ครู..ทางเลือกที่เหมาะสม?

วงการบันเทิง..ประตูเปิดตลอด 24 ชั่วโมงก็จริง!

แต่..เห็นจะต้องบอกเต้-นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ให้รู้..ประตูเปิดเสรีก็ไม่ได้หมายความว่า..

ใครจะสามารถเดินเข้าไปเป็นนักแสดง เป็นดารา เป็นผู้ประกาศข่าวได้อย่างง่ายดายตามใจต้องการ!

ฉะนั้นที่โพสต์ข้อความ.. “เลือกตั้งครั้งหน้า ปี 2566 ฝากพี่น้องประชาชนช่วยพิจารณา เลือก ผม ส.ส.เต้007 & พรรคไทยศรีวิไลย์ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ใช้งานได้ทุกพื้นที่ตามใบสั่งประชาชน

เลือกมาก เลือกน้อย ผมไปหมดทุกพื้นที่ เพราะพี่น้องประชาชนใช้หัวใจเลือกมา มันมีค่ามากสำหรับผม ไม่ต้องเลือกถึงกับแลนด์สไลด์

เลือกพอให้ผมได้ใช้อำนาจรัฐที่ประชาชนมอบให้ทำงานจะได้สะดวกขึ้น ง่ายขึ้น แก้ปัญหาไวขึ้น

ผมขอเพียงคะแนนหน่วยละ 40 คะแนน ที่พี่น้องประชาชนใช้หัวใจเลือกมา ผมและพรรคไทยศรีวิไลย์ ก็จะทำทุกๆ เรื่องเต็มที่ เต็มความสามารถ ตามใบสั่งประชาชนทุกๆ วัน จนครบ 4 ปี”

สวมบทพระเอกลิเกนอกวิกอ้อนแม่ยกน่ะไม่มีใครว่าอะไรได้ แต่ที่ติดแฮชแท็กท้าย.. #ป.ล:ถ้าพี่น้องประชาชนไม่ใช้ผมและพรรคไทยศรีวิไลย์

ผมก็คงต้องขอลาไปเป็นนักแสดง ดารา ผู้ประกาศข่าว หรือไปเป็นครูสอนหนังสือหรือไปทำงานด้านวิศวกรรมแทนครับ” นั้น

นายเต้คงคิดหรือจินตนาการไปเองว่า..วงการมายาแห่งนี้ใครก็เดินเข้า-ออกได้ตามใจปรารถนา ซึ่งก็ไม่ผิด แต่ก็ต้องเข้าใจเสียก่อน..

วงการบันเทิงไม่มีสูตร “ดาราปัดเศษ” เหตุนี้ใครคิดจะเป็นดารา หนึ่งต้องมีผู้ชักนำ และเมื่อจูงมือมาแล้ว สองต้องดูว่าผู้สร้าง-ผู้ผลิต-ผู้กำกับจะถูกโฉลก ต้องตา-ต้องใจด้วยหรือไม่?

โดยเฉพาะเรื่องของนิสัยใจคอ ความประพฤติเป็นสิ่งสำคัญในการพิจารณา ต่อให้มีฝีมือ-ความสามารถด้านการแสดงแค่ไหน..

หากนิสัยเป็นอันธพาล ก้าวร้าว ชอบตะคอก-ข่มขู่ เขาก็จะให้ยืนรออยู่ที่ “หน้าประตู” นั่นแหละ หรือไม่ก็บอก..ไปหาอาชีพอื่นเถอะนะ!

อย่างไรก็ตาม อย่าเพิ่งถอดใจ เพราะวงการบันเทิงก็ไม่ต่างไปจากแวดวงการเมือง ถ้าสมประโยชน์กันได้ บางทีเรื่องนิสัย-สันดาน ความประพฤติ เขาก็แกล้งทำเป็นเอาหูไปนา-เอาตาไปไร่ได้เช่นกัน!

ที่เห็นเด่นชัดพอจะยกมาเป็นตัวอย่างได้ ก็ “ลุงพล” นั่นไง แล้วมีทิดไรอีกคน ยังดีที่ “กรรมบัง” ไม่งั้นได้มายืนโด่ในวงการ เป็นพิธีกร เป็นดารา เป็นผู้ประกาศข่าวไปแล้ว!

นี่..ก็บอกให้รู้ เผื่อเลือกตั้งคราวหน้าประชาชนไม่ต้องการใช้ขึ้นมาจริงๆ นายเต้ก็จะได้ไม่ต้องหลงทาง-เสียเวลากับการจะเป็นดารา-เป็นผู้ประกาศข่าวที่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย..

ไม่รู้ว่าจะมีผู้สร้าง-ผู้กำกับใคร-คนไหนสนับสนุน หรือสถานีโทรทัศน์ช่องไหนต้องการตัว!

ผมว่าไปเป็นครูสอนหนังสือหรือไปทำงานด้านวิศวกรรมดูจะง่ายและเหมาะกว่า เพราะมีองค์ความรู้มาโดยตรง และว่าไปจะดีกว่าเป็น ส.ส.เสียด้วยซ้ำ

ไม่ต้องคอยออดอ้อน.. “เลือกมาก เลือกน้อย ผมไปหมดทุกพื้นที่ เพราะพี่น้องประชาชนใช้หัวใจเลือกมา มันมีค่ามากสำหรับผม..” มันดูยี่เก สวนทางกับบุคลิก

ว่าแต่ไปเป็นครูที่ไหนล่ะ..หือ?.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกละครกับโลกความจริง

เอาแล้ว.. พอเริ่มปีกกล้าขาแข็งก็ทำท่าจะกลับมาฟอร์มเก่า ก็คุณจักรภพ เพ็ญแข นั่นแหละ เห็นวันสองวันมานี้คึกคักกับการโพสต์ข้อความ เริ่มจากโพสต์แรก..

ตีนเปล่านี่แหละ!

“ปกติเด็กฝึกงานไม่ได้เงินเดือนอยู่แล้วนี่” ถ้าลองแซะกันขนาดนี้ สู้เอามีดแทงทะลุขั้วหัวใจเสียเลยจะดีกว่าไหม? ผมหมายถึงที่นายกฯ แพทองธารประกาศไม่รับเงินเดือน และเงินประจำตำแหน่งน่ะ!

เอาอยู่ กับเอาไม่อยู่?

เปล่านะ..ผมไม่ได้รอ แม้จะเห็นความพ่ายแพ้ทั้งสนามเล็ก-สนามใหญ่ต่อเนื่องติดๆ กันมา แต่คนที่รอคือ “คุณวิมล ไทรนิ่มนวล” นักเขียนรางวัลซีไรต์ต่างหาก

ฝาก..“สหายใหญ่”

พรรคตัวเองไม่เคยสร้าง (วาทกรรม) รึอย่างไร? ผมถามคุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมน่ะ เห็นวันก่อนได้ตอบโต้พรรคประชาชนที่อภิปรายและให้ฉายารัฐบาลแพทองธาร เป็น “รัฐบาล 3 นาย” ว่า..

“ฉลอง”..ผู้นำหนังบู๊สู่สากล

คนบันเทิงไปงานศพกันแทบไม่ได้พัก! จากศพ.. “เพลิน พรหมแดน” ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของฉายา “ราชาเพลงพูด” มาศพ.. “ชรินทร์ นันทนาคร” ศิลปินแห่งชาติ นักร้องลูกกรุงผู้ยิ่งใหญ่..