แค่หมาเยี่ยวรดภูเขาทอง

ร้อยบาทเอาขี้หมากองเดียว..ประวิตรไม่ได้เป็นนายกฯ

 นี่..ไม่ใช่คำพูดของผม เพื่อนในโต๊ะข้าวต่างหากกล่าว ซึ่งผมก็ไม่กล้ารับพนัน เพราะความรู้สึกภายในก็ค่อนข้างเชื่อและมั่นใจอยู่เหมือนกันว่า..

โชคชะตา ฟ้าไม่ได้ลิขิตให้ ป.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย!

และผมก็ยังมั่นใจด้วยว่า..ฟ้าไม่ได้กำหนดให้ ป.ประยุทธ์หยุดอยู่แค่เทอมนี้ ซึ่งนักการเมือง ส.ส.ซีกฝ่ายค้าน รวมถึงนักวิชาการ สื่อต่างก็น่าจะรู้อยู่แก่ใจ..

ไม่งั้นคงไม่แสดงความกลัวและรวมหัวกันหาวิธีด้อยค่า-ไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทุกเช้า-สาย-บ่าย-เย็น เหมือนเช่นไอ้ขวัญลงปล้ำกับอีเรียมในคลองแสนแสบอย่างนั้นหรอก?

ถ้าประยุทธ์เสื่อม ประชาชนไม่ต้องการแล้วจริงๆ ดังปากว่า ก็อยู่แน่งๆ ไม่ต้องแหลงไหร..เพียงรอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยปม 8 ปีหนึ่ง ถ้ารอดมาได้..

ก็..รอการประชุมเอเปกสอง หากเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วให้รอการยุบสภาสาม ซึ่งตามขั้นตอนนี้ก็แค่ปีกว่าๆ เท่านั้น จะกระเหี้ยนกระหือรืออะไรกันนักหนา ถ้าไม่เพราะกลัว ป.ประยุทธ์?

เอ้า..แต่นั่นอยู่แน่งๆ ไม่ไหวแล้วต้องแหลง เพราะตั้งแต่คุณพ่อเพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา หรือ “หม่ำ จ๊กมก” ไปศัลยกรรมทำตาแล้วฝ่ายภรรยานำรูปมาอวด-มาโชว์

เสียงที่ชื่นชอบ-ยินดีมีมากก็จริง แต่พวกปากเสียก็พยายามบูลลี่-แซะให้รำคาญใจ จนที่สุด “เอ็ม บุษราคัม” ลูกสาว อดรนทนไม่ไหว ต้องโพสต์ชี้แจง..

“เห็นข่าวประโคมกันเยอะมาก ว่าพ่อไปเสริมหล่อ … หลายคนก็ต่างคอมเมนต์กันสนุกปาก สนุกใจ สนุกอุรา ลามไปถึง bully, mocking, bragging ต่างๆ นานา เอาจริงๆ แอบสงสารพ่อนะคะ!!

ที่พ่อยอมไปทำศัลยกรรมผ่าตัดครั้งใหญ่ในชีวิตมันเป็นเพราะตัวของพ่อเองทนไม่ไหว ใช้ชีวิตลำบากแล้วนั่นเอง

เอ็มและแม่เคยรบเร้าให้พ่อไปทำ เพราะสงสารพ่อมากๆ

วันนี้เลยอยากจะพิมยาวๆ ให้เข้าใจหัวอกผู้ชายที่ขึ้นชื่อว่าเป็น ตลกซุปตาร์ ตาตก หน้าเหลี่ยม ดั้งแหมบ ว่า …. พ่อไม่ได้ไปเสริมหล่อค่ะ!!

ถ้าพ่อคิดจะทำจริงๆ ทำไปนานตั้งแต่สมัยพ่อเป็นตลกดาวรุ่งแล้ววววว ไม่รอมาทำเอาปูนนี้หรอก

ปัญหาเรื่องหนังตาตก ขนตาทิ่ม เกิดขึ้นมาในชีวิตตาหม่ำได้ 4-5 ปีแล้ว ใครพูดอะไรไม่ฟัง ไม่ไปทำหรอกไอ้ศัลยกรรมเนี่ย เดี๋ยวคนจะหาว่า พ่อติดหล่อซะแล้ว… ไม่อยากลบโลโก้ความเป็นหม่ำ…

แล้วพ่อก็ทนมาได้ตั้งนานหลายปี จนกระทั่งวันนี้พ่อทนไม่ไหว มันรบกวนการใช้ชีวิต หนังตาบดบังทัศนียภาพจนพ่อมองอะไรไม่ชัดเจน ขนตาทิ่มจนเคืองตา น้ำตาไหล ตาอักเสบ ….

