ลัคนาเมษกับเกณฑ์ชะตาสำคัญปี 2565


ได้แรงสนับสนุนต่อนิ่มๆจากปลายปีที่แล้วอีกระยะ-ราหูหยุดค้นทรัพย์เข้าสู่ปรากฎการณ์ได้หรือตกจากตำแหน่ง-ยังคงสร้างฐานด้านการงานใหม่ตลอดปี--สำคัญคือเดินหน้าสู่ลางปฎิวัติใหญ่ด้านการเงินเพียงครั้งเดี่ยวในชีวิตเป็นเวลา 7 ปี

มฤตยูจร(0)ย้ายจากเมษเข้าพฤษภรอบแรก8กรกฎาคม 2565

เดินถอยหลังในพฤษภา 17 กันยายน2565

เดินถอยหลังกลับเข้าราศีเมษอีกรอบ1ธันวาคม 2565

วกกลับเดินหน้าในราศีเมษ 19 ธันวาคม 2565-วันสิ้นปี
พระราหูจร(8)เดินอยู่ในราศีพฤษภตั้งแต่วันต้นปี

ย้ายเข้าราศีเมษ 29 มีนาคม-สิ้นปี 2565
พระพฤหัสบดีจร(5)เดินอยู่ในราศีกุมภ์ตั้งแต่วันต้นปี

ย้ายเข้าราศีมีน8เมษายน2565-วันสิ้นปี(มีเดินผิดปกติในราศีมีน)

พระเสาร์จร(7)เดินอยู่ในราศีมังกรตลอดปี2565(มีเดินผิดปกติในราศีมังกร)

ในปีใหม่ 2565 นี้ตลอดทั้งปีแนวโน้มเหตุการณ์ใหญ่ในชีวิตทั้งดี-ร้ายที่สำคัญที่จะเกิดกับท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษจะมีดังนี้

แนวโน้มดีมากกว่าร้าย-เริ่มตั้งแต่ต้นปี 2565(ต่อเนื่องจาก 9 พฤศจิกายน 2564)-8 เมษายน 2565 เป็นระยะทองของชีวิตสิบสองปีมีหนึ่งครั้งที่หัวหน้าเทวดาประจำตัวจะคุ้มครองดวงชะตาได้เต็มที่ ทำให้เหตุร้ายมากกลายเป็นร้ายน้อย-ร้ายน้อยถูกปัดเป่าให้หายไป ไม่ว่าดาวอื่นจะกุมรุมทำร้ายเพียงใดก็จะรอดได้

อีกทั้งเกณฑ์นี้จะดลบันดาลให้ชีวิตรุ่งเรือง มีโชคลาภ ตามโฉลก..จะฟุ่งเฟืองคนลือเลื่องลาภเหลือหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากรายได้พิเศษต่างๆ สุขทางใจ การสังคมจะส่งผลดีให้ มิตรให้ความอุปการะ(มียกเว้นสำหรับท่านที่พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร)

แนวโน้มร้ายมากกว่าดี-ตั้งแต่8เมษายน-สิ้นปี2565-โชคดีที่พวกท่านส่วนใหญ่ได้จากหัวหน้าดาวดีส่งผลตั้งแต่ต้นปีหยุดลง ต่อไปเป็นระยะที่พวกท่านส่วนใหญ่จะเจอสภาวะที่หัวหน้าเทวดาประจำตัวเข้าสู่มุมอับ คุ้มครองดวงชะตาได้น้อย เกณฑ์ร้ายอื่นๆที่รอเกิดอาจเป็นร้ายมาก ร้ายมากเป็นร้ายแรง วิธีการรับมือคืออยู่หรือทำอะไรที่ลึกลับหรือปกปิดอย่าให้คนจับทางถูก เพราะถึงอย่างไรด้านดีตำราบอกจะมีชัยชนะต่อศัตรู

อีกทั้งเกณฑ์นี้มีแนวโน้มว่าคนอุปถัมภ์ค้ำชูของพวกท่านอาจจากไปไกล หรือไม่พวกท่านเองก็อาจพลัดที่อยู่ ถูกโยกย้าย หรือถูกจำกัดเสรีภาพ หรืออึดอัดใจทางชีวิตหรือเรื่องในบ้านหรือการเรียนต่อระดับสูง เช่นติดโควิดต้องกักตัว บางท่านถูกสอบ อกหัก รักคุด ถูกทรยศหักหลัง มีค่าใช้จ่ายมาก ตามโฉลก..ทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดกระจัดกระจาย

แต่มียกเว้นส่วนน้อยสำหรับท่านที่ระยะนี้พฤหัสบดีเป็นศรีจรผลคือแม้จะมีเรื่องใจหายใจคว่ำไม่ว่าจะเรื่องใดแต่โชคจะช่วยนาทีสุดท้าย หรือท่านที่พฤหัสบดีกำลังเป็นกาลกิณีจร-ทางโหรสรรเสริญนักว่าคุ้มภัยพิบัติให้ แคล้วคลาดจากอันตราย ศัตรูหักโค่นไม่ได้ และโชคทางการเงินผ่านมือเสมอ อยากได้อะไรก็จะได้

การที่จะรู้ว่าระยะนี้พฤหัสบดีเป็นศรีหรือกาลกิณีจรหรือไม่โปรดปรึกษาโหรประจำตัว

เกณฑ์ร้ายมากกว่าดีราหูยังค้นทรัพย์ต่อตั้งแต่ต้นปี-29 มีนาคม 2565 โดยอาการนี้เกิดความเดือดร้อนทางการเงิน เสียเครดิต ถูกหลอกลวง หลอกต้ม หรือบางท่านใช้เงินไปกับสิ่งที่ไม่ควรใช้ พอใช้ไปแล้วเกิดอาการไม่คุ้ม หรือบางท่านเสี่ยงซึ่งก็อาจจะได้มากเสียมาก หรือคนสนิทใส่ความ(เริ่มมาตั้งแต่ 10 กันยายน 2563)โดยปรากฎการณ์นี้จะสิ้นสุดลงวันที่ 29 มีนาคม 2565

เกณฑ์ดีมากกว่าร้ายหลังจากหยุดราหูค้นทรัพย์แล้วคือตก-หรือได้ตำแหน่งใหม่หรือสถานะใหม่เริ่ม 29 มีนาคม 2565-สิ้นปี (ช่วงราหูจรทับลัคนา)

ท่านที่โชคดีอาจจะได้ตำแหน่งใหม่ ส่วนท่านที่โชคร้ายอาจจะตกจากตำแหน่งตามโฉลก..ราหูมาต้องลัคน์ แม้นสูงศักดิ์สุราลัย จะจากพรากยศไกร ลำบากใจไฟเผาผลาญ..

แต่ไม่ว่าจะดี-ร้ายอย่างไรช่วงราหูทับลัคนานี้ต้องระวังปรากฎการณ์ถูกหลอกใช้ไว้บ้าง ดังนิทานโหรนายพรานหลงป่า นกสงสารบินพาออกจากป่า เมื่อพ้นป่าแล้วนายพรานจับนกปิ้งกิน

พึ่งสังเกตอีกด้วยว่าช่วงนี้พวกท่านจะกล้าหาญผิดสังเกต เพื่อนฝูงมากมาย หรือมีรายได้พิเศษเพิ่มเติมมาให้(ราหูเป็นดาวลาภะของพวกท่าน)หรือ ลงทุนเสี่ยงโชคสนั่น แต่ก็อีกนั่นแหละระวังอวิชาชาหรือมืดมัว มองในแง่ดีเกินไปอาจจะเกิดเรื่องเสียหายเพราะดาวตัวนี้เปลี่ยนจากลาภเป็นโลภได้ง่ายมาก

เกณฑ์ไม่ว่าจะดี-ร้ายก็ควรต้องเริ่มต้นรอบใหม่ด้านงาน-กิจการหลักไปอีกตลอดปีด้วยความหนักหน่วงแบกภาระแทบจะถอดใจ(เกณฑ์นี้เป็นมาตั้งแต่ประมาณ1มีนาคม 2563) เช่นบางท่านเพิ่งเรียนจบก็เริ่มงาน หรือบางท่านเปลี่ยนงานจากลูกจ้างมาทำกิจการเอง หรือบางท่านไปเป็นลูกจ้าง หรือบางท่านทำงานมานานก็เป็นระยะที่วางแผนจะเกษียณ เป็นต้น โดยเกณฑ์นี้พวกท่านคงได้ใช้เป็นฐานอาชีพไปอีกนาน เช่นอาจเป็นรอบสิบห้า หรือสามสิบปี

