บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ภายหลังที่ประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ล้มการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อสูตรหาร 500 รวมหัวทำให้สภาล่มเพื่อให้ลงมติไม่ทันกรอบเวลา 180 วัน ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ลงนามในหนังสือด่วนที่สุดส่งถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ระบุว่า "ตามหนังสือที่อ้างอิงได้แจ้งจัดส่งร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวต่อ กกต. เพื่อให้ความเห็นตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 132 นั้น ขอเรียนว่า กกต.โดยเสียงข้างมากไม่มีข้อทักท้วงต่อร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญฉบับนี้แต่อย่างใด" ก็คือ กกต.ยืนยันในหลักการเดิมหาร 100 แต่ยังต้องรออีก 5 วัน หาก นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ในฐานะแกนนำพรรคเล็ก รวบรวมรายชื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ จะเป็นการชี้ชะตาขั้นสุดท้าย...0

ส่วนแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้า พปชร. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้า พปชร. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค ตีมึนว่าพรรค พปชร.ไม่ได้สั่งให้ ส.ส.โดดร่ม แต่ ส.ส.พปชร.มีผู้ไม่มาแสดงตน 88 คน จากทั้งหมด 97 คน มาแสดงตนแค่ 9 คน เป็นหลักฐานประจานความกลับกลอก เล่นการเมืองสองหน้าของ พปชร.ที่ดูถูกประชาชนว่ารู้ไม่เท่าทัน ระวังประชาชนจะสั่งสอนเข้าสักวัน...0

ควันหลงการเล่นการเมือง ทำลายศรัทธาประชาชน มาดามเดียร์-น.ส.วทันยา บุนนาค รับไม่ได้ ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. ทำให้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มีอันดับ ส.ส.บัญชีราย ลำดับที่ 27 ต่อจาก น.ส.วทันยา จะได้เลื่อนขึ้นเป็น ส.ส. โดยนายธนกรต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวพร้อมจะทำหน้าที่ ส.ส.ก็ต้องทิ้งเก้าอี้โฆษก ตัวเต็งที่จะมาแทนคือ อ้น-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตรองโฆษกพรรค พปชร. อาจจะเป็นรองโฆษกหรือขึ้นชั้นเป็นโฆษกรัฐบาล เพราะคุณสมบัติและผลงานเธอเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง ที่ผ่านมาได้ชี้แจงและตอบโต้แทนรัฐบาลด้วยข้อมูลที่หนักแน่น มีหลักการและเหตุผลเข้าเป้าที่สุด...0

ปมการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไม่เกินวาระ 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บรรดากองเชียร์และกองแช่งทั้ง 2 ฝ่ายต่างยกหลักกฎหมายมาอธิบายสร้างความชอบธรรมให้ตัวเอง จะบอกว่าทั้ง 2 ฝ่ายทำตัวเป็นตุลาการเสียเองก็ไม่ผิด ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ฤกษ์วันที่ 17 ส.ค. เวลา 13.00 น. ยื่นให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เพื่อยืนให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย พร้อมบอกว่า "หลังจากเอเปกเขาจะยุบสภา เพราะเขาได้ประโยชน์มากในการกวาดต้อน ส.ส.ที่ย้ายพรรคได้ เพราะช่วงนั้น ส.ส.ย้ายพรรคได้ทันทีโดยไม่ต้องเลือกตั้งซ่อม สามารถสังกัดพรรคการเมืองใหม่ภายใน 30 วัน” ก็ต้องจับตาสถานการณ์การเมืองช่วงนี้เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว อยู่ที่ใครจะชิงไหวชิงพริบเพื่อความได้เปรียบทางการเมืองของตัวเอง...0

เป็นไปตามคาด เหตุโศกนาฏกรรมเพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B เจ้าของที่แท้จริงไม่ใช่ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี เด็กหนุ่มอายุ 27 ปี ล่าสุด นายสมยศ ปั้นประสงค์ หรือ “เสี่ยยศ” อายุ 55 ปี พ่อของเสี่ยบี เข้ามอบตัวที่ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและอันตรายสาหัส และร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากตำรวจได้สืบทราบและมีพยานหลักฐานข้อมูลความเชื่อมโยงว่า “เสี่ยยศ” เป็นเจ้าของผับตัวจริง ซึ่งการตรวจสอบเส้นทางการเงินก็จะรู้หมดว่าเชื่อมโยงถึงใครบ้าง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐที่รับส่วยสถานบันเทิงเถื่อน เว้นแต่จะตัดตอนแค่เสี่ยยศ!...0.

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