ปัญหามันกวนใจจนพ่อเป็นคนตัดสินใจแก้ไขปัญหานี้ด้วยการไปผ่าตัดยกหนังตา

แล้วสิ่งที่ได้รับกลับมา ตอนที่ยังพักฟื้น สภาพหนังตายังไม่คงที่ว่า … หน้าเก่าดีกว่า!!! น่าจะทำอย่างนู้นอย่างนี้มากกว่า!!

ถึงพ่อจะเป็นตลกมืออาชีพและมีอาชีพตลก แต่เชื่อไหมว่าแกแคร์คอมเมนต์เหล่านี้นะ เค้ามีหัวใจ มีความรู้สึก …. เค้าเห็น เค้าอ่าน …

พ่อไม่ได้อยากหล่อ พ่ออยากเห็นทุกสิ่งทุกอย่างให้มันชัดกว่าเดิมแค่นั้นเอง

อย่าคอมเมนต์ว่าแกนักเลยยยยย อย่าตอกย้ำให้แกคิดว่า กูไม่น่าไปทำเลย … ทั้งที่จริงๆ แล้วมันดีต่อการดำเนินชีวิตของพ่อมากกกกๆๆๆๆ

สุดท้ายนี้ พ่อเปลี่ยนชื่อแล้วนะ เป็น แพตตี้ วงษ์คำเหลา …อิออนอนุมัติแล้ว แต่ไม่ทำนม ขอทำตาแทน ขอบคุณค่ะ ที่อ่านจนจบ หยอกๆ ไม่อยากให้เครียดดดด

**บูลลี่กันเยอะแล้วววววว ขอกำลังใจแทนได้ไหมคะ "

ครับ..ได้-ไม่ได้ก็สุดแท้ สำหรับผมแล้ว เรื่องกำลังใจมีให้กับคุณหม่ำเสมอมา และเรื่องนี้ว่าไปแล้วก็ไม่เห็นต้องขอกำลังใจ เพราะมันแค่หมาเยี่ยวรดภูเขาทอง..

อยากให้เอ็ม บุษราคัม กระซิบบอกคุณพ่อหม่ำ ให้อ่านที่ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ได้กรุณาแนะนำสำหรับผู้ที่ถูกทัวร์ลงหรือเอาเราไปด่าลับหลังหน่อยก็ดี..

“หมาเยี่ยวรดภูเขาทอง ภูเขาทองก็ยังศักดิ์สิทธิ์ มหาชนก็ยังกราบไหว้บูชาภูเขาทองอยู่ดีนั่นเอง ทำการใหญ่ จิตใจต้องแข็งแกร่ง กว้างใหญ่ ดุจดั่งภูเขาทอง

 หากแม้นหมามันจะเยี่ยวรดไปบ้าง ก็ไม่จำเป็นต้องวิตกจริต ไม่จำเป็นต้องปรุงแต่ง ไม่มีเหตุอันใดให้จิตตก แต่อย่างใด”

หรือสรุปสั้นๆ ง่าย..

คนอย่างหม่ำไม่เห็นต้องหวั่นไหวต่อลมปากคนอื่นเลย..จบ!.

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน

ตอนนี้ได้ยินว่า.. สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น

เหตุผล..การพักโทษ

คนกราบหมา อย่านะ..ไม่ใช่อย่างที่กำลังคิดหรอก และก็ไม่ต้องคิดเลย เพราะที่จะคุยต่อไปนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของคอกหมาหรือใครทั้งนั้น!

ปีกกล้าขาแข็งแล้วสิ?

เวลา 09.45 น. วันที่ 4 พ.ค.2565.. คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์เป็นบันทึก.. "ผักแพง หมูแพง ไก่แพง / น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ข้าวของแพง / ฯลฯ ค่าแรงถูก ชีวิตคนจนราคาถูกลง ...

ที่พึ่งยามยาก?

ตั้งสติหน่อยไหม? เข้าใจล่ะว่า “คุณกัน จอมพลัง” ผู้ที่ได้ชื่อเป็น “ที่พึ่งยามยาก” ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน มีเจตนา-จิตใจงดงามที่จะช่วยเหลือ “ป้าปูนา” ให้ได้หนี้คืน

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.

ที่มา..'มหาสงกรานต์'

ข่าวใหญ่-ไฟลุกของสื่อ-ข่าวบันเทิง! มติชนออนไลน์พาดหัว..โซเชียลแตก! กันสมาย แฉดาราหนุ่ม อดีตมีเมีย ยอดฟอลหลักล้าน ทักมาขอนอนกับแฟนเก่า