และในโลกงานของพวกท่านมีบางจังหวะที่ศัตรูใหญ่จะทะเลาะหรือรบกันทำให้กระทบพวกท่านที่หาทางเอาตัวรอดเอาตามโฉลก..ให้เกรงไฟศัตรูใหญ่จะทำณรงค์..ที่ผ่านมาเห็นจะๆเช่นเจ้านายสองคนรบกัน เจ้าชะตาเดือดร้อน

งานที่ต้องแบกและตีฝ่าคราวนี้จะเป็นงานสำคัญ งานใหญ่ ที่จะนำเกียรติยศชื่อเสียงมาให้ตามระดับวาสนา แต่กว่าจะได้รับรองส่วนใหญ่พวกท่านแทบจะโยนผ้าขาวยอมแพ้หรือถอดใจ(ตามอาการของพระเสาร์) แต่ขอให้คิดถึงเป้าหมายคือความมั่นคงของงานระยะยาวไว้(ตัวอย่างเช่นเมืองที่รัตนโกสินทร์ที่ลัคนาสถิตราศีเมษกำลังแบกภาระเรื่องโควิด19)

ส่วนระยะที่งานจะไม่ค่อยก้าวหน้า-นิ่งๆ-อืดๆจนจะต้องถอยหลังหรือกลับมาทบทวนน่าจะเป็นช่วงระหว่าง 27 พฤษภาคม-20 ตุลาคม 2565

เมื่อสู้งานไปก็อย่าลืมระวังค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเช่นการเจ็บไข้ได้ป่วยของพ่อหรือแม่หรือคู่ครองหรือหุ้นส่วนในชีวิตทั้งหลายด้วย

เกณฑ์ลางเริ่มการปฎิวัติเรื่องการเงิน-การทำมาหาได้ครั้งใหญ่ครั้งเดียวในชีวิตของพวกท่านเริ่มตั้งแต่8กรกฎาคม 2565-กรกฎาคม 2572(มฤตยูจร0เดินอยู่ในราศีพฤษภ-ดินแดนของการทำมาหาได้)

เค้าลางของการปฏิวัติใหญ่ตัวท่านและสิ่งแวดล้อมทั้งหลายที่ปรากฎครั้งเดียวในชีวิตที่เริ่มเป็นมาตั้งแต่มีนาคม 2559 กำลังจะจบลงชนิดที่ประมาณกรกฎาคม 2565 ท่านยืนอยู่หน้าบ้านก็จะถามตัวเองว่า-ชีวิตมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร-แน่นอนหากทำได้ดีก็จะประสบความสำเร็จล้ำเลิศ จากทำได้ไม่ดีตัวท่านก็จะล้มลุกคลุกคลาน

หลังจากนี้ไป พวกท่านจะเดินหน้าเข้าสู่การปฏิวัติใหญ่ทางการเงิน การทำมาหาได้เพียงครั้งเดียวในชีวิต เป็นระยะเวลาเจ็ดปี ในระดับที่เมื่อถึงกรกฎาคม 2572 แล้วยืนอยู่หน้าบ้านท่านจะถามตัวเองว่า-ฐานะทางการเงินมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร-

ปกติแล้วมนุษย์ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง แต่สำหรับท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษเป็นมนุษย์ที่ส่วนใหญ่ความริเริ่มจะชั้นเยี่ยม ชอบทำอะไรก่อนคนอื่น จึงไม่ค่อยจะน่ามีปัญหาเกี่ยวกับการปรับตัวเรื่องการทำมาหากิน คำแนะนำคือเมื่อท่านรู้สึกว่าอึดอัด-ไม่ใช่แล้วเรื่องการทำมาหาได้ ท่านต้องชิงเปลี่ยนแปลงก่อน หากท่านไม่เปลี่ยนท่านจะถูกเปลี่ยน ถ้าฝืนได้ท่านจะถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด ฉะนั้นกล้าปฏิวัติทำในสิ่งใหม่ๆล้ำสมัย

