโปรโมตปักหมุดสกายวอล์ก สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่เป็นจุดชมวิวแม่น้ำสองสีของเมืองกาญจน์ไปในตัวอีกด้วย

ครั้นเห็นบรรยากาศที่มีแต่แม่น้ำ เลยทำนายกฯ ลุงตู่นึกย้อนถึงอดีตในวัยเด็กที่ชอบเล่นน้ำ ก่อนเอ่ยขึ้นด้วยรอยยิ้มว่า “อยากว่ายน้ำนะเนี่ย ชอบ ผมชอบว่ายน้ำเล่นตอนเด็กๆ แต่โตขึ้นไม่ค่อยได้ไปไหนเท่าไหร่”

นายกฯ ลุงตู่ยังจ้อกับชาวบ้านอย่างอารมณ์ดี พร้อมบอกชาวเมืองกาญจน์ว่า “มีอะไรให้บอกผู้ว่าราชการจังหวัดได้เลย และต้องขอขอบคุณเรื่องแพ เรื่องอาชีพต่างๆ เรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม สิ่งสำคัญประการหนึ่งของบ้านเรา เรื่องระบบการระบายน้ำเสียลงคลอง  โดยเฉพาะเรื่องผักตบชวา แต่วันนี้ผมยังไม่เห็นซักต้นเลย เก็บไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้” พร้อมกับหัวเราะ

ก่อนหยอกผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีว่า วันนี้ต้องชมเชยผู้ว่าฯ เก็บได้ทุกอัน ทุกเม็ดเลย” งานนี้ทำหัวเราะกันทั้งงาน รวมถึงผู้ว่าฯ เองก็อดขำด้วยไม่ได้ 

ตบท้ายนายกฯ ลุงตู่บอกอีกด้วยว่า “แต่เมื่อกี้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์มายังเห็นผักตบชวาเยอะอยู่ตรงจุดอื่น  ก็ธรรมดา พวกนี้จะขึ้นใกล้ๆ ฝั่งมาก่อน และค่อยๆ ไหลลงคูคลองแม่น้ำ พอเก็บอีกทีก็เก็บยาก แต่อย่าไปพูดถึงมันเลย เดี๋ยวมา ก็รู้ว่าทำเต็มที่แล้ว”

แหม...มาเมืองกาญจน์รอบนี้ “ลุงตู่” ดูแฮปปี้ สงสัยเพราะได้กำลังใจจากชาวกาญจนบุรี ให้หอบกลับมาเป็นแรงผลักดันในการทำงานได้อย่างเต็มที่กันต่อไป.

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย