เชิดชูแม่ใจแกร่ง

ต้อนรับเดือนแห่งความอบอุ่น 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ ของทุกปี และยังเป็นวันดีๆ ที่ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ทำบุญเอาฤกษ์เอาชัย เพื่อความเป็นสิริมงคลและความเจริญรุ่งเรืองของพรรค แถมยังมีสัญญาณดีๆ เมื่อเกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดขึ้นระหว่างทำพิธี ซึ่งเชื่อกันว่าจะเป็นแสงแห่งชัยชนะ ความเจริญรุ่งเรือง แสงสว่างนำทางไปสู่การคลี่คลายปัญหาต่างๆ ได้สำเร็จ

และปีนี้ยังเป็นวันแม่ปีแรกของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ได้ลุยงานอย่างเต็มที่ หลังเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยวันแม่ปีนี้รวมไทยสร้างชาติได้ปล่อยคลิปวิดีโอสั้นๆ เพื่อเชิดชูพระคุณแม่ที่ซึ้งกินใจต้อนรับเทศกาลวันแม่ จนเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลว่าเป็นคลิปประชาสัมพันธ์ที่สร้างสรรค์ ถึงแม้จะมีการเผยแพร่เพียงไม่กี่นาที แต่ก็ทำให้กลายเป็นที่จดจำของหลายๆ คนได้เป็นอย่างดี

โดยในคลิปวิดีโอดังกล่าว เสนอภาพการใช้ชีวิตประจำวันของหญิงคนหนึ่งที่ต้องออกไปทำงานหารายได้ด้วยการรับจ้างดายหญ้า ได้เงินเพียงเล็กน้อย แต่ต้องอดทนเพื่อเลี้ยงลูกสาวพิการ 2 คนเพียงลำพัง โดยคนโตพิการทางสมอง และคนเล็กป่วยเป็นออทิสติก โดยแม่หัวใจแกร่งระบุว่า

"ถึงแม้ลูกจะเป็นอย่างไร ก็ยอมรับได้และพยายามทำทุกอย่าง อย่างดีที่สุดเพื่อลูก" กลายเป็นประโยคประทับใจแสดงให้เห็นถึงจิตใจที่แข็งแกร่งของแม่ที่ต่อสู้เพื่อลูกๆ ได้ทุกเมื่อ

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าวสร้างจากเรื่องจริงของหญิงชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ที่สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายพีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ลงพื้นที่ด้วยตัวเองไปพบและให้ความช่วยเหลือคุณแม่ยอดนักสู้รายดังกล่าว พร้อมประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จนปัจจุบันคุณแม่สามารถทำอาชีพเสริมจากการเลี้ยงปลา และยังมีเวลาดูแลลูกพิการทั้งสองได้มากขึ้นอีกด้วย

นับว่าเป็นการปล่อยคลิปที่เข้ากับเทศกาลแห่งความรักของแม่ได้ซึ้งกินใจสุดๆ อีกหนึ่งคลิป หลังจากก่อนหน้านี้รวมไทยสร้างชาติก็ได้เคยปล่อยคลิปเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการไปแล้ว และในคลิปวันแม่ปีนี้ก็ไม่ผิดหวัง ได้รับกระแสตอบรับที่ดีอีกเช่นเคย จน หัวหน้าพรรค ถึงกับยิ้มแก้มปริกันเลยทีเดียว.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