ไม่ว่าจะน่าหวั่นไหวแค่ไหนมฤตยูดาวอาเพศนี้โดยพื้นฐานเป็นตัวแทนโชคลาภ ความสำเร็จของชีวิตพวกท่าน จริงอยู่กระบวนการการปฎิวัติทางการเงินนี้อาจจะยุ่งยากเสียหาย วุ่นวายในระยะเริ่มต้น แต่หวังได้ว่าจะดีเมื่อปลายมือหลังจากผ่านความยุ่งยากในแต่ละรอบไปในระยะเจ็ดปีนี้

วาระสำคัญสำหรับตัวพวกท่านส่วนใหญ่ในรอบปี

ระยะโดดเด่นเจิดจ้าตามระดับวาสนา-26 กุมภาพันธ์-7 เมษายน 2565

ระยะโชคดี 7 เมษายน-17 พฤษภาคม 2565

อึดอัดคล้ายถูกจำกัดเสรีภาพ หรือถูกทรยศหักหลัง-ใช้จ่ายมาก 17 พฤษภาคม-26 มิถุนายน 2565

ระยะยืนได้มั่นคงของปีแต่ระวังอารมณ์ฉุนเฉียวจากศัตรู 26 มิถุนายน-9 สิงหาคม 2565

หาเงินได้มาก-อาจได้มรดกหรือของเก่าแต่ใช้มาก-ใจอ่อนกับเพศตรงข้ามสุ่มเสี่ยงเกิดเรื่องชู้สาว 9 สิงหาคม-3 ตุลาคม 2565

ชีวิตอื่นๆ-คล้ายไม่ก้าวหน้าหรือถอยหลัง 17 พฤศจิกายน-สิ้นปี 2565

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะดีจะชั่ว...อยู่ที่ตัวคนเลือก

คนเรานั้น แม้จะเลือกเกิดไม่ได้ว่าเราจะเกิดที่ไหน เกิดเป็นลูกใคร จะได้เป็นลูกเศรษฐีหรือลูกคนจน แต่เมื่อเราเติบโตรู้ความ ได้รับการอบรมบ่มนิสัย ได้รับการศึกษา

จากสงครามเวียดนามถึงสงครามอิสราเอล-ฮามาส

ช่วงที่นักศึกษา ปัญญาชน คนหนุ่ม-คนสาวชาวอเมริกัน...เขาลุกฮือขึ้นมาต่อต้าน คัดค้าน สงครามเวียดนาม ในช่วงระยะนั้น อันตัวข้าพเจ้าเอง ก็กำลังอยู่ในวัยหนุ่ม

ไฟไหม้ปทุมวัน

เล่นเอาเหล่า "สีกากี" ภายใน "กรมปทุมวัน" ตกอกตกใจกันยกใหญ่ หลังมีควันดำๆ พวยพุ่งจากเหตุไฟไหม้ระเบียงชั้น 6 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' พ้นฆาฎเหลือเพียงเคราะห์

ตั้งแต่วันเกิดเมืองที่ 21 เมษายนปีที่แล้วถึงวันเกิดเมืองปีนี้คือ 21 เมษายน 2567 เป็นเวลาหนึ่งปีเต็มที่เมืองต้องฆาฎร้ายทางโหรที่เรียกว่าปัสสะวะชีโว (พฤหัสบดีกาลกิณีจรทับลัคนาเมือง)

อยากช่วย...อยากเชียร์...แต่เพลียแล้วนะ

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เราตกใจเมื่อเห็นผลของการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมาเป็นที่ 1 ได้ สส. 151 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยมาเป็นที่ 2 ได้ สส. 141 ที่นั่ง ส่วนพรรคที่เขาเรียกขานกันว่าเป็นพรรคอนุรักษ์หรือพรรคหนุนเผด็จการนั้น ได้จำนวน สส.ห่างไกลจาก 2 พรรคนี้มาก ภูมิใจไทยที่ได้จำนวน สส.มาเป็นที่ 3

ยุคพระอาทิตย์ 7 ดวง

ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่...แต่เผอิญไปป่วย หรือ อาพาธ อยู่ประมาณ 3 เดือน คือระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม ปีพุทธศักราช 2535 หรือประมาณ 35 ปีมาแล้ว